Theo số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ tiêu thụ dầu chưng cất tăng 3% trong 3 tháng từ tháng 2 tới tháng 4/2019 so với cùng kỳ một năm trước.
Tăng trưởng nhu cầu đã giảm từ hơn 5% trong 3 tháng từ tháng 8 tới tháng 10/2018 so với cùng kỳ năm trước và xu hướng này đang chậm lại bất chấp biến động trong ngắn hạn.
Nhiên liệu chưng cất chủ yếu được sử dụng trong sản xuất, vận tải hàng hóa, xây dựng, khai thác, sản xuất dầu và khí đốt và trong nông nghiệp cũng như một lượng nhỏ cho sưởi ấm của hộ gia đình và thương mại, đặc biệt tại đông bắc Mỹ.
Do đó tiêu thụ sản phẩm chưng cất ảnh hưởng mạnh nhất với chu kỳ kinh doanh và sự suy giảm gần đây là phù hợp với các khảo sát kinh doanh và số liệu của chính phủ về tốc độ tăng trưởng kinh tế giảm tốc.
Tiêu thụ diesel trong nông nghiệp bị ảnh hưởng bởi mưa nhiều và lũ lụt khắp vùng Midwest đã khiến chậm trễ hay thậm chí hủy bỏ mùa vụ gieo trồng theo truyền thống.
Tiêu thụ sản phẩm chưng cất ở Midwest tăng chỉ 2% từ tháng 2 tới tháng 4/2019 so với cùng kỳ một năm trước, giảm từ mức tăng trưởng hơn 4% trong giai đoạn tháng 8 tới tháng 10/2018.
Nhưng sự sụt giảm trong tiêu thụ sản phẩm chưng cất không thể hoàn toàn hay chủ yếu do những vấn đề thời tiết khắc nghiệt trong lĩnh vực nông nghiệp.
Tiêu thụ nhiên liệu đã chậm lại thậm chí giảm mạnh tại các bang dọc theo Bờ Tây xuống chưa tới 1% trong giai đoạn từ tháng 2 tới tháng 4/2019 từ gần 7% trong giai đoạn tháng 8 tới tháng 10/2018.
Tăng trưởng tiêu thụ tại Bờ Tây hay Bờ Vịnh (Gulf Coast) cũng chậm lại sau khi tăng tốc trong phần lớn năm ngoái.
Tăng trưởng tiêu thụ nhiên liệu chưng cất đang chậm lại phù hợp với một loạt các chỉ số khác, chỉ ra hoạt động sản xuất, xây dựng và vận tải hàng hóa suy giảm mạnh.
Trong tháng 6/2019, triển vọng giá sản phẩm chưng cất của các quỹ phòng hộ được đo bởi hệ số mua ròng với bán ròng, đã trở thành tiêu cực nhất kể từ giữa năm 2017 và trước đó là suy giảm kinh tế năm 2015/16.
 
Kể từ đó, các nhà đầu tư đã đóng lại các hợp đồng bán ra của họ, giúp nâng giá dầu từ mức thấp hồi giữa tháng 6/2019.
Triển vọng cho những tháng còn lại năm nay phụ thuộc liệu hoạt động sản xuất và xây dựng suy yếu hiện nay chứng minh là chỉ suy giảm giữa chu kỳ, sau đó là tăng tốc hay suy thoái cuối chu kỳ hay không.
Trich nguồn: VITIC/Reuters