Tại sự kiện diễn ra vào rạng sáng 11/9, Apple đã ra mắt ba mẫu iPhone mới gồm iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max, trong đó iPhone 11 kế nhiệm mẫu XR, hai bản còn lại thay thế iPhone XS và XS Max. Thiết kế tổng thể của bộ ba iPhone mới không có nhiều khác biệt ngoại trừ cụm camera hình vuông ở mặt lưng.
Giá và thời điểm loạt iPhone mới lên kệ ở Việt Nam
Theo thông tin từ FPT Shop, một trong những đại lý ủy quyền lớn nhất của Apple tại Việt Nam, bộ ba iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max chính hãng (mã VN/A) sẽ lên kệ vào khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11.
Giá bán dự kiến của iPhone 11 cho phiên bản 64 GB, 128 GB và 256 GB lần lượt là 22 triệu đồng, 24 triệu đồng và 26 triệu đồng. Mức giá trên thấp hơn 1 triệu đồng so với giá bán chính hãng của iPhone XR năm ngoái. Máy sẽ được bán ra với 6 tùy chọn màu sắc khác nhau bao gồm đen, trắng, đỏ, vàng, tím và xanh lá cây.
 
Mức giá dự kiến của bộ ba iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tại Việt Nam. Ảnh chụp màn hình.
Trong khi đó, iPhone 11 Pro có giá bán dự kiến từ 31 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, 35 triệu đồng cho bản 256 GB và 41 triệu đồng cho bản 512 GB. Mức giá dự kiến của bản 64 GB cao hơn 1 triệu đồng so với mẫu XS năm trước, trong khi hai phiên bản còn lại có giá hoàn toàn tương đương.
Mẫu máy cao cấp nhất iPhone 11 Pro Max có mức giá dự kiến lần lượt là 34 triệu đồng, 38 triệu đồng, 44 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, 256 GB và 512 GB. Cả iPhone 11 Pro và 11 Pro Max sẽ được bán ra với 4 phiên bản màu sắc gồm vàng, bạc, xám và xanh lá cây.
iPhone 11, Pro và Max xách tay có thể về VN trong tháng 9
Tương tự các năm, Singapore, Hong Kong và Australia là 3 thị trường cung cấp những chiếc iPhone xách tay đầu tiên về Việt Nam trong ngày mở bán ở châu Á (20/9). Năm nay, giới buôn hàng xách tay còn có thể chọn Thái Lan vì Apple mới mở một Store ở Bangkok.
Chiếc iPhone đầu tiên về Việt Nam có thể là bản "đụng nóc" iPhone 11 Pro Max 512 GB giá 1.449 USD được hét lên tầm 100 triệu. Sau đó, giá xách tay sẽ hạ nhiệt nhanh chóng và cao hơn so với giá gốc tầm 3-5 triệu đồng trong tuần đầu về Việt Nam.
Những chiếc iPhone mới có gì hay?
iPhone 11 được tích hợp thêm ống kính góc siêu rộng có độ phân giải 12 MP, hỗ trợ chụp ảnh phong cảnh tốt hơn. Trong khi đó, hai chiếc iPhone Pro được trang bị hệ thống 3 camera. Theo Apple, bộ đôi này mang đến khả năng chụp ảnh tốt hơn trong nhiều điều kiện khác nhau như góc siêu rộng, thiếu sáng, HDR....
Bên cạnh đó, hãng cũng trang bị tính năng "slowfie" mới, cho phép người dùng selfie với chế độ slowmotion. Apple cũng cải tiến hệ thống camera trên thế hệ iPhone mới, cải thiện khả năng chống rung, chuyển qua lại giữa góc rộng và siêu rộng dễ dàng hơn.
 
Camera là điểm thay đổi lớn nhất trên thế hệ iPhone 11. Ảnh: IGN.
Chưa dùng lại ở đó, bộ ba iPhone 11 cũng được nâng cấp sức mạnh với bộ xử lý A13. Theo Apple, con chip này sở hữu CPU và GPU mạnh nhất trên smartphone. Trong bảng so sánh hiệu năng GPU, con chip A13 cho sức mạnh gấp rưỡi các smartphone cao cấp hiện có trên thị trường. iPhone 11 cũng hỗ trợ xử lý 60 khung hình/giây khi người dùng trải nghiệm các tựa game nặng.
 
Ngoài ra, Apple cho biết hãng đã tăng cường thời lượng sử dụng pin trên thế hệ iPhone mới. Theo đó, iPhone 11 sẽ có thời gian sử dụng lâu hơn một giờ so với chiếc XR. iPhone 11 Pro có thời lượng pin lâu hơn XS Max 4 tiếng trong khi iPhone 11 Pro Max là 5 tiếng.
Bên cạnh đó, Apple nâng cấp sạc nhanh trên iPhone từ 15 W lên 18 W cho bản Pro. Tuy nhiên, hãng vẫn không bán kèm bộ sạc nhanh trong hộp iPhone 11, chỉ tặng kèm trên bản Pro và Pro Max. Người dùng sẽ phải tự chi trả thêm một khoản phí nếu muốn dùng tính năng này.
"Chiếc iPhone 11 có giá tương đối hợp lý. Bộ ba iPhone mới đều sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá về camera, dung lượng pin cùng con chip A13 Bionic mạnh mẽ. Phiên bản màu xanh mới có thể sẽ tạo ra cơn sốt tương tự màu đen bóng (Jet Black) trên mẫu iPhone 7", ông Nguyễn Việt Anh, Phó tổng giám đốc hệ thống bán lẻ FPT Shop chia sẻ.
Nguồn: Thế Anh/Zing.vn