Tài liệu này không ghi chi tiết kế hoạch của công ty PDVSA như thế nào để nâng sản lượng dầu thô, đã giảm xuống khoảng 650.000 thùng/ngày trong tháng 9/2019, theo ước tính độc lập.
Nhưng trong một dấu hiệu khó khăn tài chính, ngân sách kêu gọi thắt lưng buộc bụng với những hạn chế trong chi tiêu kinh doanh thường xuyên của nhân viên, từ việc gọi taxi hoặc việc thuê ô tô tới việc thực hiện các cuộc gọi quốc tế và kết nối với các mạng riêng ảo.
Sản lượng dầu tại Venezuela đã sụt giảm trong năm nay sau khi Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt với PDVSA, một phần nỗ lực của Washington để lật đổ Tổng thống Nicolas Maduro. Trong tháng 9/2019, PDVSA đã bị buộc phải cắt giảm sản lượng trở lại tại một số mỏ dầu và dừng việc pha trộn dầu tại các khu vực đang sản xuất lớn nhất của họ, vành đai Orinoco, do dự trữ tăng bởi dầu chưa bán được.
Nhưng sản lượng đã sẵn sàng sụt giảm trước các lệnh trừng phạt, do bị thiệt hại bởi nhiều năm thiếu đầu tư và quản lý yếu kém tại công ty dầu PDVSA này.
Theo ngân sách năm 2020, PDVSA dự kiến sản lượng trung bình là 661.000 thùng/ngày của dầu thô cực nặng từ vành đai Orinoco ở miền đông Venezuela, nơi đa quốc gia như tập đoàn Chevron, Rosneft và CNPC có hoạt động tại quốc gia này.
PDVSA thấy có 298.000 thùng/ngày từ miền Tây, chủ yếu quanh hồ Maracaibo, và 273.000 thùng/ngày từ mỏ miền đông của vành đai Orinoco.
Công ty này cũng dự báo họ sẽ kiếm được 60 USD/thùng dầu thô xuất khẩu trong năm tới. Mexico đang giảm ngân sách của mình ở giá dầu 49 USD/thùng đối với rổ dầu thô xuất khẩu của họ, tương đương chất lượng của Venezuela.
Các biện pháp thắt lưng buộc bụng khác được công ty công bố bao gồm "đình chỉ tất cả các dịch vụ cho thuê xe bọc thép" cũng như yêu cầu chủ tịch của công ty chấp thuận ở lại khách sạn. Công nhân bị cấm tính phí thực phẩm khách sạn, giặt ủi, bãi đậu xe và in ấn cho công ty.
 Ngân sách cũng yêu cầu nhân viên giảm đi công tác và sử dụng hội nghị truyền hình để giảm chi phí. Họ cũng kêu gọi nhân viên giảm chi phí đồ ăn nhẹ, văn phòng phẩm, photocopy, in ấn đến mức tối đa.
Bất kỳ loại hình giải trí, sự kiện xã hội hoặc tài trợ nào đều bị đình chỉ, trừ khi được chủ tịch của PDVSA ủy quyền.
Nguồn: VITIC/Reuters
Trích: http://vinanet.vn