Warning
  • Sorry No Product Found!!.

"Rừng nhiệt đới" thu nhỏ trong quán cà phê ở Đà Lạt

Một quán cà phê ở Đà Lạt đang thu hút giới trẻ bởi không gian của quán được tạo nên như một khu rừng thu nhỏ, mọi lối đi đều có cây cối um tùm xanh mướt và đâu đâu cũng có thể check - in.

Khi bê tông hóa đang chiếm dần cuộc sống, mọi người lại có xu hướng hòa mình với thiên nhiên, rời xa đô thị ồn ào, rời xa văn phòng nơi chỉ mãi thấy ánh đèn và chiếc màn hình máy tính.

Nắm bắt được xu hướng đó, bạn Nguyễn Thanh Vũ cùng với những người cộng sự đã lên ý tưởng để thiết kế, xây dựng 1 quán cà phê như một khu rừng nhiệt đới giữa phố núi Đà Lạt, nơi mà mọi người khi tới đây chỉ thấy choáng ngợp bởi 1 màu xanh, đủ thứ âm thanh mà chỉ có tự nhiên mang lại.

Rừng nhiệt đới thu nhỏ trong quán cà phê ở Đà Lạt - 1
 
Không khí ở đây trong lành, mát xanh, chim chóc râm rang, nước chảy róc rách dịu nhẹ.Rừng nhiệt đới thu nhỏ trong quán cà phê ở Đà Lạt - 2
 

"Để đảm bảo đúng ý tưởng nên hầu hết các thiết kế trong không gian quán chúng mình đều tự tay làm từ lát sàn nhà, đóng nội thất, trồng từng cái cây, ốp từng viên đá. Tất cả được hoàn thiện trong 3 tháng", Nguyễn Thanh Vũ chia sẻ.

Ngoài đắm mình trong không gian xanh mướt, du khách khi đến đây có thể cùng nhau ngồi quay quần bên bếp lửa để trò chuyện. Đây là nét văn hóa của tộc người Koho mà nhóm bạn trẻ muốn giới thiệu đến mọi người, bởi chủ của mảnh đất này là già làng của người Koho.

Rừng nhiệt đới thu nhỏ trong quán cà phê ở Đà Lạt - 3
 
Xung quanh quán được trang trí 100% là cây thật, có những cây rất lớn, cao tới 6m, nặng 70 - 80kg, nên cần chiếu sáng gián tiếp (che lưới phía trên), và tưới nước thường xuyên.Rừng nhiệt đới thu nhỏ trong quán cà phê ở Đà Lạt - 4
 
Thanh Vũ cũng cho biết thêm, tất cả cây ở quán đều thuộc họ cây nhiệt đới, chính vì tạo được một môi trường tiệm cận với tự nhiên nên hầu hết cây cối đều sống tươi tốt khỏe khoắn.

Tại quán có cocktail, cà phê, trà, trà sữa, sinh tố, rượu, bbq…để khách thoải mái lựa chọn.

Môi trường ẩm sẽ phát sinh nhiều muối nên nhóm bạn trẻ này đã trồng nhiều cây sả và nuôi cá dưới hồ nước để xua đuổi muỗi.

Rừng nhiệt đới thu nhỏ trong quán cà phê ở Đà Lạt - 5

Ban ngày thì choáng ngợp với diện mạo khu rừng mini, thích thú khi được ngắm mưa rơi do tưới cây bằng phun sương và cầu vồng. Ban đêm được ngắm mặt trăng lấp ló sau tán cây, trải nghiệm với ánh đèn trải dài dưới chân.

Ngoài ra, ở đây còn bán cây kiểng lá và sen đá để khách hàng mua về và tự tay chăm sóc, truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường và yêu thiên nhiên.

Trích: https://dantri.com.vn

 

Hỗ trợ trực tuyến

3652827
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tổng
1416
4641
33745
1566887
79989
3652827

Your IP: 3.145.163.58
Server Time: 2024-04-19 17:01:00

SUPPORT ONLINE

Mr Giang Tử - 0913.329.033
Mrs. Nga - 0903.228.574

 

 

We have 11 guests and no members online