Warning
  • Sorry No Product Found!!.

Nokia đã từ bỏ smartphone cao cấp?

Đã 2 năm kể từ khi chiếc Nokia 9 PureView ra mắt, HMD chưa giới thiệu thêm bất cứ mẫu di động cao cấp nào mang thương hiệu Nokia. Điều gì đang xảy ra với ông lớn này?

2 năm là một khoảng thời gian rất dài trong ngành công nghiệp di động. Nhớ lại tháng 2/2019, Huawei khi đó vẫn cho ra mắt những mẫu smartphone hỗ trợ đầy đủ dịch vụ của Google. Thậm chí, hãng còn có tham vọng hướng tới vị trí số một trong ngành công nghiệp smartphone. Thời điểm này, Samsung cũng chưa giới thiệu chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của họ.

Đó cũng là lần gần nhất mà người dùng được nhìn thấy một chiếc smartphone cao cấp mang thương hiệu Nokia. Nokia 9 PureView ra mắt tại MWC 2019, là chiếc smartphone cuối cùng của hãng được trang bị bộ xử lý Snapdragon 800-series tính đến hiện tại.

Nokia đã từ bỏ smartphone cao cấp? - 1

Nokia 9 PureView vẫn chưa có thiết bị kế nhiệm dù đã 2 năm tuổi.

Từ đó đến nay, chưa có thêm bất cứ chiếc smartphone cao cấp nào mang thương hiệu Nokia được giới thiệu. Có thể thấy, 2 năm là thời gian rất dài, trong khi các nhà sản xuất khác thường ra mắt sản phẩm cao cấp trong khoảng 6 tháng đến một năm.

Trong 2 năm qua, chúng ta đã không ít lần nghe thấy những tin đồn về Nokia 9.1, Nokia 9.2 hay thậm chí là chiếc Nokia 9.3 PureView. Một số nguồn tin còn tuyên bố rằng những thiết bị này sẽ ra mắt vào năm 2019. Tuy nhiên, thời gian này liên tục bị lùi lại đến quý 2/2020, mùa thu năm 2020 và giờ là năm 2021.

Chưa rõ nguyên nhân vì sao HMD liên tục trì hoãn thời gian ra mắt smartphone cao cấp mang thương hiệu Nokia. Một số tin đồn cho rằng hãng đã gặp phải các vấn đề liên quan đến màn hình hiển thị, một số khác lại nói nguyên nhân đến từ bộ xử lý.

Khác với ngành công nghiệp video game hay phim ảnh, các dự án có thể trì hoãn hàng năm trời. Ngành công nghiệp di động phát triển với tốc độ nhanh hơn rất nhiều, kéo theo áp lực cũng lớn hơn. Các lỗ hổng đều phải được sửa chữa một cách nhanh nhất, thiết kế cũng cần liên tục được cập nhật nếu bạn không muốn cho ra đời một sản phẩm lỗi thời.

HMD có thể đã học được bài học này từ chính chiếc Nokia 9 PureView. Trên thực tế, Nokia 9 PureView được lên kế hoạch ra mắt vào cuối năm 2018 nhưng sau đó đã bị trì hoãn. Đại diện HMD cho biết nguyên nhân của sự trì hoãn liên quan đến sự phức tạp của hệ thống camera chính trên máy. 

Dù vậy, trải nghiệm camera trên mẫu máy này vẫn khiến không ít người dùng cảm thấy thất vọng. Tốc độ lấy nét chậm, chất lượng hình ảnh thu lại cũng kém hơn so với nhiều đối thủ khác. Một số người dùng còn phản ánh rằng cảm biến vân tay trong màn hình của máy dễ dàng bị đánh lừa bởi một miếng kẹo cao su.

Chưa dừng lại ở đó, Nokia 9 PureView cũng chỉ được trang bị con chip Snapdragon 845, vốn đã xuất hiện trên các smartphone cao cấp một năm trước. Tuy vẫn đảm bảo về mặt hiệu năng, sự lỗi thời này có thể là nguyên nhân khiến tốc độ xử lý ảnh của máy kém.

"Chúng tôi biết rằng người dùng đang rất chờ đợi chiếc smartphone cao cấp của Nokia và chúng tôi vẫn đang phát triển nó", Juho Sarvikas, Giám đốc sản phẩm của HMD, chia sẻ với tờ The Indian Express trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 8/2020.

Nokia đã từ bỏ smartphone cao cấp? - 2
Hiện tại, Nokia chỉ tập trung vào phân khúc tầm trung và giá rẻ.

Ông Sarvikas cũng cho biết hãng đang tập trung phát triển hai dòng sản phẩm chủ lực gồm Nokia 7 và Nokia 8, đồng thời gọi chúng là những chiếc flagship với giá cả phải chăng.

Hiện tại, vẫn chưa rõ HMD có ra mắt smartphone cao cấp trong năm 2021 hay không. Trong khi đó, hãng vẫn đang tập trung vào phân khúc smartphone tầm trung và giá rẻ ở khu vực Bắc Mỹ, nơi mà hãng ít phải chịu sự cạnh tranh từ các thương hiệu Trung Quốc như Xiaomi, Realme.

Smartphone cao cấp thường khó bán hơn so với các sản phẩm tầm trung. Tuy nhiên, nó lại đòi hỏi các nhà sản xuất phải đầu tư nhiều chi phí hơn vào nghiên cứu phát triển để tạo ra các tính năng mới độc đáo. Nokia 9 PureView là một ví dụ điển hình cho việc dù được đầu tư phát triển nhưng vẫn có thể thất bại.

Tuy nhiên, nếu không phát hành smartphone cao cấp, Nokia sẽ không thể chứng minh với khách hàng về năng lực của họ. Dù Nokia 9 PureView không mang lại chất lượng camera tốt nhưng ý tưởng dùng 5 cảm biến ảnh cùng lúc để nâng cao chất lượng ảnh lại được đánh giá khá cao.

 Trích: https://dantri.com.vn

 

Hỗ trợ trực tuyến

3651401
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tổng
4631
16230
32319
1566887
78563
3651401

Your IP: 3.145.183.137
Server Time: 2024-04-18 23:49:03

SUPPORT ONLINE

Mr Giang Tử - 0913.329.033
Mrs. Nga - 0903.228.574

 

 

We have 25 guests and no members online