Warning
  • Sorry No Product Found!!.

Lỗi nghiêm trọng có thể khiến iPhone bị mất kết nối WiFi

Các chuyên gia bảo mật đã lên tiếng cảnh báo về một lỗi trên iPhone, mà khi người dùng kết nối vào các mạng WiFi do tin tặc thiết lập, có thể khiến thiết bị mất hoàn toàn khả năng kết nối WiFi.

Lỗi nghiêm trọng có thể khiến iPhone bị mất kết nối WiFi - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Lỗi bảo mật nghiêm trọng khiến người dùng iPhone cần phải cẩn trọng mỗi khi muốn kết nối vào mạng WiFi công cộng (không có mật khẩu bảo vệ).

Như Dân trí từng đưa tin, một chuyên gia bảo mật phát hiện ra rằng khi người dùng iPhone kết nối vào 2 mạng WiFi có tên "%p%s%s%s%s%n" và "%secretclub%power" sẽ lập tức khiến thiết bị gặp lỗi, không thể tiếp tục sử dụng chức năng kết nối WiFi trên điện thoại.

Điều may mắn là người dùng có thể nhận ra những mạng WiFi độc hại dựa vào tên gọi của chúng, hạn chế kết nối vào những mạng WiFi chứa tên gọi khác thường hoặc ký tự đặc biệt sẽ giúp iPhone tránh được lỗi mất kết nối WiFi.

Tuy nhiên, lỗi kết nối WiFi trên iPhone có thể sẽ trở nên nghiêm trọng hơn và người dùng có thể bị lừa để kết nối vào những mạng WiFi do các tin tặc thiết lập.

Amichai Shulman, giám đốc công nghệ của hãng bảo mật AirEye, cho biết các chuyên gia nghiên cứu bảo mật của công ty này đã tìm được cách để tạo ra những mạng WiFi với tên gọi bình thường, không chứa ký tự lạ, làm cho các mạng WiFi này giống như những mạng WiFi thông thường, nhưng khi người dùng iPhone kết nối vào các mạng đó vẫn khiến cho chức năng WiFi trên thiết bị bị vô hiệu hóa.

Amichai cảnh báo rằng nghiên cứu của họ vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, nhưng nếu tin tặc có thể khai thác lỗi bảo mật này thì có thể tạo ra các mạng WiFi giả mạo để lừa người dùng iPhone truy cập vào đó, lúc này, người dùng iPhone sẽ rất khó khăn để nhận ra đâu là một mạng WiFi thông thường có thể kết nối và đâu là một mạng WiFi độc hại có thể làm hỏng smartphone của mình.

Đáng chú ý, các chuyên gia bảo mật cho biết lỗi mất kết nối WiFi khi truy cập vào các mạng WiFi độc hại do tin tặc tạo ra có thể ảnh hưởng đến tất cả các phiên bản của iPhone đang sử dụng nền tảng iOS 14 trở lên.

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra bình luận gì về lỗi gặp phải trên iPhone, dù lỗi này được phát hiện lần đầu tiên từ cuối tháng 6 vừa qua.

Trong lúc chờ Apple phát hành bản vá lỗi, người dùng iPhone hoạt động trên nền tảng iOS 14 cần vô hiệu hóa tính năng tự động kết nối vào các mạng WiFi công cộng (không có mật khẩu bảo vệ) để tránh trường hợp thiết bị tự động kết nối với các mạng WiFi có tên "độc", dẫn đến lỗi mất kết nối.

Trích: https://dantri.com.vn

 

Hỗ trợ trực tuyến

3651405
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tổng
4635
16230
32323
1566887
78567
3651405

Your IP: 3.137.192.3
Server Time: 2024-04-18 23:52:51

SUPPORT ONLINE

Mr Giang Tử - 0913.329.033
Mrs. Nga - 0903.228.574

 

 

We have 21 guests and no members online