CHÀO MỪNG BẠN TRUY CẬP WEBSITE

      Xin gửi tới Quý Khách hàng lời chào trân trọng !

      Công ty cổ phần Dầu khí Trung Đông Á thành lập ngày 23 tháng 10 năm 2006, Ngành nghề kinh doanh chính: dầu nhờn, mỡ bôi trơn, dầu đốt và các loại phụ gia của dầu. Cung ứng tàu biển, kinh doanh hoá chất các loại(trừ mặt hàng Nhà nước cấm), vật tư, máy móc, thiết bị, phụ tùng, lốp ô tô. Dịch vụ vệ sinh công nghiệp...

Đền Trần vắng vẻ, du khách mang khẩu trang, sát khuẩn tay khi vào cầu lộc

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, UBND thành phố Nam Định đã quyết định dừng lễ Khai ấn đền Trần. Người dân, du khách thập phương khi vào đền Trần cầu lộc, cầu tài đều mang khẩu trang, sát khuẩn tay.

Vào ngày 14, rạng sáng ngày 15 tháng Giêng âm lịch hàng năm, tại Khu di tích Đền Trần - Chùa Tháp, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định có hàng vạn người dân, du khách thập phương đến dự lễ Khai ấn.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, năm nay UBND thành phố Nam Định đã thông báo sẽ dừng tổ chức lễ khai ấn đền Trần năm 2021, chính vì vậy số lượng người đến đền Trần năm nay thưa thớt hẳn.

Đền Trần vắng vẻ, du khách mang khẩu trang, sát khuẩn tay khi vào cầu lộc - 1

Trước khi vào đền Trần, người dân và du khách đều đeo khẩu trang, sát khuẩn và được đo nhiệt độ và đảm bảo khoảng cách với người khác.

Hầu hết người dân, du khách thập phương đến đền Trần đi lễ đều thực hiện hoàn thành khóa lễ một cách nhanh chóng. Trước khi vào đền Trần, người dân và du khách đều đeo khẩu trang, sát khuẩn và được đo nhiệt độ và đảm bảo khoảng cách với người khác.

Theo một bô lão địa phương, suốt hơn 30 năm qua, kể từ lúc lễ hội đền Trần còn mang tính địa phương làng xã thì đây là năm ông chứng kiến đền Trần vắng nhất trong dịp đầu năm nói chung và trong ngày khai ấn nói riêng.

Đền Trần vắng vẻ, du khách mang khẩu trang, sát khuẩn tay khi vào cầu lộc - 2

Hầu hết người dân, du khách thập phương đến đền Trần đi lễ đều thực hiện hoàn thành khóa lễ một cách nhanh chóng

Bà Phạm Thị Oanh, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Nam Định, cho biết, UBND thành phố chỉ dừng tổ chức lễ Khai ấn đền Trần 2021, chứ không đóng cửa các đình chùa nên thành phố vẫn xây dựng phương án đề phòng tình huống đột biến, nếu lượng người về đền Trần đông thì sẽ đóng cổng chính vào đền Trần, chỉ để lối đi phụ và lập nhiều vòng chốt kiểm soát.

Phía Công an thành phố Nam Định vẫn thực hiện lệnh trực 100% quân số, Công an tỉnh Nam Định bố trí lực lượng tổng số khoảng gần 500 người, lập nhiều vòng chốt để đảm bảo an ninh trật tự và thực hiện các biện pháp kiểm dịch, phòng chống Covid-19 ở khu vực đền Trần.

Đền Trần vắng vẻ, du khách mang khẩu trang, sát khuẩn tay khi vào cầu lộc - 3

Phía Công an thành phố Nam Định vẫn thực hiện lệnh trực 100% quân số, Công an tỉnh Nam Định bố trí lực lượng tổng số khoảng gần 500 người, lập nhiều vòng chốt để đảm bảo an ninh trật tự và thực hiện các biện pháp kiểm dịch, phòng chống Covid-19 ở khu vực đền Trần.

Tuy nhiên, đến chiều ngày 25/2 (tức ngày 14 tháng Giêng), lượng người về đền Trần rất thưa thớt, không quá đông và tất cả đều tự giác đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào cổng đền Trần.

Đền Trần vắng vẻ, du khách mang khẩu trang, sát khuẩn tay khi vào cầu lộc - 4

Dù dừng tổ chức lễ khai ấn, nhưng thành phố Nam Định vẫn cho phép thủ nhang và các cụ cao niên trong phường Lộc Vượng thực hiện những nghi lễ chính trong cúng tế đầu năm tại đền Trần. Việc thực hiện các nghi lễ sẽ chỉ diễn ra trong nội tự và chỉ có đại diện cộng đồng tham dự với điều kiện phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch. Lực lượng chức năng sẽ bảo vệ chặt chẽ, không để những người không liên quan vào đền.

Đền Trần vắng vẻ, du khách mang khẩu trang, sát khuẩn tay khi vào cầu lộc - 5

Đồng thời, nhà đền vẫn sẽ phát ấn, nhưng thể thức phát ấn khác với mọi năm. Từ sáng ngày mai, 26/2 (tức ngày 15 tháng Giêng âm lịch), nhà đền sẽ bố trí khu vực xếp hàng ở khu vườn rộng nằm cạnh đền Trần để phát ấn cho người dân, khác thập phương có nhu cầu xin ấn đền Trần. Tất cả những người muốn xin ấn sẽ phải chấp hành các quy định phòng dịch và phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu trên 2m khi vào xếp hàng xin ấn. Sẽ có lực lượng an ninh hỗ trợ nhà đền thực hiện các quy định này.

 Trích: https://dantri.com.vn

 

Hỗ trợ trực tuyến

3561288
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tổng
3856
2263
18769
1488066
98447
3561288

Your IP: 44.222.104.49
Server Time: 2024-03-28 15:49:29

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Mr Giang Tử - 0913.329.033
Mrs Nga - 0903.228.574

 

 

Trang web hiện có:
64 khách & 0 thành viên trực tuyến