CHÀO MỪNG BẠN TRUY CẬP WEBSITE

      Xin gửi tới Quý Khách hàng lời chào trân trọng !

      Công ty cổ phần Dầu khí Trung Đông Á thành lập ngày 23 tháng 10 năm 2006, Ngành nghề kinh doanh chính: dầu nhờn, mỡ bôi trơn, dầu đốt và các loại phụ gia của dầu. Cung ứng tàu biển, kinh doanh hoá chất các loại(trừ mặt hàng Nhà nước cấm), vật tư, máy móc, thiết bị, phụ tùng, lốp ô tô. Dịch vụ vệ sinh công nghiệp...

Đối phó thời tiết nồm ẩm: Mua máy hút ẩm, hay chỉ cần lọc không khí là đủ?

Các tỉnh miền Bắc nước ta đang bước vào kiểu thời tiết nồm ẩm đặc trưng của mùa xuân, không chỉ gây khó chịu đối với con người mà còn ảnh hưởng xấu đến các thiết bị điện.

Để đối phó tình trạng độ ẩm trong không khí tăng cao, nhiều gia đình đã tính đến chuyện mua máy hút ẩm để bảo vệ sức khỏe, cũng như hạn chế đồ điện tử hỏng hóc. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng chỉ cần dùng máy lọc không khí, máy điều hòa, với khả năng làm giảm các tác nhân gây hại trong căn phòng là đủ.

Vậy máy lọc không khí khác gì máy hút ẩm? Liệu bạn có cần mua máy hút ẩm để "sống sót" qua mùa nồm ẩm hay không. Cùng Dân trí tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Máy hút ẩm khác gì so với máy lọc không khí?

Đối phó thời tiết nồm ẩm: Mua máy hút ẩm, hay chỉ cần lọc không khí là đủ? - 2

 

Nhấn để phóng to ảnh

Máy lọc không khí hoạt động bằng cách hút không khí đi qua bộ lọc, từ đó loại bỏ các chất gây ô nhiễm bao gồm các hạt như mạt bụi, chất gây dị ứng, vi khuẩn, khói, vẩy da thú cưng và bào tử nấm mốc,... trong nhà. 

Trong khi đó, máy hút ẩm có tác dụng hút độ ẩm dư thừa trong không khí xuống mức thấp (thường là dưới 50%), giúp không khí trong nhà khô sạch, tránh tình trạng ẩm mốc.

Tùy theo nhu cầu của mỗi gia đình, chúng ta có thể cân nhắc chọn lựa giữa máy lọc không khí và máy hút ẩm.

Về cơ bản, một máy lọc không khí chỉ có thể loại bỏ các bào tử nấm mốc, chứ không khắc phục được nguyên nhân gốc rễ của vấn đề là độ ẩm cao. Trong khi đó, máy hút ẩm lại được tạo ra với mục đích này.

Như vậy, bạn nên mua máy lọc không khí nếu trong gia đình có người bị hen suyễn, dị ứng và các bệnh về hô hấp, có nuôi thú cưng, hay những nơi thường có mùi hôi, khói thuốc,...

Trong khi đó, máy hút ẩm được sử dụng với mục đích loại bỏ ẩm mốc, mùi ẩm mốc, trong phòng, hạn chế lây lan của mạt bụi, và giảm các bệnh về hô hấp (đến từ độ ẩm cao của không khí).

Trên thị trường hiện nay cũng có một số dòng máy lọc không khí kết hợp khả năng hút ẩm, cân bằng ẩm. Tuy nhiên, mức giá của các sản phẩm này thường cao hơn so với từng loại chức năng riêng biệt.

Dùng máy hút ẩm thế nào? Qua mùa ẩm thì máy hút ẩm làm được gì?

Đối phó thời tiết nồm ẩm: Mua máy hút ẩm, hay chỉ cần lọc không khí là đủ? - 3

Máy hút ẩm hiện nay gồm 2 loại, là máy hút ẩm cơ và máy hút ẩm điện tử.

Loại đầu tiên là máy hút ẩm cơ, có khả năng hút ẩm tương đối thấp, nên ít hiệu quả cho không gian từ 30 mét vuông trở lên.

Trong khi đó, máy hút ẩm điện tử ngoài tính năng hút ẩm, còn có thêm khả năng điều khiển tốc độ quay, sấy không khí, và có hiệu suất cho căn phòng lớn hơn.

Thông thường đối với căn phòng nhỏ, có diện tích dưới 15 mét vuông, bạn có thể lựa chọn máy hút ẩm công suất 4 - 7 lít/ngày.

Với phòng có diện tích trên 20 mét vuông, cần lựa chọn loại có công suất 15 - 20 lít/ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bên cạnh chức năng chính là hút ẩm, loại thiết bị này cũng có thể sử dụng để sấy khô quần áo, hút mùi, khử khuẩn,... tương đối hiệu quả.

Những đối tượng nào nên mua máy hút ẩm?

Đối phó thời tiết nồm ẩm: Mua máy hút ẩm, hay chỉ cần lọc không khí là đủ? - 4

Đối với thời tiết nồm ẩm đặc trưng tại Hà Nội, cũng như một số các tỉnh miền Bắc, việc dùng máy hút ẩm để giúp đảm bảo không gian sạch sẽ thoáng mát rất đáng cân nhắc. Đặc biệt là đối với như môi trường sống quá ẩm, dẫn tới nấm mốc sinh sôi, gia đình có người bị bệnh hô hấp, hoặc có đồ điện tử đắt tiền cần bảo quản,... 

Cũng cần lưu ý rằng nếu không có điều kiện để sở hữu loại thiết bị này, bạn vẫn có thể sử dụng một số phương pháp chống ẩm hiệu quả, như các vật liệu hút ẩm tự nhiên, hoặc tận dụng máy điều hòa, máy lọc không khí kèm chức năng hút ẩm,...

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các phương pháp này đa phần đều có mặt trái, hoặc không có được hiệu suất tốt như đối với máy hút ẩm chuyên dụng.

 Trích: https://dantri.com.vn

 

Hỗ trợ trực tuyến

3653835
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tổng
599
1825
34753
1566887
80997
3653835

Your IP: 3.142.35.75
Server Time: 2024-04-20 09:57:29

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Mr Giang Tử - 0913.329.033
Mrs Nga - 0903.228.574

 

 

Trang web hiện có:
14 khách & 0 thành viên trực tuyến