CHÀO MỪNG BẠN TRUY CẬP WEBSITE

      Xin gửi tới Quý Khách hàng lời chào trân trọng !

      Công ty cổ phần Dầu khí Trung Đông Á thành lập ngày 23 tháng 10 năm 2006, Ngành nghề kinh doanh chính: dầu nhờn, mỡ bôi trơn, dầu đốt và các loại phụ gia của dầu. Cung ứng tàu biển, kinh doanh hoá chất các loại(trừ mặt hàng Nhà nước cấm), vật tư, máy móc, thiết bị, phụ tùng, lốp ô tô. Dịch vụ vệ sinh công nghiệp...

Mê đến mấy cũng cần kiêng 5 món này khi đã mắc bệnh gan

 Sức khỏe gan rất quan trọng đối với sức khỏe tổng quát. Rối loạn chức năng gan có thể dẫn đến bệnh gan, rối loạn chuyển hóa và thậm chí là tiểu đường type 2.

Gan chịu trách nhiệm giáng hóa carbohydrate, tạo glucose và giải độc cơ thể. Nó cũng lưu trữ chất dinh dưỡng và tạo ra mật, cần thiết để tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng trong thực phẩm.

Mê đến mấy cũng cần kiêng 5 món này khi đã mắc bệnh gan - 1

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của lá gan, đặc biệt là khi gan đang yếu vì mắc các bệnh lý. Bên cạnh những thực phẩm nên bổ sung vào thực đơn ăn uống, một số thực phẩm người bệnh gan nên kiêng để tình trạng bệnh không trở nên nặng hơn:

Món ăn nhiều dầu mỡ

Mê đến mấy cũng cần kiêng 5 món này khi đã mắc bệnh gan - 2

Các loại thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ có chứa nhiều chất béo bão hòa có nguy cơ dẫn tới béo phì cũng như tình trạng gan nhiễm mỡ cho người bệnh. Vì vậy, người bệnh gan nên hạn chế thực phẩm này trong khẩu phần ăn. Nên sử dụng dầu thực vật để chế biến thay vì dùng mỡ động vật.

Món ăn cay nóng

Mê đến mấy cũng cần kiêng 5 món này khi đã mắc bệnh gan - 3

Ớt, hạt tiêu, mù tạt…khiến hệ tiêu hóa bị "nóng" gây mất cân bằng chức năng và khiến gan phải làm việc "mệt mỏi " hơn. Bên cạnh đó, dung nạp quá nhiều thực phẩm cay nóng khiến da nổi mụn, sẩn ngứa…Để cải thiện tình trạng bệnh, tốt nhất người bệnh gan không nên dung nạp những thực phẩm này.

Món ăn chế biến sẵn

Mê đến mấy cũng cần kiêng 5 món này khi đã mắc bệnh gan - 4

Các loại thực phẩm chế biến sẵn ngày càng trở nên phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, những loại thực phẩm này chứa nhiều chất bảo quản gây ảnh hưởng tới sức khỏe đặc biệt là người bệnh gan. Để bảo vệ gan tốt nhất người bệnh nên tránh nhóm thực phẩm này.

Món ăn chứa nhiều muối

Mê đến mấy cũng cần kiêng 5 món này khi đã mắc bệnh gan - 5

Khi mắc bệnh lý về gan đồng nghĩa với việc chức năng gan suy giảm bao gồm cả khả năng tổng hợp protein cũng như albumin. Cơ thể giảm khả năng giữ nước của mạch máu dẫn tới hiện tượng rò rỉ trong mao mạch, gây ra tích tụ chất lỏng trong các mô khác (cổ trướng). Ngăn ngừa tình trạng giữ nước và phù bằng cách hạn chế ăn các thực phẩm chứa muối ăn. Một số thực phẩm chứa nhiều muối như cá khô, thịt xông khói, xúc xích, phô mai, khoai tây chiên…

Món ăn nhiều đường

Mê đến mấy cũng cần kiêng 5 món này khi đã mắc bệnh gan - 6

Dung nạp thực phẩm chứa nhiều đường ngoài việc dẫn tới bệnh tiểu đường còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh gan thậm chí khiến tình trạng tổn thương gan ngày càng nặng nề hơn. Nên hạn chế các món ăn như bánh ngọt, bánh mì trắng, thực phẩm chứa nhiều đường hóa học

Trích: https://dantri.com.vn

 

Hỗ trợ trực tuyến

3653487
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tổng
251
1825
34405
1566887
80649
3653487

Your IP: 3.149.234.141
Server Time: 2024-04-20 04:37:29

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Mr Giang Tử - 0913.329.033
Mrs Nga - 0903.228.574

 

 

Trang web hiện có:
14 khách & 0 thành viên trực tuyến