CHÀO MỪNG BẠN TRUY CẬP WEBSITE

      Xin gửi tới Quý Khách hàng lời chào trân trọng !

      Công ty cổ phần Dầu khí Trung Đông Á thành lập ngày 23 tháng 10 năm 2006, Ngành nghề kinh doanh chính: dầu nhờn, mỡ bôi trơn, dầu đốt và các loại phụ gia của dầu. Cung ứng tàu biển, kinh doanh hoá chất các loại(trừ mặt hàng Nhà nước cấm), vật tư, máy móc, thiết bị, phụ tùng, lốp ô tô. Dịch vụ vệ sinh công nghiệp...

Facebook "khoe" đã tự phát triển được vòng đeo tay thông minh

Chiếc vòng đeo thông minh của Facebook được giới thiệu là có thể đọc tín hiệu điện di chuyển dọc theo cánh tay người dùng, cho phép điều khiển các chức năng của máy tính bằng cách cử động ngón tay.

Facebook đã đặt cược rằng công nghệ thực tế ảo (VR) và tương tác thực tế ảo (AR) sẽ là tương lai của ngành điện toán và công nghệ thế giới. Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra đó là làm cách nào để con người có thể kiểm soát được công nghệ VR và AR mà không cần dùng đến các thiết bị phần cứng rườm rà, như kính thực tế ảo hay các tay cầm điều khiển…

Facebook khoe đã tự phát triển được vòng đeo tay thông minh - 1

Vòng đeo tay của Facebook được giới thiệu là có thể đọc được các tín hiệu thần kinh vận động chạy dọc theo cánh tay của người đeo.

Mới đây, Facebook đã đưa ra một giải pháp cho vấn đề này; đó là một thiết bị đeo thông minh, với tên gọi EMG, có thể được đeo lên cổ tay của người dùng như một chiếc đồng hồ. Sản phẩm là sự hợp tác giữa phòng nghiên cứu Facebook Reality Labs của Facebook và CTRL-Labs, một công ty khởi nghiệp được Facebook mua lại vào năm 2019.

EMG được trang bị các cảm biến, có thể ghi nhận các tín hiệu thần kinh vận động được truyền từ cánh tay đến bàn tay, sau đó phân tích các tín hiệu này để hiểu được ý định của người dùng, chẳng hạn khi họ muốn nắm tay lại, di chuyển một ngón tay nào đó hoặc cử động toàn bộ bàn tay…

"Các tín hiệu qua cổ tay sẽ rất rõ ràng, giúp vòng tay có thể hiểu được các chuyển động nhỏ nhất của ngón tay. Điều này có nghĩa là tín hiệu đầu vào rất dễ dàng để có thể phân tích và cảm nhận được sự di chuyển của từng ngón tay", đại diện Facebook cho biết về vòng đeo tay mới của hãng.

Hiện EMG vẫn đang ở trong giai đoạn phát triển, với khả năng phát hiện các cử chỉ đơn giản, như nắm và thả bàn tay, chạm các ngón tay vào nhau…

"Đây mới chỉ là bước đầu tiên. EMG cuối cùng sẽ tiến tới khả năng ghi nhận các hoạt động phong phú hơn. EMG cho phép người dùng sử dụng các ngón tay để điều khiển các vật dụng trong môi trường thực tế ảo", đại diện Facebook cho biết thêm.

Facebook khoe đã tự phát triển được vòng đeo tay thông minh - 2

Các game thực tế ảo sẽ trở nên thú vị hơn nhờ vòng đeo thông minh của Facebook.

Facebook đã tung ra những đoạn video giới thiệu về những tính năng đầy hứa hẹn của vòng đeo EMG; trong đó, người dùng sử dụng vòng đeo thông minh này có thể dễ dàng tương tác với môi trường thực tế ảo xung quanh, giống như họ có "siêu năng lực". Ngoài ra, nếu đeo đồng thời 2 vòng EMG ở trên 2 cổ tay và gõ xuống bàn, thì người dùng có thể tạo ra một kiểu bàn phím ảo, mà các chuyển động gõ của ngón tay sẽ được EMG chuyển đổi thành một động tác gõ phím.

Facebook cho biết sẽ tích hợp thêm trí tuệ nhân tạo vào vòng đeo EMG để giúp dự đoán chính xác hơn các yêu cầu từ chuyển động ngón tay của người dùng để đưa ra các phản hồi chính xác.

Tuy nhiên, hiện Facebook chưa cho biết thời điểm sẽ áp dụng công nghệ mới này vào thực tế, mà chỉ cho biết công nghệ hiện "vẫn đang trong những ngày đầu phát triển, nhưng tương lai đầy hứa hẹn".

Vòng đeo tay EMG là một phần trong tầm nhìn của Facebook về tương lai của ngành điện toán. Ngoài thiết bị đeo thông minh này, Facebook cũng đã nghiên cứu để phát triển một loại thiết bị đeo có khả năng "đọc suy nghĩ" bằng cách đo các tín hiệu não để diễn giải các suy nghĩ và yêu cầu của người dùng.

Trích: https://dantri.com.vn

Hỗ trợ trực tuyến

3676080
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tổng
5308
3064
20616
1587004
103242
3676080

Your IP: 3.21.104.109
Server Time: 2024-04-26 04:46:41

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Mr Giang Tử - 0913.329.033
Mrs Nga - 0903.228.574

 

 

Trang web hiện có:
284 khách & 0 thành viên trực tuyến