Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Hải Phòng

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm nhà máy LG
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm nhà máy LG

* Sáng 21-7, đồng chí Trương Tấn Sang - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã đến thăm, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vỹ. Tham gia đoàn, về phía lãnh đạo thành phố có các đồng chí: Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Dương Anh Điền - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP…

Tại đây, sau khi làm việc với lãnh đạo huyện, nghe báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của huyện, Chủ tịch nước đã đến thăm một số công trình kinh tế, văn hóa, xã hội; thăm tặng quà các đơn vị: Trung đoàn 952, Đồn biên phòng 58, Liên đội TNXP huyện và một số gia đình tiêu biểu của huyện.

* Chiều 21-7, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hải Phòng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm, làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 3 và Bộ Tư lệnh Hải quân. Cùng đi có các đồng chí đại diện lãnh đạo ban, bộ, ngành, cơ quan trung ương.

Tại buổi làm việc với BTL Quân khu 3, sau khi nghe trung tướng Phạm Hồng Hương - Tư lệnh Quân khu báo cáo về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của lực lượng vũ trang Quân khu trong thời gian qua, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những thành tích Quân khu đã đạt được, nổi bật là làm tốt việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các địa phương xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy, tạo môi trường ổn định để các địa phương phát triển kinh tế, ổn định xã hội…

Chủ tịch nước biểu dương tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, tích cực tham gia các hoạt động phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, vì nhân dân phục vụ của các LLVT Quân khu. Chủ tịch yêu cầu các LLVT Quân khu, xác định rõ vai trò chiến lược của địa bàn vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, phát huy truyền thống anh hùng, tập trung xây dựng lực lượng ngày càng vững mạnh, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chiến đấu cao, vận dụng nhuần nhuyễn phương pháp tác chiến hiện đại với truyền thống của dân tộc...

Tại BTL Hải quân, Chủ tịch nước đã nghe Đô đốc Nguyễn Văn Hiến - Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Quân chủng báo cáo về tình hình biển đảo và kết quả công tác của Quân chủng trong thời gian gần đây. Chủ tịch nước căn dặn cán bộ, chiến sĩ Hải quân không ngừng phấn đấu rèn luyện, học tập, làm chủ vũ khí trang bị để bảo vệ vững chắc vùng biển và lãnh hải thiêng liêng của tổ quốc. Chủ tịch đặc biệt lưu ý bộ đội Hải quân phải kiên trì, khôn khéo, kiên quyết bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ trên biển, đồng thời giữ vững ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con ngư dân yên tâm bám biển và phát triển các ngành kinh tế biển của đất nước...

Trong sổ vàng truyền thống của Quân chủng Hải quân, Chủ tịch Trương Tấn Sang viết: “Trong thời kỳ mới, Hải quân nhân dân Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang anh hùng lực lượng vũ trang, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, nêu cao tinh thần cảnh giác, huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi, xây dựng Hải quân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, ngang tầm với yêu cầu đòi hỏi của tình hình mới, chủ động, sáng tạo, bảo vệ vững chắc từng tấc đất, sải biển của tổ quốc…”.

* Cũng trong buổi chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm Nhà máy đóng tàu Hồng Hà (Tổng cục công nghiệp Quốc Phòng) và một số doanh nghiệp FDI tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Tại Nhà máy đóng tàu Hồng Hà, Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy, những năm qua cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên nhà máy đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện, làm chủ khoa học công nghệ, đóng mới và phục vụ sửa chữa kịp thời các tàu cho Hải quân và các lực lượng thực thi pháp luật khác, góp phần tích cực vào nhiệm vụ bảo vệ và xây dựng tổ quốc. Chủ tịch nước cho rằng, trong tình hình mới, muốn giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc, đòi hỏi Hải quân và các lực lượng khác của Việt Nam phải có đội tàu đủ mạnh, vì vậy cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên Nhà máy Hồng Hà cần tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, sáng tạo,  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại các Nhà máy LG (Hàn Quốc) trong KCN Tràng Duệ, Nhà máy GE (Hoa Kỳ) trong KCN Nomura, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao vai trò của các nhà đầu tư nước ngoài trong công cuộc phát triển kinh tế và quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với Hoa Kỳ, Hàn Quốc và các quốc gia, vùng lãnh thổ khác trên thế giới. Chủ tịch khẳng định Đảng, nhà nước, chính phủ Việt Nam luôn mở rộng cánh cửa, tạo mọi điều kiện và môi trường thuận lợi nhất để các nhà đầu tư FDI hoạt động tại Việt Nam, trên cơ sở hợp tác hai bên cùng có lợi.

Hôm nay 22-7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ có buổi làm việc chính thức với các đồng chí lãnh đạo thành phố, về tình hình phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ chủ quyền quốc gia và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Hỗ trợ trực tuyến

3652427
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tổng
1016
4641
33345
1566887
79589
3652427

Your IP: 18.216.32.116
Server Time: 2024-04-19 10:46:14

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Mr Giang Tử - 0913.329.033
Mrs Nga - 0903.228.574

 

 

Trang web hiện có:
20 khách & 0 thành viên trực tuyến