Barcelona sẽ lại “ném tiền qua cửa sổ” vì hàng công?

Trong thời gian qua, HLV Ronald Koeman đang hướng tới “cuộc đại phẫu” trên hàng công của Barcelona. Trong đó, chiến lược gia người Hà Lan đang hướng tới hai gương mặt là Lautaro Martinez và Memphis Depay.

Barcelona sẽ lại “ném tiền qua cửa sổ” vì hàng công? - 1

Barcelona đang sở hữu 8 ngôi sao trên hàng công (chưa tính Luis Suarez)

Nhưng có thực tế rằng, Barcelona không hề thiếu ngôi sao trên hàng công ở thời điểm này. Thậm chí, theo thống kê từ Diario Sport, ngay cả khi Luis Suarez ra đi (chưa tìm được bến đỗ), đội bóng xứ Catalan vẫn còn tới 8 gương mặt khác trên hàng công.

Messi đã chấp nhận ở lại. Điều đó có nghĩa rằng siêu sao người Argentina nghiễm nhiên chiếm 1 suất trên hàng công. Chưa nói tới quyền lực của El Pulga, chỉ xét riêng tài năng thì Messi cũng luôn xứng đáng “đóng đinh” một suất.

Ở mùa giải trước, Messi đã đặt dấu giày vào 57 bàn thắng của Barcelona chỉ sau 44 trận ra sân. Cụ thể, siêu sao số 10 đã ghi được 31 bàn thắng và có 26 đường kiến tạo thành bàn. Rõ ràng, ngay cả người thích đổi mới như Ronald Koeman cũng chẳng dại gì thay thế gương mặt như vậy.

Tiếp đến, hàng công của Barcelona trong mùa này còn được bổ sung 1 bản hợp đồng mới là Francisco Trincao, người được mệnh danh là Messi mới. Tài năng trẻ người Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể đảm đương nhiệm vụ ở cánh đối diện, khi sở hữu khả năng rê dắt và kiến tạo vô cùng tuyệt vời. Ở mùa giải trước, Francisco Trincao đã ghi 9 bàn thắng và có 13 đường kiến tạo thành bàn cho Braga.

Thống kê về các chân sút Barcelona mùa giải vừa qua:

Leo Messi 31 bàn + 26 kiến tạo/ 44 trận
Antoine Griezmann 15 bàn + 4 kiến tạo/ 48 trận
Ansu Fati 8 bàn + 1 kiến tạo/ 33 trận
Martin Braithwaite 9 bàn + 1 kiến tạo/ 38 trận (tính cả thời gian khoác áo CLB cũ Leganes)
Ousmane Dembélé 1 bàn+ 0 kiến tạo/ 9 trận
Philippe Coutinho 11 bàn + 11 kiến tạo/ 38 trận(Bayern Munich)
Pedri González 4 bàn + 7 kiến tạo/ 37 trận (Las Palmas)
Francisco Trincao 9 bàn + 13 kiến tạo/ 40 trận (Braga)

Luis Suarez: 21 bàn + 10 kiến tạo/36 trận

Với việc Barcelona không để Francisco Trincao ra đi theo hợp đồng cho mượn có nghĩa rằng họ chấp nhận có thêm một sự cạnh tranh khác trên hàng công. Tương tự như trường hợp của Francisco Trincao là Pedri González, người cũng làm mưa làm gió theo hợp đồng cho mượn ở Las Palmas.

Đó chưa kể, sự trở lại của Coutinho từ Bayern Munich, càng làm dày thêm hàng công của Barcelona. Khác với những HLV tiền nhiệm như Valverde hay Setien, Koeman đã nêu rõ quan điểm rất cần ngôi sao người Brazil trong mùa Hè này. Coutinho cũng xác nhận không rời khỏi Barcelona vì nhận được sự đảm bảo của tân HLV đội bóng.

Khác với Coutinho, Dembele lại mang tới sắc màu khác cho hàng công của Barcelona. Lối chơi tốc độ của cầu thủ này hoàn toàn có thể mang tới sự biệt cho Los Blaugrana. Giờ đây, tuyển thủ người Pháp đã bình phục chấn thương và sẵn sàng cho mùa giải mới. Có một vấn đề là lối chơi của Dembele khá tương đồng với Memphis Depay (tân binh là Koeman định mang về). Câu hỏi đặt ra là liệu chăng có sự thừa thãi?

Sau một mùa giải thất vọng, Griezmann đương nhiên rất muốn chứng minh tài năng dưới thời Koeman. Điều đáng nói, HLV người Hà Lan định mang về Lautaro Martinez (với giá không dưới 70 triệu euro). Nhưng nếu như chiêu mộ tuyển thủ Argentina có nghĩa rằng tương lai của Griezmann lại bị đe dọa một lần nữa. Đó chưa kể nếu không thanh lý được Luis Suarez, Los Blaugrana còn phải gánh chi phí cực lớn từ mức lương 14 triệu euro/năm của cầu thủ này.

Tất nhiên, nói tới gương mặt kể trên cũng không thể bỏ qua Ansu Fati. Tài năng trẻ của lò La Masia được xem là phát hiện của bóng đá châu Âu mùa giải trước, khi phá hàng loạt kỷ lục. Mới nhất, Ansu Fati cũng phá kỷ lục khi là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội tuyển Tây Ban Nha. Nếu Barcelona mua thêm người, có nghĩa rằng mức độ cạnh tranh của Ansu Fati sẽ lại tăng lên và cơ hội ra sân của tài năng trẻ này sẽ giảm đi. Đó có phải là sự lãng phí tài năng?

Barcelona sẽ lại “ném tiền qua cửa sổ” vì hàng công? - 2

Việc chiêu mộ Depay và Lautaro Martinez càng khiến hàng công của Barcelona "khủng hoảng thừa"

Cuối cùng, gương mặt còn lại trên hàng công của Barcelona lúc này là Braithwaite. Đây là phương án dự bị được Barcelona chiêu mộ đầu năm nay nhưng cũng không phải là gương mặt thừa thãi. Với lối chơi giàu thể lực, đó hoàn toàn có thể là phương án “bài tẩy” của Barcelona trong bối cảnh khác nhau.

Nếu mua Lautaro Martinez và Memphis Depay, Barcelona có thể phải tiêu tốn ít nhất 100 triệu euro nữa. Nhưng vấn đề, nó chỉ càng khiến tình hình hàng công của CLB trở nên rối ren và phức tạp hơn. Nói vậy để thấy, HLV Ronald Keoman có thể “lựa chọn khác” thay vì “cố đấm ăn xôi” bổ sung hàng công lúc này.

Trong những năm qua, Barcelona luôn bị chỉ trích bởi việc thiếu định hướng trong mua sắm, dẫn tới thất bại toàn tập của các bản hợp đồng bom tấn. Liệu chăng, họ thêm một lần nữa “ném tiền qua cửa sổ”.

Trích: https://dantri.com.vn

Hỗ trợ trực tuyến

3561899
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tổng
4467
2263
19380
1488066
99058
3561899

Your IP: 44.193.80.126
Server Time: 2024-03-28 20:13:51

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Mr Giang Tử - 0913.329.033
Mrs Nga - 0903.228.574

 

 

Trang web hiện có:
18 khách & 0 thành viên trực tuyến