Loa iPhone bị bé tiếng và những mẹo để cải thiện

Chỉ bằng những thao tác và tùy chỉnh đơn giản, người dùng có thể nhanh chóng làm tăng mức âm lượng của loa trên iPhone mà không cần mua hoặc trang bị thiết bị đắt tiền nào khác.

Hầu hết những mẫu iPhone đời mới đều được trang bị mức âm lượng khá, đủ để đáp ứng các nhu cầu thường ngày. Tuy nhiên nếu như tiêu chuẩn này vẫn chưa khiến bạn hài lòng, hoặc vì một lý do nào đó khiến loa iPhone bị bé tiếng hơn bình thường, hãy thứ áp dụng 5 cách đơn giản dưới đây. 

Điều chỉnh chế độ cài đặt EQ trên iPhone

Loa iPhone bị bé tiếng và những mẹo để cải thiện - 1

Chế độ cài đặt "Đêm muộn" (Late Night) trên Apple Music có thể giúp iPhone phát ra âm thanh lớn hơn rõ rệt khi sử dụng ứng dụng này để nghe nhạc.

Để thực hiện thao tác này, người dùng trước hết cần truy cập vào phần Settings, sau đó kéo xuống cho tới khi thấy ứng dụng Music, nhấn vào đây. 

Ở phần Playback, người dùng nhấn vào EQ, sau đó chọn chế độ "Late Night".

Tăng âm lượng trên Spotify

Cũng giống như các thao tác trên, nhưng nếu nghe nhạc bằng Spotify, người dùng cần truy cập vào mục cài đặt bên trong ứng dụng này. Sau đó, nhấn vào nút Playback, và chọn mức âm lượng lớn nhất (Loud) tại mục Volume level.

Tắt tùy chỉnh giảm âm tiếng ồn

Loa iPhone bị bé tiếng và những mẹo để cải thiện - 2

Trong mục cài đặt, chọn mục Sound & Haptics, hoặc Sound.  Tiếp theo, ở mục "Headphone Audio", chọn "Headphone Safety", và tắt tính năng "Reduce Loud Sounds"

Đối với người dùng các phiên bản iOS 13 trở về trước, chúng ta có thể tắt tính năng giới hạn âm lượng của iPhone. Cách làm đó là vào mục Settings > Music. Sau đó tìm đến mục Volume Limit, và tắt bỏ chức năng này. 

Cách đặt iPhone cũng ảnh hưởng đến âm lượng

Loa iPhone bị bé tiếng và những mẹo để cải thiện - 3

Không cần bất kỳ tùy chỉnh phức tạp, hay sự can thiệp của một món đồ phụ trợ nào khác, bạn hoàn toàn có thể thay đổi cách đặt iPhone để giúp tăng mức âm lượng của loa ngoài lên đáng kể.

Một phương pháp được "tín đồ" iPhone chia sẻ đó là xoay ngược iPhone, tức là để phần loa ngoài hướng lên phía trên thay vì bị che bởi mặt bàn, hoặc lòng bàn tay khi cầm nắm. Điều này sẽ giúp âm thanh được "giải phóng" tốt hơn khỏi các vật cản. 

Bên cạnh đó, còn một "độc chiêu" khá thú vị, đó là đặt chiếc điện thoại vào bên trong một chiếc bát. Hiệu ứng cong của lòng bát sẽ giúp khuếch đại âm thanh, khiến nó to và vang hơn so với điều kiện bình thường. 

Kết nối iPhone với một loa Bluetooth

Loa iPhone bị bé tiếng và những mẹo để cải thiện - 4

Nếu như mọi phương thức trên đều không đủ đáp ứng nhu cầu của bạn, thì việc mua một chiếc loa Bluetooth là điều nên cân nhắc.

Trên thị trường hiện nay, nhiều dòng loa Bluetooth có mức giá chỉ từ vài trăm ngàn, nhưng vẫn đủ để mang lại chất lượng âm thanh tốt hơn so với loa ngoài của iPhone.  

Ưu điểm của loa không dây Bluetooth đó là có kiểu dáng gọn nhẹ, dễ dàng mang theo khi di chuyển. Đặc biệt, một số dòng còn có khả năng chống nước, hay kết nối với iPhone thông qua NFC rất tiện lợi.

 Trích: https://dantri.com.vn

 

Hỗ trợ trực tuyến

3653469
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tổng
233
1825
34387
1566887
80631
3653469

Your IP: 3.133.149.168
Server Time: 2024-04-20 04:14:30

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Mr Giang Tử - 0913.329.033
Mrs Nga - 0903.228.574

 

 

Trang web hiện có:
18 khách & 0 thành viên trực tuyến