Chất lượng loại dầu Urals của Nga là một trong những chủ đề của chương trình nghị sự tại cuộc họp ở Bộ Năng lượng Nga giữa các giám đốc điều hành và Bộ trưởng Alexander Novak. Một phát ngôn viên của Bộ từ chối bình luận về kết quả của cuộc họp.
Một nguồn thạo tin cho biết không có quyết định nào được thực hiện về việc giải quyết như thế nào với chất lượng ngày càng tồi tệ. Nguồn tin này cho biết mặc dù có sự quan tâm tại Bộ, vấn đề chất lượng có thể dẫn tới việc giảm giá dầu Urals.
Cuộc họp tại Bộ Năng lượng có sự tham gia của các giám đốc điều hành khác, Vagit Alekperov, chủ tịch của Lukoil nhà sản xuất lớn thứ hai của Nga, Vladimir Bogdanov giám đốc nhà sản xuất dầu lớn thứ ba của Nga và Pavel Fedorov, phó chủ tịch của công ty dầu mỏ Rosneft lớn nhất của Nga.
Maxim Grishanin, phó giám đốc điều hành của công ty độc quyền đường ống dầu mỏ Transneft của Nga cũng có mặt.
Các nhà máy lọc dầu châu Âu xử lý dầu thô của Nga đã phàn nàn về chất lượng của Urals ngày càng kém, với hàm lượng lưu huỳnh ngày càng tăng và trọng lượng cao hơn, điều này khiến dầu khó xử lý hơn.
Theo một số nhà kinh doanh và các nguồn tin thân cận với nhà máy lọc dầu châu Âu, chất lượng xấu đi nhiều làm một số khách hàng đang xem xét việc họ mua và sẽ trả giá bao nhiêu.
Dầu xuất khẩu của Nga là một loại dầu thô pha trộn với các thành phần hóa học khác nhau, được trộn lẫn trong mạng lưới đường ống trong nước. Nếu loại chất lượng tốt hơn được chuyển hướng về phía đông, dẫn tới chất lượng tổng hợp thấp hơn được xuất khẩu sang châu Âu.
 
Chất lượng Urals xấu đi có một tác động tiêu cực tới giá. Trong ngày 5/2 giá dầu thô Urals ở tây bắc châu Âu giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10/2017 do nhu cầu chậm đối với loại dầu này.
Nguồn:http:// VITIC/Reuters