Phát biểu bên lề của một sự kiện tại Bắc Kinh, al-Adsani khẳng định KPC đã tăng sản lượng 85.000 thùng/ngày như một phần thỏa thuận nâng sản lượng của OPEC. Bất kỳ sự gia tăng sản lượng tiếp sẽ phụ thuộc vào OPEC.
Ông nói “có nhu cầu hiện nay ... do các lệnh trừng phạt được thực hiện với Iran ... Một số công ty đang cố gắng tìm các lựa chọn khác ngoài Iran, có thể là Saudi Arabia, UAE, Iraq và Kuwait”.
Cũng trả lời Reuters tại sự kiện này, Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait, Bakheet al-Rashidi cho biết ông không dự kiến OPEC sẽ tổ chức một cuộc họp khác để bàn luận về thị trường dầu mỏ trước cuộc họp đã lên kế hoạch trong tháng 12. Ông nói “thị trường này đủ ổn định, chúng tôi sẽ sản xuất thêm đủ để ổn định thị trường”.
Al-Adsani và al-Rashidi phát biểu bên lề của một sự kiện trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Bắc Kinh trong tuần này để tham dự hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc - Ả Rập.
Các bình luận của họ đưa ra sau cuộc họp của tổ chức OPEC trong tháng trước đó cùng với các nhà sản xuất ngoài OPEC như Nga, đã đồng ý nâng sản lượng khoảng 1 triệu thùng/ngày từ tháng 7.
 
Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ đã kêu gọi các nhà sản xuất dầu mỏ sản xuất thêm để ngăn cản thiếu hụt dầu mỏ có thể phá hoại tăng trưởng kinh tế toàn cầu.
Trích Nguồn: VITIC/Reuters