CHÀO MỪNG BẠN TRUY CẬP WEBSITE

      Xin gửi tới Quý Khách hàng lời chào trân trọng !

      Công ty cổ phần Dầu khí Trung Đông Á thành lập ngày 23 tháng 10 năm 2006, Ngành nghề kinh doanh chính: dầu nhờn, mỡ bôi trơn, dầu đốt và các loại phụ gia của dầu. Cung ứng tàu biển, kinh doanh hoá chất các loại(trừ mặt hàng Nhà nước cấm), vật tư, máy móc, thiết bị, phụ tùng, lốp ô tô. Dịch vụ vệ sinh công nghiệp...

5 dấu hiệu cảnh báo gan của bạn đang hoạt động quá tải

Gan là một trong những cơ quan quan trọng giúp giải độc trong cơ thể. Ngoài ra, gan còn đảm nhiệm nhiều vai trò mà không một bộ phận nào có thể thay thế được.

Gan phát huy chức năng giải độc bằng cách xử lý, chuyển đổi các chất độc hại thành chất ít độc hại hơn nhiều sau đó vận chuyển tới thận và thải ra ngoài. Chưa dừng lại ở đó, gan còn tạo ra nhiều protein có vai trò quan trọng trong quá trình đông máu.

Tuy nhiên, nếu gan thường xuyên tiếp xúc với các độc tố từ môi trường, thực phẩm có chứa thành phần độc hại… có thể gây suy giảm chức năng gan. Lúc này, bạn cần phát hiện kịp thời và có biện pháp thanh lọc, giải độc gan để gan hoạt động bình thường.

5 dấu hiệu cảnh báo gan của bạn đang hoạt động quá tải - 1

Việc thường xuyên tiếp xúc với các độc tố từ môi trường, thực phẩm có chứa thành phần độc hại… có thể gây suy giảm chức năng gan.

Dưới đây là 5 dấu hiệu cho thấy gan của bạn đang phải hoạt động quá tải.

Luôn cảm thấy hoang mang - Nếu gan của bạn hoạt động quá tải, nó sẽ không thể lọc máu đúng cách. Kết quả là chất độc có thể di chuyển đến não của bạn. Khi điều này xảy ra, bạn có thể nhận thấy một số triệu chứng như thường xuyên nhầm lẫn, gặp các vấn đề về trí nhớ và luôn cảm thấy khó khăn khi đưa ra quyết định.

Lượng đường trong máu thấp - Gan cũng chịu trách nhiệm duy trì lượng đường ổn định trong máu. Thông thường, gan có nhiệm vụ sản xuất và xử lý glucose sau khi bạn dùng bữa. Nếu gan không thể giải phóng lượng glucose cần thiết vào máu, mức độ glucose trong máu của bạn sẽ giảm xuống đáng kể. Kết quả là lượng đường trong máu thấp gây ra tình trạng mệt mỏi, khó chịu và không thể tập trung.

Mất cân bằng hormone - Gan có chức năng điều chỉnh hormone giới tính của chúng ta. Khi gan bị rối loạn chức năng có thể gây mất cân bằng nồng độ estrogen và testosterone. Điều đó dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng như giảm ham muốn tình dục và hội chứng tiền kinh nguyệt.

Tâm trạng lâng lâng -  Tâm trạng và trí nhớ của bạn phụ thuộc vào trạng thái của não. Khi chất độc xâm nhập vào não, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc ghi nhớ mọi thứ và thường xuyên cảm thấy thất thường. Các triệu chứng như lo lắng và trầm cảm cũng có liên quan đến tình trạng gan.

Rối loạn miễn dịch - Những người thường xuyên bị cảm lạnh và các bệnh virus khác tin rằng nguyên nhân chính là do thiếu vitamin C. Tuy nhiên, ít ai biết rằng gan đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng một hệ thống miễn dịch. Nếu gan của bạn càng khỏe mạnh, nó càng chống lại các loại virus cũng như vi khuẩn tốt hơn.

5 dấu hiệu cảnh báo gan của bạn đang hoạt động quá tải - 2

Việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn giải độc cho gan.

4 bước giải độc gan hiệu quả

- Loại bỏ hoặc hạn chế tối đa đồ ăn uống có hại như rượu bia, cà phê, đường tinh luyện, chất béo chuyển hóa (có trong đồ ăn nhanh, đồ chiên rán để lâu ngày), chất béo bão hòa, đồ nướng.

- Tăng cường các thực phẩm nhiều chất xơ, có khả năng giải độc tốt như gạo lứt, các loại rau củ quả tươi.

- Tập thể dục thường xuyên để tăng cường chuyển hóa, xông hơi trong phòng tắm để cơ thể loại bỏ chất thải qua mồ hôi.

- Giữ tinh thần luôn thoải mái, ngủ trước 23 giờ và đủ giấc để tăng cường sức đề kháng cho lá gan và cho cơ thể, giúp quá trình giải độc gan diễn ra hiệu quả.

Trích: https://dantri.com.vn

 

Hỗ trợ trực tuyến

3710601
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tổng
1045
20124
55137
1587004
137763
3710601

Your IP: 3.128.199.88
Server Time: 2024-04-28 09:06:59

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Mr Giang Tử - 0913.329.033
Mrs Nga - 0903.228.574

 

 

Trang web hiện có:
7 khách & 0 thành viên trực tuyến