CHÀO MỪNG BẠN TRUY CẬP WEBSITE

      Xin gửi tới Quý Khách hàng lời chào trân trọng !

      Công ty cổ phần Dầu khí Trung Đông Á thành lập ngày 23 tháng 10 năm 2006, Ngành nghề kinh doanh chính: dầu nhờn, mỡ bôi trơn, dầu đốt và các loại phụ gia của dầu. Cung ứng tàu biển, kinh doanh hoá chất các loại(trừ mặt hàng Nhà nước cấm), vật tư, máy móc, thiết bị, phụ tùng, lốp ô tô. Dịch vụ vệ sinh công nghiệp...

Hai “ông lớn” hàng không Việt Nam sẽ mua máy bay thương mại của Nga?

Nga sẽ cung cấp máy bay chở khách tầm trung mới Sukhoi Superjet cho hai hãng hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines và VietJet Air

Ảnh minh họa

Tờ Tiếng Nga đưa tin, Nga sẽ cung cấp máy bay chở khách tầm trung mới Sukhoi Superjet cho hai hãng hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines và VietJet Air.

Quyết định quan trọng này đã được thông qua tại cuộc họp lần thứ 17 của Ủy ban liên chính phủ Nga-Việt về hợp tác thương mại-kinh tế và khoa học-kỹ thuật ở Vladivostok. Tuy nhiên, tại cuộc họp này đã công bố một vài quyết định quan trọng khác nhằm tăng cường sự hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Ví dụ, hai bên đã đi đến thỏa thuận về phương tiện thanh toán bằng đồng tiền quốc gia, về việc thành lập các xí nghiệp liên doanh thăm dò và khai thác nhiên liệu hydrocarbon trên lãnh thổ Liên bang Nga ở thềm lục địa biển Pechora, về việc mở đường bay trực tiếp giữa Vladivostok và Việt Nam.

Hội nghị đã rất thành công, chúng tôi đã tiến lên phía trước trong tất cả các vấn đề hợp tác song phương, ông Vsevolod Vovchenko, Chủ nhiệm Phòng châu Á – Thái Bình Dương Bộ Phát triển Kinh tế Nga, cho biết.

“Chúng tôi giám sát quá trình thực hiện các dự án đầu tư ưu tiên đã được thông qua trong năm qua. Các dự án này đang ở những giai đoạn thực hiện khác nhau. Ví dụ, các dự án năng lượng đang được thực hiện thành công: thỏa thuận với công ty Silovye mashiny về cung cấp thiết bị điện cho nhà máy nhiệt điện Long Phú-1 và thỏa thuận với hãng năng lượng Nga Inter RAO về xây dựng nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch-2.

Chúng tôi đã đề xuất 5 dự án mới: về cung cấp cho Việt Nam các máy bay trực thăng của Nga, về xây dựng ở Việt Nam nhà máy sản xuất axit sunfuric, nhà máy chuyên ngành sản xuất titan, về cung cấp thiết bị năng lượng và thiết bị bơm khí của Nga, cũng như về việc thành lập tại Nga một cụm công nghiệp nhẹ của Việt Nam. Ban lãnh đạo Nga đã đặt ra nhiệm vụ đảm bảo sớm thực hiện các dự án này”, ông Vsevolod Vovchenko nói.

Như được biết, các nhà lãnh đạo Nga đã thông qua các biện pháp này để đáp trả các biện pháp trừng phạt của phương Tây chống lại Nga. Vấn đề này đã được thảo luận tại cuộc họp của ủy ban liên chính phủ.

Ông Vsevolod Vovchenko cho biết: “Các công ty Việt Nam muốn tăng cường khối lượng sản phẩm nông nghiệp và thủy sản cung cấp cho Nga. Và các công ty Nga muốn cung cấp cho Việt Nam ngũ cốc và bột mì. Các công ty sẽ thảo luận với nhau về những con số cụ thể, còn chúng tôi thì sẽ giúp họ sớm giải quyết vấn đề với sự gia tăng nguồn cung”.

Theo kết quả năm 2013, kim ngạch thương mại giữa Nga và Việt Nam lên tới 3,9 tỷ USD. Các bên có kế hoạch đến năm 2015 sẽ tăng con số này lên đến 7 tỷ USD. Việc thành lập Khu vực thương mại tự do giữa Liên minh Hải quan (gồm Nga, Belarus và Kazakhstan) và Việt Nam sẽ giúp thực hiện bước đột phá này. Thỏa thuận tương ứng sẽ được hoàn thành vào đầu năm 2015.

Đồng chủ tịch của ủy ban liên chính phủ, Phó Thủ tướng thứ nhất Igor Shuvalov cho biết: “Chúng tôi đã thảo luận về việc thành lập khu vực thương mại tự do giữa các quốc gia thành viên Liên minh Hải quan và Việt Nam, và thấy rằng, hoạt động chuẩn bị đang tiến triển theo đúng tiến độ. Kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2015, Liên minh kinh tế Á-Âu sẽ bắt đầu hoạt động đầy đủ giá trị, và chúng tôi sẽ ký kết thỏa thuận này thay mặt Liên minh này”.

(ST)

Hỗ trợ trực tuyến

3721134
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tổng
427
2723
11578
1623386
427
3721134

Your IP: 18.217.228.35
Server Time: 2024-05-01 02:25:00

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Mr Giang Tử - 0913.329.033
Mrs Nga - 0903.228.574

 

 

Trang web hiện có:
16 khách & 0 thành viên trực tuyến