CHÀO MỪNG BẠN TRUY CẬP WEBSITE

      Xin gửi tới Quý Khách hàng lời chào trân trọng !

      Công ty cổ phần Dầu khí Trung Đông Á thành lập ngày 23 tháng 10 năm 2006, Ngành nghề kinh doanh chính: dầu nhờn, mỡ bôi trơn, dầu đốt và các loại phụ gia của dầu. Cung ứng tàu biển, kinh doanh hoá chất các loại(trừ mặt hàng Nhà nước cấm), vật tư, máy móc, thiết bị, phụ tùng, lốp ô tô. Dịch vụ vệ sinh công nghiệp...

Vùng kinh tế động lực Hải An Sẵn sàng "cất cánh"

Chỉ còn hơn 1 năm nữa, dự án đầu tư nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Cát Bi hoàn thành. Một cảng hàng không theo tiêu chuẩn cấp 4E với đầy đủ trang thiết bị tiên tiến, hiện đại nhất lần đầu có tại Hải Phòng được đưa vào sử dụng và khai thác. Dự án này hoàn thành cũng đánh dấu bước ngoặt, tạo động lực phát triển kinh tế của quận Hải An - vùng đất duy nhất của Hải Phòng hội tụ đủ các loại hình giao thông.

Đầu mối của đầu mối giao thông

Phó giám đốc Sở GTVT Mai Xuân Phương cho biết, vị thế của Hải An bắt đầu từ hệ thống giao thông đường bộ vì hầu hết các điểm nút giao thông quan trọng tại thành phố Hải Phòng đều nằm trên địa bàn quận. Quốc lộ 5-tuyến đường huyết mạch lưu thông tới gần 40 triệu tấn hàng hóa qua cảng biển Hải Phòng có điểm cuối tuyến giao với đường ô tô cao tốc Hà Nội- Hải Phòng. Tại đây, một dự án xây dựng khu dịch vụ cuối tuyến lớn nhất cả nước từ trước đến nay với tổng diện tích lên đến 83 ha đang được triển khai thi công. Điểm nút giao cuối tuyến này cũng là điểm nút quan trọng của tuyến đường cao tốc ven biển Hải Phòng- Quảng Ninh. Từ đây, chỉ 25km nối thẳng đến Bãi Cháy (Quảng Ninh), mở ra tiềm năng du lịch, vận tải của cả vùng. Chưa hết, địa bàn Hải An còn là điểm cuối của dự án phát triển giao thông đô thị Hải Phòng với số vốn đầu tư lên đến hơn 276 triệu USD.

Các cầu cảng phục vụ xếp dỡ hàng hóa nằm trên khu vực quận Hải An.                  Ảnh: duy thính

Các cầu cảng phục vụ xếp dỡ hàng hóa nằm trên khu vực quận Hải An.

Cùng với đường bộ, đường thủy xuất phát từ Hải An từ lâu đã là “thương hiệu” nổi tiếng của miền Bắc với hàng trăm lượt tàu biển đi/đến mỗi ngày vào các cảng biển làm hàng. Cùng với đó, hệ thống đường thủy pha sông biển tuyến Quảng Ninh- Hải Phòng- Quảng Bình mới được Bộ GTVT đưa vào hoạt động, trong đó Hải An được xem là khu vực chính bởi có những điều kiện cần thiết để tiếp nhận hàng hóa xuống tàu pha sông biển đi miền Trung.

Tại cuộc làm việc với thành phố về dự án nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Tấn Viên nhấn mạnh, dự án nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Cát Bi hoàn thành, Hải An có được thế mạnh riêng biệt khi đường hàng không là động lực thúc đẩy các hoạt động dịch vụ đi theo. Như vậy, hệ thống giao thông đầu mối của Hải An tạo sức hấp dẫn đặc biệt cho thành phố Hải Phòng trong quá trình thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế.

Thế mạnh về cảng biển

Chủ tịch UBND quận Hải An Phạm Văn Hưởng tự hào, Hải An có thế mạnh về cảng biển. Hiện 100% số cảng nước sâu (dưới -6m) ở Hải Phòng đều tập trung tại Đình Vũ, thuộc phường Đông Hải 2 của quận Hải An. Giai đoạn 2003- 2014, các doanh nghiệp đã đầu tư hàng trăm nghìn tỷ đồng vào Đình Vũ để xây dựng cảng biển và cho đến nay, những doanh nghiệp cảng có mức doanh thu cao nhất đều từ Đình Vũ.

 

Sự khác biệt của hệ thống cảng biển tại Đình Vũ chính là thế mạnh về giao thông sau cảng và có diện tích đất xây dựng hệ thống kho bãi rộng lớn, liên hoàn. Hải An nổi lên là khu vực có cảng biển tiếp nhận hàng công ten nơ hấp dẫn nhất miền Bắc. Hiện cảng biển trên địa bàn quận đón nhận tới 90% số lượng công ten nơ bắt đầu từ khu vực Chùa Vẽ đến hết Đình Vũ. Chính phủ đã đồng ý và tiến hành xây dựng cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện. Chủ trương đưa cảng gần với biển được thành phố thực hiện nhất quán từ nhiều năm qua đã đưa Hải An trở thành vùng đất có hệ thống cảng biển sôi động đứng thứ 2 của cả nước. “Hướng ra cảng, biển” cũng là khẩu hiệu được quận Hải An xây dựng và cùng với thành phố thực hiện chủ trương này. Đến nay, địa bàn Hải An có hệ thống cảng biển lớn nhất miền Bắc với đa dạng các cảng hàng tổng hợp, hàng rời, hàng công ten nơ, hóa dầu…

 (ST)

Điểm thu hút đầu tư lớn

 

Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đan Đức Hiệp cho rằng, thế mạnh về giao thông, cảng biển là động lực để Hải An trở thành địa phương nổi trội về thu hút đầu tư, đặc biệt là đầu tư nước ngoài. Trong sản xuất công nghiệp, Hải An tập trung nhiều doanh nghiệp lớn như xơ sợi, phân bón, thép, đóng mới- sửa chữa tàu biển và đặc biệt là nhà máy của tập đoàn sản xuất lốp xe lớn nhất thế giới Brigestone. Từ đây, hàng chục nghìn chiếc lốp xe mỗi ngày được làm ra, xuất đi khắp thế giới.

 

Kết luận 72 của Bộ Chính trị chỉ rõ yêu cầu xây dựng Hải Phòng trở thành trung tâm dịch vụ cảng, thực sự đã tác động lớn đến Hải An. Thực tế cho thấy, dịch vụ cảng biển mới chính là thế mạnh của Hải An khi vùng đất này đã và đang chuyển mình theo xu thế mới. Quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của quận đến 2020 định hướng đến 2025 xác định sẽ phát triển dịch vụ cảng biển và các dịch vụ hàng hải như: đại lý tàu biển, môi giới hàng hải, dịch vụ đại lý vận tải biển, giao nhận và kiểm đếm hàng hóa, dịch vụ xếp dỡ. Đối với chuỗi dịch vụ logistics sẽ phát triển theo hướng tích hợp nhiều dịch vụ với công nghệ hiện đại, chuyên nghiệp…Trong hiện tại và tương lai, Hải An sẽ là trung tâm công nghiệp dịch vụ, là đầu mối giao thông đối ngoại của thành phố Hải Phòng.

 

Sự đa dạng về các loại hình giao thông tạo cho Hải An một thế đứng vững chắc trong lĩnh vực phát triển kinh tế của thành phố. Có tới 70-80% lượng hàng hóa qua cảng biển Hải Phòng phải đi qua Hải An, mang lại nguồn thu thuế Hải quan hàng chục nghìn tỷ đồng. Đó còn chưa kể nguồn thu phí tạm nhập tái xuất với khoảng 250 tỷ đồng mỗi năm…

 

Hỗ trợ trực tuyến

3773397
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tổng
5101
2035
21362
1700889
52690
3773397

Your IP: 3.149.214.32
Server Time: 2024-05-19 22:34:26

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Mr Giang Tử - 0913.329.033
Mrs Nga - 0903.228.574

 

 

Trang web hiện có:
108 khách & 0 thành viên trực tuyến