CHÀO MỪNG BẠN TRUY CẬP WEBSITE

      Xin gửi tới Quý Khách hàng lời chào trân trọng !

      Công ty cổ phần Dầu khí Trung Đông Á thành lập ngày 23 tháng 10 năm 2006, Ngành nghề kinh doanh chính: dầu nhờn, mỡ bôi trơn, dầu đốt và các loại phụ gia của dầu. Cung ứng tàu biển, kinh doanh hoá chất các loại(trừ mặt hàng Nhà nước cấm), vật tư, máy móc, thiết bị, phụ tùng, lốp ô tô. Dịch vụ vệ sinh công nghiệp...

Những cách đơn giản để chăm sóc xế yêu của bạn

 Xe máy cũng như cơ thể người, cần được kiểm tra chăm sóc, bảo dưỡng thường xuyên để xe hoạt động tốt, bền bỉ và an toàn hơn. Sau đây là những cách đơn giản để giữ gìn xế yêu không bị xuống cấp theo thời gian.

Nếu không được chăm sóc thường xuyên, chiếc xe máy sẽ nhanh chóng xuống cấp và mất đi giá trị.
Nếu không được chăm sóc thường xuyên, chiếc xe máy sẽ nhanh chóng xuống cấp và mất đi giá trị.

Lốp xe

Đầu tiên là lốp xe, bạn nên kiểm tra mặt lốp hàng tuần. Nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu bất thường khi điều khiển xe, hãy thay lốp ngay bởi lốp mòn, quá căng hoặc quá non đều không tốt. Lốp mòn không đồng đều dễ khiến xe bị rung lắc khi di chuyển. Lốp quá căng dễ làm cho lốp bị nổ khi đi với tốc độ cao. Còn lốp quá non cũng sẽ làm giảm khả năng điền đầy những lồi lõm trên đường đi và do đó, lốp dễ bị thủng khi đi qua các vật nhọn, sỏi đá trên đường.

Ắc quy

Định kỳ hàng tháng nên kiểm tra mức dung dịch trong bình. Nếu thiếu cần bổ sung nước cất hoặc đã khử ion. Các điện cực cũng cần được giữ sạch tới mức hoàn hảo để tránh bị mô-ve: làm sạch muôi, lớp trầm tích hoặc lớp oxi hóa bên ngoài. Nên kiểm tra ắc-quy bằng cả vôn kế và dụng cụ do tỷ trọng.

Bất cứ lúc nào máy đề yếu hoặc vài tuần không chạy xe thì đó là lúc bạn cần nạp cho ắc-quy thay vì để nó tiếp tục phóng điện.

Dầu nhớt

Bên cạnh việc chăm chút lốp, bạn nên chú ý kiểm tra động cơ, đặc biệt là nên để ý tới việc thay dầu nhớt cho xe. Dầu nhớt có tác dụng bôi trơn, làm mát động cơ trong quá trình hoạt động, gắn kín kẽ hở, làm sạch số muội trong động cơ và giúp chống gỉ bề mặt kim loại trong động cơ. Thiếu nhớt hoặc sử dụng loại nhớt kém chất lượng là nguyên nhân dẫn đến hao mòn động cơ nhanh, giảm công suất và tuổi thọ động cơ, gây hư hại các chi tiết máy. Tuỳ cách bạn sử dụng mà bạn đưa ra quyết định thay dầu cho xe.

Các bạn nên mua hàng tại những cửa hàng, đại lý lớn của chính hãng để tránh hàng giả, hàng chất lượng kém.

Ngoài ra, việc thường xuyên rửa xe, căng xích và chỉnh thắng cũng là cần thiết để chiếc xe của bạn luôn khoẻ và an toàn khi vận hành trên đường.

Trích nguồn: Total.com.vn

Hỗ trợ trực tuyến

3768960
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tổng
664
2035
16925
1700889
48253
3768960

Your IP: 3.147.49.182
Server Time: 2024-05-19 07:22:03

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Mr Giang Tử - 0913.329.033
Mrs Nga - 0903.228.574

 

 

Trang web hiện có:
23 khách & 0 thành viên trực tuyến