Việc khởi động theo từng giai đoạn của nhà máy lọc dầu Pernis công suất 404.000 thùng/ngày được dự kiến đè nặng lên lợi nhuận lọc dầu tại khu vực này. Nhà máy này đã bị mất điện bởi một đám cháy ở bộ phận điện và sau đó rò rỉ hydrogen fluoride.
Một phát ngôn viên của công ty cho biết Shell hiện nay đang khởi động lại một số bộ phận tại nhà máy gần Rotterdam. Việc tái khởi động một nhà máy lọc dầu quy mô này, gồm hàng chục bộ phận có thể là một quá trình phức tạp.
Không rõ liệu mất bao nhiêu thời gian để khởi động lại quá trình, nhưng dự bán ban đầu của Shell là hai tuần. Việc khởi động hoàn toàn sẽ diễn ra theo một cách có cấu trúc và kiểm soát.
Lợi nhuận lọc dầu được dự kiến yếu trong ngắn hạn khi nhà máy lọc dầu Pernis khôi phục sản lượng và do khối lượng lớn dầu diesel nhập khẩu tới lục địa này.
Việc khởi động lại diễn ra sau khi các kỹ sư của Shell có thể khôi phục lại nguồn điện. Không có bộ phận sản uất bị thiệt hại bởi đám cháy nhưng một số chất xúc tác sử dụng trong nâng cấp các bộ phận sẽ được yêu cầu thay thế.
 
Nguồn: VITIC/Reuters