McDonald’s sắp khai trương nhà hàng đầu tiên tại Hà Nội

 

McDonald’s sắp khai trương nhà hàng đầu tiên tại Hà Nội

Chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s sẽ chính thức khai trương nhà hàng đầu tiên tại Hà Nội vào ngày 2/12 tới tại địa chỉ số 2 Hàng Bài. Sự kiện đánh dấu sự có mặt của McDonald’s tại thị trường miền Bắc Việt Nam.

Như vậy, sau hơn 3 năm có mặt tại TP.HCM và đạt mốc 16 cửa hàng, McDonald’s đã quyết định tấn công ra miền Bắc. Được biết, nhà hàng sắp khai trương có tổng diện tích hơn 400 m2 có sức chứa gần 200 khách, McDonald’s đã tuyển dụng hơn 100 nhân viên để có thể phục vụ khách hàng tốt nhất, đặc biệt, khu vực ngồi với góc nhìn toàn cảnh Hồ Gươm sẽ là một không gian thú vị để thực khách vừa thưởng thức những món ăn hấp dẫn tại McDonald’s, vừa ngắm khung cảnh tại phố đi bộ vào cuối tuần.

Với kinh nghiệm phát triển trên toàn thế giới, McDonald’s cam kết mang đến những chuẩn mực, các dịch vụ đảm bảo tiêu chuẩn toàn cầu bao gồm phục vụ thức ăn ngon, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện và là một thành viên tích cực trong cộng đồng.

McDonald’s là hệ thống nhà hàng phục vụ nhanh hàng đầu thế giới đã có mặt tại hơn 100 quốc gia với chuỗi hơn 37.000 nhà hàng tại khắp các châu lục. Khoảng 85% số nhà hàng McDonald’s trên thế giới được sở hữu và vận hành bởi các doanh nhân địa phương. Theo tính toán, mỗi ngày McDonald’s toàn cầu phục vụ hơn 70 triệu người tiêu dùng.

McDonald’s khai trương nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2014 và hoạt động thông qua hình thức nhượng quyền phát triển kinh doanh. Đây cũng là hình thức kinh doanh được McDonald’s áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới nhằm mở rộng mạng lưới nhà hàng và phát triển thương hiệu.

Ông Nguyễn Huy Thịnh, Giám đốc điều hành của McDonald’s Việt Nam chia sẻ: “McDonald’s đã sẵn sàng mang tới cho thực khách Hà Nội các món ăn truyền thống nổi tiếng như Big Mac, Cheeseburger, Chicken McNuggets, French Fries… với tiêu chuẩn chất lượng cao và đồng nhất trên toàn thế giới. Việc mở ra thị trường Hà Nội thời điểm này nằm trong kế hoạch phát triển của thương hiệu tại Việt Nam. Dự kiến trong thời gian tới, hệ thống nhà hàng McDonald’s sẽ được mở rộng để có thể phục vụ tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng. ”

 Nguồn: baocongthuong.com.vn

iPhone 2018 sẽ đổi mới tên gọi hoàn toàn

 

iPhone 2018 sẽ đổi mới tên gọi hoàn toàn

Apple có thể chọn cách đơn giản để gọi iPhone 2018 là iPhone và iPhone Pro, loại bỏ số thứ tự quen thuộc.
Sau khi iPhone X lên kệ, Apple có tổng cộng 8 mẫu iPhone trên thị trường gồm SE, 6s, 6s Plus, 7, 7 Plus, 8, 8 Plus và iPhone X. Theo 9to5Mac, Apple có thể sẽ thay đổi tên gọi của iPhone 2018 bởi không dễ để đưa ra tên gọi một cách logic cho 3 chiếc iPhone ra mắt năm sau.
Khả năng cao nhất chính là việc Apple loại bỏ các số thứ tự trên iPhone để tìm một cách gọi đơn giản hơn. Một số nguồn tin khẳng định Apple muốn loại bỏ số thứ tự từ lâu nhưng ngần ngại vì vấn đề thương hiệu.
Năm 2018, Apple có thể tiếp tục ra mắt 3 mẫu iPhone mới với thiết kế tràn viền.
Trong 10 năm qua, người dùng quá thân thuộc với cách gọi đánh số như vậy, từ iPhone 4, 4S, 5, 5S cho đến iPhone 6, 6 Plus. Tuy nhiên, sau 10 năm gắn bó với những thứ thân thuộc, việc làm mới tên gọi để đánh dấu một chặng đường mới cho iPhone là ý tưởng không tồi.
Cách đơn giản ở đây chính là iPhone, không kèm số. Với model cao cấp hơn, tên gọi của nó sẽ là iPhone Pro. iPad, MacBook của Apple đều tuân thủ cách gọi này.
Theo tin đồn, Apple sẽ ra mắt 3 chiếc iPhone mới trong năm sau, gồm một model dùng màn hình LCD và 2 chiếc sử dụng màn hình OLED. Do đó, có thể model dùng màn hình LCD sẽ được gọi là iPhone. 2 model còn lại chính là iPhone Pro, phân biệt ở kích thước màn hình.
 
Nếu người dùng nghĩ cách gọi đó tạo khó khăn khi phải gọi iPhone Pro 5.8 hay iPhone Pro 6.5 (theo kích thước màn hình) thì hãy nhìn vào iPad hay MacBook. Táo khuyết hiện bán iPad Pro với 2 kích thước là 10,5 và 12,9 inch. MacBook Pro cũng có 2 kích thước là 13 và 15 inch. Chẳng ai nhầm lẫn giữa những model này.
Nguồn: http:vinanet.vn

Petrolimex sẽ bán dầu Diesel tiêu chuẩn Euro V từ 1/1/2018

 

Petrolimex sẽ bán dầu Diesel tiêu chuẩn Euro V từ 1/1/2018

Petrolimex đã có kế hoạch tiên phong cung cấp dầu Diesel tiêu chuẩn Euro V- mức cao nhất về chất lượng của mặt hàng này tại Việt Nam từ ngày 1/1/2018 tới đây nhằm góp phần giảm thiểu khí thải độc hại ra môi trường.
Đây là thông tin được Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Trần Ngọc Năm cho biết tại buổi làm việc với Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) tuần qua.
Theo Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Trần Ngọc Năm, Petrolimex dự kiến sẽ bán dầu Diesel tiêu chuẩn Euro V tại khoảng 1.750/2.500 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên toàn hệ thống Petrolimex.
Bên cạnh đó, Petrolimex cũng khuyến khích các cửa hàng xăng dầu là đại lý, nhượng quyền thương mại của Petrolimex kinh doanh dầu Diesel tiêu chuẩn Euro V này.
Hiện Petrolimex đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đảm bảo kinh doanh Diesel theo lộ trình trên phạm vi toàn quốc trước ngày 01/01/2018.
Tại buổi làm việc này, Giám đốc Nhà máy khối Sản xuất và Kỹ thuật Hino Nguyễn Đăng Phương cho biết, xe có động cơ Diesel tiêu chuẩn Euro II hoàn toàn có thể sử dụng tốt nhiên liệu có tiêu chuẩn cao hơn như Euro IV, V.
Tuy nhiên, việc sử dụng nhiên liệu ở mức thấp hơn cho các loại xe có động cơ Diesel ở mức cao sẽ xảy ra sự cố kỹ thuật do hàm lượng lưu huỳnh cao trong nhiên liệu mức Euro thấp. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hao mòn, phá hủy ống lót xi-lanh, piston của động cơ. Đối với xe tải hạng nặng thì trong vòng 2 tháng đã có thể dẫn tới hư hỏng động cơ, ông Phương cảnh báo.
Hiện trên thị trường không có Diesel tiêu chuẩn Euro IV nên Hino đang phải mua tới 430.000 đồng/lít Diesel Euro IV hoặc đăng ký mượn nhiên liệu của Cục đăng kiểm để thử nghiệm sản xuất các xe mẫu. Vì vậy, các nhà sản xuất động cơ rất mong chờ Petrolimex sớm cung cấp nhiên liệu Diesel tiêu chuẩn Euro IV và V.
Một đại diện VAMA cũng cho biết đã đề xuất với Chính phủ khi áp dụng Diesel Euro IV thì nên chỉ đạo chấm dứt kinh doanh Diesel Euro II vì nếu tiếp tục kinh doanh song song 2 mặt hàng (mức thấp và mức cao) rất dễ gây thiệt hại cho người tiêu dùng khi đổ nhầm nhiên liệu dẫn tới hỏng động cơ phải thay thế rất đắt tiền.
 
Theo lộ trình thực hiện Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg ngày 01/09/2011 về áp dụng tiêu chuẩn khí thải, ô tô du lịch, xe bus gắn động cơ Diesel áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức IV từ ngày 1/1/2018; ô tô tải gắn động cơ Diesel áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức IV năm 2022.

 

Chuẩn bị khai màn Motor Expo Thái Lan lần thứ 34

 

Chuẩn bị khai màn Motor Expo Thái Lan lần thứ 34

Motor Expo Thái Lan, 1 trong 2 triển lãm xe có quy mô lớn nhất quốc gia Đông Nam Á này (bên cạnh triển lãm Bangkok thường diễn ra vào tháng 3 hoặc 4 hàng năm) đang chuẩn bị những công đoạn cuối cùng để mang tới cho khách tham quan những trải nghiệm khó quên.

 Là sân chơi được tổ chức thường niên vào quý IV hàng năm nhưng chỉ trong vòng 6 năm gần đây, Motor Expo Thái Lan mới nhận được sự trợ giúp và bảo hộ của chính quyền sở tại để đẩy mạnh quy mô lên tầm quốc tế. Khác với triển lãm Bangkok hồi đầu năm thiên về đánh bóng hình ảnh và ra mắt xe mới, Motor Expo Thái Lan là sân chơi nơi các thương hiệu có cơ hội thúc đẩy doanh số trong dịp cuối năm thông qua các chương trình khuyến mãi, giảm giá hay tặng quà.

Bên cạnh đó, Motor Expo Thái Lan cũng sở hữu số mặt hàng và thương hiệu đa dạng hơn khi thu hút cả các hãng phụ kiện, đồ chơi hay thậm chí các công ty bán xe cũ hay độ xe tên tuổi trong khu vực.

 

Số lượng thương hiệu tại Motor Expo thường vượt trội so với triển lãm Bangkok.

Ngoài ra, các khu vực lái thử, trải nghiệm, giao lưu giữa các fan club từng thương hiệu, khu giải trí hay quầy báo chí cũng được thiết lập để tạo nên sân chơi riêng lành mạnh, đáp ứng đa dạng nhu cầu. Dự kiến sẽ có khoảng 1,5 triệu lượt khách tham quan tới với Motor Expo Thái Lan 2017.

Triển lãm năm nay có sự tham gia của 55 thương hiệu (35 thương hiệu ô tô, 20 thương hiệu xe máy), trong đó có nhiều cái tên quốc tế đã nổi danh như Toyota, Volkswagen, Mercedes-Benz của làng xe hơi hay Ducati, Harley Davidson hoặc KTM ở phân khúc xe máy.

Thay mặt ban tổ chức sự kiện năm nay (IMC), chủ tịch Kwwanchai Paphatphong chia sẻ kỳ vọng sẽ có 40.000 đơn hàng ô tô và 7.000 đơn hàng mô tô được chốt trong khuôn khổ Motor Expo 2017.

 

Mục tiêu đặt ra của ban tổ chức là 40.000 đơn hàng ô tô, 7.000 đơn hàng mô tô, tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chủ đề của Motor Expo Thái Lan 2017 là "Xe của Kỷ nguyên mới – Giấc mơ xa vời trở thành sự thực". Hiện một số mẫu xe đã được xác nhận có mặt tại triển lãm lần này là concept Hyundai RN30, Mitsubishi GT-PHEV, Mitsubishi Triton Athlete và Toyota C-HR.

 
 

Toyota C-HR đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng tại Thái Lan.

Triển lãm Motor Expo Thái Lan lần thứ 34 được tổ chức tại khu IMPACT Challenger, Bangkok từ ngày 30/11 tới 11/12/2017. Khá đáng tiếc khi triển lãm năm nay diễn ra trùng thời điểm triển lãm Los Angeles khai mạc tại Mỹ, do đó khó có được nhiều sự quan tâm từ khu vực Bắc Mỹ và châu Âu.

Nguồn: Quang Phong/Autopro

Ngành công nghiệp: Rộng đường về đích

 

Ngành công nghiệp: Rộng đường về đích

Sản xuất công nghiệp 10 tháng đầu năm đạt mức tăng trưởng khá, được đánh giá là nền tảng tốt cho ngành “chạy nước rút”, hoàn thành mục tiêu đã đặt ra từ đầu năm.
Giữ đà tăng trưởng
Theo Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp được cải thiện rõ rệt, tăng trưởng của toàn ngành 10 tháng qua đã cao hơn 1,5 điểm % so với cùng kỳ năm trước. Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục tăng trưởng khá cao, đạt trên 2,9 điểm % và là động lực tăng trưởng chính của ngành.
Kết quả khả quan trên cho thấy, những giải pháp thúc đẩy, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh trong thời gian qua của Bộ Công Thương đã phát huy tác dụng. Các DN hoạt động ổn định và đạt hiệu quả tốt, đóng góp tích cực vào tăng trưởng chung của nền kinh tế.
Bà Bùi Thúy Lan - Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại và xuất nhập khẩu thiết bị công nghiệp Thiên Mã - cho hay: Từ đầu năm tới nay, lượng hàng hóa tiêu thụ nội địa và xuất khẩu của công ty tăng mạnh so với cùng kỳ. Năm 2017, Thiên Mã dự kiến đạt 100 tỷ đồng doanh thu nội địa và khoảng 1 triệu USD giá trị xuất khẩu hàng hóa. Hiện, công ty đã có một số đơn hàng cho năm 2018, triển vọng sản xuất, kinh doanh của DN trong năm tới tương đối khả quan.
Ông Nguyễn Xuân Dương - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty May Hưng Yên - cho hay: Trái với dự báo, lượng đơn hàng của May Hưng Yên khá ổn định, do đó, sản xuất của công ty vẫn duy trì ở mức cao. Công nhân vẫn thường xuyên phải tăng ca để bảo đảm thời gian giao hàng. Đến thời điểm hiện tại, tổng công ty đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ, giá trị xuất khẩu cả năm dự kiến đạt khoảng 300 triệu USD.
Quyết liệt thực hiện mục tiêu
Những kết quả thực hiện trong 10 tháng qua được kỳ vọng sẽ giúp các ngành công nghiệp thuận lợi hơn để “chạy nước rút” về đích. Bộ Công Thương cũng đặt ra yêu cầu, chỉ số sản xuất công nghiệp toàn ngành năm 2017 sẽ đạt từ 108,35 - 108,5%; trong đó, ngành chế biến, chế tạo đạt từ 112 - 112,5%, khai khoáng đạt từ 93,5 - 94,9%...
Để đạt được mục tiêu trên, bên cạnh việc tiếp tục thực hiện những giải pháp đã đề ra, Bộ Công Thương sẽ quyết liệt chỉ đạo tái cơ cấu mạnh mẽ hoạt động của một số tập đoàn, tổng công ty hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất lớn của nền kinh tế như: Sản xuất đồ uống, hóa chất, điện lực, than, khoáng sản, dầu khí... Đây là giải pháp trước mắt nhằm tiết giảm chi phí quản trị, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh; đồng thời mang tính lâu dài để bảo đảm sự phát triển bền vững, phục vụ cho tăng trưởng của nền kinh tế trong những năm tiếp theo.
Bên cạnh đó, tiếp tục bám sát tình hình thực tế, tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng và bảo vệ lợi ích của các ngành sản xuất trong nước; đặc biệt là các ngành: Thép, ôtô, phân bón, hóa chất... để tiếp tục gia tăng sản lượng, giải phóng lực lượng sản xuất gắn liền với đổi mới cơ cấu kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh. Tập trung hướng dẫn, hỗ trợ DN công nghiệp áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng hiện đại, công cụ cải tiến, năng suất tiên tiến để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất, cung cấp các sản phẩm nội địa có chất lượng và khả năng cạnh tranh.
 
Chỉ số sản xuất công nghiệp (IPP) toàn ngành 10 tháng đầu năm tiếp tục tăng trưởng khá, tháng sau cao hơn tháng trước. Đặc biệt, sự tăng trưởng cao vượt trội của tháng 10 (tăng 19,5% so với cùng kỳ năm 2016) đã khiến chỉ số IIP 10 tháng tăng 8,7%.
Nguồn: Bùi Việt/Báo Công Thương điện tử

Chuyên mục phụ

Hỗ trợ trực tuyến

3527055
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tổng
757
2693
6911
1454158
64214
3527055

Your IP: 54.225.1.66
Server Time: 2024-03-19 04:52:25

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Mr Giang Tử - 0913.329.033
Mrs Nga - 0903.228.574

 

 

Trang web hiện có:
112 khách & 0 thành viên trực tuyến