Là sân chơi được tổ chức thường niên vào quý IV hàng năm nhưng chỉ trong vòng 6 năm gần đây, Motor Expo Thái Lan mới nhận được sự trợ giúp và bảo hộ của chính quyền sở tại để đẩy mạnh quy mô lên tầm quốc tế. Khác với triển lãm Bangkok hồi đầu năm thiên về đánh bóng hình ảnh và ra mắt xe mới, Motor Expo Thái Lan là sân chơi nơi các thương hiệu có cơ hội thúc đẩy doanh số trong dịp cuối năm thông qua các chương trình khuyến mãi, giảm giá hay tặng quà.

Bên cạnh đó, Motor Expo Thái Lan cũng sở hữu số mặt hàng và thương hiệu đa dạng hơn khi thu hút cả các hãng phụ kiện, đồ chơi hay thậm chí các công ty bán xe cũ hay độ xe tên tuổi trong khu vực.

 

Số lượng thương hiệu tại Motor Expo thường vượt trội so với triển lãm Bangkok.

Ngoài ra, các khu vực lái thử, trải nghiệm, giao lưu giữa các fan club từng thương hiệu, khu giải trí hay quầy báo chí cũng được thiết lập để tạo nên sân chơi riêng lành mạnh, đáp ứng đa dạng nhu cầu. Dự kiến sẽ có khoảng 1,5 triệu lượt khách tham quan tới với Motor Expo Thái Lan 2017.

Triển lãm năm nay có sự tham gia của 55 thương hiệu (35 thương hiệu ô tô, 20 thương hiệu xe máy), trong đó có nhiều cái tên quốc tế đã nổi danh như Toyota, Volkswagen, Mercedes-Benz của làng xe hơi hay Ducati, Harley Davidson hoặc KTM ở phân khúc xe máy.

Thay mặt ban tổ chức sự kiện năm nay (IMC), chủ tịch Kwwanchai Paphatphong chia sẻ kỳ vọng sẽ có 40.000 đơn hàng ô tô và 7.000 đơn hàng mô tô được chốt trong khuôn khổ Motor Expo 2017.

 

Mục tiêu đặt ra của ban tổ chức là 40.000 đơn hàng ô tô, 7.000 đơn hàng mô tô, tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chủ đề của Motor Expo Thái Lan 2017 là "Xe của Kỷ nguyên mới – Giấc mơ xa vời trở thành sự thực". Hiện một số mẫu xe đã được xác nhận có mặt tại triển lãm lần này là concept Hyundai RN30, Mitsubishi GT-PHEV, Mitsubishi Triton Athlete và Toyota C-HR.

 
 

Toyota C-HR đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng tại Thái Lan.

Triển lãm Motor Expo Thái Lan lần thứ 34 được tổ chức tại khu IMPACT Challenger, Bangkok từ ngày 30/11 tới 11/12/2017. Khá đáng tiếc khi triển lãm năm nay diễn ra trùng thời điểm triển lãm Los Angeles khai mạc tại Mỹ, do đó khó có được nhiều sự quan tâm từ khu vực Bắc Mỹ và châu Âu.

Nguồn: Quang Phong/Autopro