Vào ngày 27 tháng 7 năm 2017, tại thủ đô Manila, Philippines đã diễn ra lễ khai mạc các sự kiện liên quan đến Tuần lễ quảng bá hàng Việt Nam tại Philippines bao gồm: Hội chợ Hàng Việt Nam tại Trung tâm Thương mại Robinsons Place từ 26-28 tháng 7 năm 2017 và Những ngày hàng Việt Nam tại Siêu thị Robinsons từ 26-30 tháng 7 năm 2017.

Đây là những sự kiện giới thiệu về hàng hóa, ẩm thực Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Philippines do Bộ Công Thương Việt Nam cùng Tập đoàn JG Summit-chủ sở hữu hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị thương hiệu Robinsons của Philippines phối hợp tổ chức với mong muốn giới thiệu hàng hóa Việt Nam đến đông đảo người tiêu dùng Philippines và đưa hàng hóa của Việt Nam trực tiếp vào hệ thống phân phối bán lẻ của Philippines nói chung và của hệ thống bán lẻ của Robinsons nói riêng.

Góp mặt tại lễ khai mạc có của Đại sứ Việt Nam tại Philippines Lý Quốc Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Âu, Bộ Công Thương Đặng Hoàng Hải, Lãnh đạo Vụ Thị trường Châu Á – Thái Bình Dương, Vụ Thị trường trong nước trực thuộc Bộ Công Thương, Tham tán Thương mại- đại diện của Bộ Công Thương tại Philippines, đại diện Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội (HPA), Lãnh đạo Tập đoàn JG Summit Holdings, đại diện các hiệp hội, ngành hàng của Philippines và các doanh nghiệp Việt Nam, Philippines.

Bên cạnh các mặt hàng như thực phẩm, đồ gốm sứ, thủ công mỹ nghệ, cà phê, nông sản, may mặc, gạo, người dân Philippines còn được thưởng thức các món ăn đặc sắc của nền ẩm thực Việt Nam như phở Hà Nội, nem cuốn, bánh mì, cà phê sữa đá… Sự kiện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Philippines.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Philippines vào ngày 28 tháng 7 năm 2017 với sự tham dự của hơn 100 doanh nghiệp Philippines và Việt Nam quan tâm tới thị trường và các sản phẩm Việt Nam. Tại Diễn đàn, doanh nghiệp hai bên đã có buổi trao đổi cụ thể các thông tin doanh nghiệp, các cơ hội hợp tác và xúc tiến phát triển hợp tác kinh doanh trong thời gian gần nhất. Nhân sự kiện này, bộ phận mua sắm hệ thống siêu thị Robinson đã có buổi làm việc cụ thể với các doanh nghiệp Việt Nam về tiêu chuẩn chất lượng cho từng mặt hàng và các yêu cầu để nhập hàng hóa vào bán trực tiếp trong hệ thống siêu thị.

 

Các sự kiện trên là hoạt động trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1513/QĐ-TTG ngày 3/9/2015.

Mục đích của sự kiện là thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam trực tiếp vào hệ thống phân phối của Philippines; hệ thống siêu thị Robinson; xúc tiến, quảng bá sản phẩm “Made in Viet Nam” vào thị trường Philippines, một thị trường rất có tiềm năng với Việt Nam.

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương