Giá xăng trung bình 2,648/gallon, cao hơn 30,2 cent so với một năm trước. Giá xăng thường giảm sau ngày lễ Lao động Mỹ.
Giá xăng bán lẻ ở mức cao mặc dù giá xăng kỳ hạn của Mỹ đã giảm gần 4% do các nhà máy lọc dầu của Mỹ khởi động lại. Các thương nhân lo lắng rằng bão Irma đang tiếp cận có thể làm gián đoạn nhu cầu, trong khi nguồn cung đã phục hồi bởi hầu hết các nhà máy lọc dầu trở lại dịch vụ.
Công ty nghiên cứu IIR cho biết ước tính công suất lọc dầu 3,67 triệu thùng/ngày của Mỹ đã bị đóng cửa trong tuần này. Các nhà phân tích tại Goldman Sachs cho biết “sự phục hồi từ bão Harvey đã tăng tốc trong tuần qua, với thời tiết khô giúp giảm bớt mức ngập lụt. Một nửa công suất lọc dầu đóng cửa sẽ trở lại hoạt động vào ngày 7/9”.
Cơn bão Harvey đã gây thiệt mạng hơn 60 người, trút xuống lượng mưa trên 127 cm và gây thiệt hại cho 203.000 ngôi nhà. Khoảng 1/4 công suất lọc dầu của Mỹ bị ngừng hoạt động.
Bộ Năng lượng Mỹ đã giải phóng hơn 5 triệu thùng dầu mỏ từ kho dự trữ khẩn cấp của Mỹ tới 4 công ty lọc dầu ở bờ biển vùng vịnh.
Các nhà máy lọc dầu đang dần khởi động lại. Khó khăn hoạt động gồm một vụ cháy nhỏ đã phát nổ vào ngày 5/9 tại bộ phận thu hồi lưu huỳnh ở nhà máy lọc dầu Corpus Christi công suất 157.500 thùng/ngày của tập đoàn Citgo Petroleum.
Tập đoàn Motiva có thể khởi động lại một phần sản xuất tại nhà máy lọc dầu lớn nhất Mỹ sớm nhất trong tuần này. Thời gian để khôi phục sản xuất hoàn toàn vẫn chưa rõ.
Cơ quan cung cấp thông tin dịch vụ năng lượng Genscape cho biết tập đoàn Dầu mỏ Marathon đã khởi động lại bộ phận dầu thô tại nhà máy lọc dầu Texas City. Petrobras bắt đầu khởi động lại nhà máy lọc dầu của họ tại Pasadena, Texas.
Các đường ống dẫn dầu trở lại phục vụ. Enterprise Products Partners cho biết họ đã khởi động lại đường ống vào ngày 4/9. Colonial Pipeline cho biết họ có kế hoạch khởi động lại đường ống dẫn xăng giữa Houston và Hebert, Texas vào 5/9.
Hầu hết việc hoạt động của cảng khắp kho cảng dầu mỏ và khí đốt bờ biển vùng vịnh đã phục hồi, mặc dù có nhiều tàu lớn bị hạn chế.
 
Số lượng giàn khoan dầu mỏ và khí đốt vùng Vịnh Mỹ có nhân viên đi sơ tán đã giảm xuống 14 từ 30 giàn.
Các công ty dầu mỏ bắt đầu báo cáo tác động của việc đóng cửa hoạt động khoan dầu ở Eagle Ford tới lợi nhuận. Công ty EOG Resources cho biết khối lượng dầu thô và khí ngưng tụ quý 3 sẽ thấp hơn dự kiến ở mức 320.000 tới 330.000 thùng/ngày.
Irma sức mạnh của cơn bão nguy hiểm cấp 5 và đã hướng tới Caribbean và nam Mỹ, những cơn gió chết người đang đe dọa. Irma có thể tiếp tục làm gián đoạn nguồn cung cấp tại Florida nơi đã bị hạn chế bởi những vấn đề đường ống dẫn từ bão Harvey.
Nguồn: VITIC/Reuters