CHÀO MỪNG BẠN TRUY CẬP WEBSITE

      Xin gửi tới Quý Khách hàng lời chào trân trọng !

      Công ty cổ phần Dầu khí Trung Đông Á thành lập ngày 23 tháng 10 năm 2006, Ngành nghề kinh doanh chính: dầu nhờn, mỡ bôi trơn, dầu đốt và các loại phụ gia của dầu. Cung ứng tàu biển, kinh doanh hoá chất các loại(trừ mặt hàng Nhà nước cấm), vật tư, máy móc, thiết bị, phụ tùng, lốp ô tô. Dịch vụ vệ sinh công nghiệp...

Vinalines sẽ cổ phần hóa và thực hiện IPO vào đầu năm 2015

Cảng Quảng Ninh sẽ được chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần hóa. (Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN)


Ông Lê Anh Sơn, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) cho biết, Vinalines và các đơn vị thành viên đang rốt ráo thực hiện công tác cổ phần hóa để đồng loạt thực hiện phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) chậm nhất vào quý 1/2015.

Về công tác cổ phần hóa các đơn vị thành viên, theo ông Lê Anh Sơn, đến nay, Vinalines đã hoàn thành cổ phần hóa 7/12 doanh nghiệp được giao, trong đó có 6 doanh nghiệp chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, bao gồm cảng Khuyến Lương, Quy Nhơn, Hải Phòng, Nha Trang, Đà Nẵng và Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Vinalines Nha Trang. Riêng, cảng Quảng Ninh - một trong hai cảng biển lớn nhất khu vực phía Bắc cũng đang trong quá trình hoàn tất thủ tục để chuyển sang hoạt động theo mô hình này.

Ngoài ra, 5 cảng biển khác gồm Sài Gòn, Cam Ranh, Năm Căn, Nghệ Tĩnh và cảng Cần Thơ cũng đã hoàn thành hồ sơ xác định giá trị doanh nghiệp, đang chờ thẩm tra. Dự kiến, các cảng này sẽ thực hiện bán cổ phần lần đầu ra công chúng vào cuối năm 2014, riêng cảng Sài Gòn vướng mắc do đang di dời nhưng vẫn sẽ thực hiện IPO trước quý 2/2015.

Đối với việc cổ phần hóa công ty mẹ (Vinalines), dự kiến ngày 24/10 tới đây sẽ công bố giá trị doanh nghiệp, phương án cổ phần hóa công ty mẹ sẽ được đưa ra vào cuối năm 2014 và thực hiện IPO vào quý 1/2015.

Đề cập đến việc thoái vốn, ông Sơn cho biết, Vinalines đã rất nỗ lực để có thể thoái vốn tại 20 doanh nghiệp, tuy nhiên chỉ thực hiện thành công tại 14 doanh nghiệp, rút gọn đầu mối do không có nhà đầu tư tham gia dù đã chào bán lần thứ hai.

Liên quan đến công tác tái cơ cấu nợ, vị Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cũng chỉ ra khó khăn hiện nay là vẫn chưa có cơ chế cho Công ty mua bán nợ Việt Nam (DATC) mua nợ của Tổng công ty tại các ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước cũng chưa có cơ chế cho phép một số ngân hàng chấp nhận chuyển nợ thành vốn góp vào các cảng biển, các khoản đầu tư mà Vinalines đang thoái vốn.

Để thúc đẩy tiến độ cổ phần hóa và tái cơ cấu, ông Lê Anh Sơn đề xuất cơ quan chức năng sớm giao DATC tham gia mua nợ của tổng công ty tại các tổ chức tín dụng có nhu cầu bán nợ trong thời gian tới đồng thời đề nghị Chính phủ cho phép Tổng công ty được giữ lại tiền IPO các cảng biển và Công ty mẹ.

Song song đó, đơn vị này cũng kiến nghị cho phép DATC được hoán đổi nợ thành vốn góp vào công ty mẹ khi thực hiện IPO./.

Hỗ trợ trực tuyến

4379893
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tổng
860
956
16990
2313301
79839
4379893

Your IP: 18.223.43.106
Server Time: 2024-11-24 11:42:02

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Ông Giang Tử - 0913.329.033
Bà Nga - 0903.228.574

 

 

Trang web hiện có:
67 khách & 0 thành viên trực tuyến