Xin gửi tới Quý Khách hàng lời chào trân trọng !
Công ty cổ phần Dầu khí Trung Đông Á thành lập ngày 23 tháng 10 năm 2006, Ngành nghề kinh doanh chính: dầu nhờn, mỡ bôi trơn, dầu đốt và các loại phụ gia của dầu. Cung ứng tàu biển, kinh doanh hoá chất các loại(trừ mặt hàng Nhà nước cấm), vật tư, máy móc, thiết bị, phụ tùng, lốp ô tô. Dịch vụ vệ sinh công nghiệp...
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Trung Thoại nhận định, kết quả đạt được trong công tác kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải hàng hóa đường bộ trên địa bàn thành phố mới chỉ là bước đầu, chưa được như mong muốn. Ngay sau buổi làm việc với Đoàn công tác liên ngành, UBND thành phố sẽ tổ chức hội nghị quán triệt đối với các cảng, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, mở chiến dịch tuyên truyền. Đồng chí đề nghị, Sở Giao thông vận tải thực hiện ngay, nghiêm túc việc ký cam kết đối với các cảng trong thực hiện quy trình kiểm tra kiểm soát tải trọng xe. Công tác xử lý phải nghiêm túc hơn, triệt để trong việc xuống hàng đối với các trường hợp vi phạm chở hàng có thể cho phép.
Hải Phòng kiến nghị được bổ sung thêm 3 trạm cân lưu động để “bắt chết” các xe quá tải |
Xe quá khổ, quá tải là nguyên nhân chính dẫn đến sự xuống cấp của hạ tầng giao thông |
Đồng chí đề xuất, Chính phủ, Bộ giao thông vận tải bổ sung cho Hải Phòng thêm 3 trạm cân lưu động để kiểm soát tải trọng đồng bộ trên các tuyến QL5, QL10. Cụ thể 1 trạm trên QL5 như hiện nay; 2 trạm trên QL10 và 1 trạm trên đường tỉnh lộ 365 (QL5 kéo dài).
Trước đó, đoàn công tác liên ngành Chính phủ đã thông báo kết quả thanh, kiểm tra việc thực hiện các quy định về xếp hàng hóa ở một số các cảng biển trên địa bàn thành phố. Trong đó nhận định, các đơn vị cảng đã nhận được văn bản chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an, UBND thành phố, Sở Giao thông vận tải thành phố về thực hiện kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải hàng hóa tận gốc. Về cơ bản các cảng được kiểm tra đã thực hiện tốt quy trình kiểm tra kiểm soát tải trọng xe. Song quá trình kiểm tra, đoàn phát hiện một số đơn vị chưa thực hiện nghiêm túc quy định này. Các trường hợp vi phạm chủ yếu là cảng tư nhân, quy mô nhỏ để buông lỏng ở khâu giám sát xe chở quá tải trọng.
Việc kiểm soát tải trọng xe khiến hàng hóa tại các cảng ở Hải Phòng ùn tắc khá nhiều |
Trong quá trình kiểm tra, các doanh nghiệp cảng kiến nghị như: xác định trọng lượng hàng rời, hàng gia súc; giải pháp về điều tiết giao thông vào giờ cao điểm để chống ùn tắc; sớm triển khai kết nối đường sắt xuống khu vực Đình Vũ; việc vận chuyển thiết bị máy móc hạng nặng cho công trình vì vậy phải có biện pháp chở hàng siêu trường siêu trọng…
Tại buổi làm việc, đại diện các sở ngành thành phố kiến nghị, hàng hóa thông qua cảng khu vực Hải Phòng tăng trưởng đột biến hằng năm, lên tới 20%/ năm và dự báo sản lượng năm 2014 đạt khoảng 62 triệu tấn. Đến hết tháng 4 năm 2014, phương tiện đầu kéo công ten nơ tăng thêm720 chiếc. Hệ thống cảng biển trên địa bàn thành phố có 38 cảng nhưng trải dài 11km rất khó khăn trong phối hợp kiểm soát tận gốc nếu không đủ trạm cân. Hơn nữa, Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải xem xét đưa ngành nghề kinh doanh vận tải đường bộ, lái xe là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Hoặc quy định lái xe, doanh nghiệp kinh doanh vận tải mở tài khoản, khi kiểm tra dữ liệu qua hệ thống giám sát hành trình nên phạt trực tiếp từ tài khoản.
Phó chủ tịch UBND thành phố Đỗ Trung Thoại nêu kiến nghị với đoàn công tác |
Phát biểu kết luận hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công ghi nhận, tiếp thu những kiến nghị của thành phố. Đồng chí mong muốn thành phố Hải Phòng triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp; phát triển đa dạng các loại hình vận tải từ đó giảm tải cho vận chuyển bằng đường bộ; triển khai kí kết đối với tất cả các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh cảng, xử lý nghiêm cảng, doanh nghiệp đầu mối vi phạm quy định xếp hàng quá tải trọng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp vận tải vi phạm, từ đó thực hiện tốt quy trình kiểm tra kiểm soát tải trọng xe.
(ST)
Ông Giang Tử - 0913.329.033 |
Bà Nga - 0903.228.574 |
Trang web hiện có:
73 khách & 0 thành viên trực tuyến