Công ty than Mạo Khê
Bên cạnh việc rà soát, biên soạn các quy trình, quy định, nội quy vận hành thiết bị, quy định an toàn, quản lý kỹ thuật cơ điện, Công ty còn làm tốt công tác kiểm tra, chỉnh định, thí nghiệm, khám nghiệm các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ. Công tác quản lý định mức vật tư, chi phí cơ điện từng bước đi vào hiệu quả bằng việc Công ty đã thực hiện tiết giảm 5% công suất tiêu hao điện năng theo chỉ tiêu Tập đoàn giao.
Hệ thống các trạm quạt gió được cải tạo hoạt động ổn định, đảm bảo khả năng thông gió đối với mỏ có khí nổ siêu hạng về CH4. Khả năng huy động thiết bị, quản lý thiết bị xe máy phục vụ khai thác, đào lò, vận tải, sàng tuyển ngày càng hợp lý đáp ứng nhu cầu sản xuất 4 đơn vị khối đào lò, 13 diện sản xuất khối lò than (trong đó có 7 diện khai thác bằng công nghệ dây diều, 2 diện ngang nghiêng và 4 diện khai thác bằng giá thủy lực ZHF-1600/24Z).
Việc quản lý trạm mạng, gia công, chế tạo, sửa chữa phục hồi các sản phẩm cơ khí, điện luôn đảm bảo chất lượng, kịp thời phục vụ nhu cầu sản xuất của Công ty. Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm, Công ty đã triển khai thiết kế và thi công 14 công trình trong đó có thể kể đến một số công trình trọng điểm như: Duy tu, sửa chữa máy bơm nước tại các trạm bơm trung tâm nâng cao năng lực thoát nước mỏ; Lắp đặt băng tải TMK - 650 (gồm 4 băng) với tổng chiều dài 420 mét tại V1CB; Thiết kế, lắp đặt cáp treo vận chuyển vật tư tại đường lò DVT +166 Đông - V10CB (+205) - PX.KT3, XVC6-V8Đ (-80)- PX.KT2, XVC2-V10Đ (-80) - PX.KT7; Thi công lắp đặt tời hỗ trợ người đi bộ lò ngầm (-76/+33) - 1CB và thượng thông gió khu TBII (-230/-150);... góp phần cải thiện, nâng cao năng lực vận tải, thông gió, thoát nước và phục vụ tốt cho công trình dự án giếng đứng của Công ty.
Đứng trước những khó khăn mà Tập đoàn cũng như Công ty đang phải gánh chịu, ông Phạm Văn Minh - Giám đốc Công ty than Mạo Khê nhấn mạnh một số yêu cầu cơ bản: đội ngũ CNCB làm công tác cơ điện vận tải cần có bản lĩnh chính trị vững vàng, quyết liệt trong công tác điều hành tại mọi vị trí sản xuất; mạnh dạn đề xuất những giải pháp sáng tạo mang tính đột phá, chiến lược; từng bước tự động hóa các dây chuyền, công đoạn sản xuất; làm tốt công tác quản trị cơ điện vận tải; đặc biệt cần tạo phong trào học tập để tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực - đây là nhân tố quyết định thắng lợi kế hoạch SXKD của Công ty trong năm 2016 và những năm tiếp theo.
Trích nguồn: http://vietq.vn/