Cục Đăng kiểm cho biết, các phương tiện không có sự hợp lý về kích thước, khả năng chịu tải của lốp, sự phân bố khối lượng toàn bộ lên các trục hoặc chốt kéo (sơmi rơmoóc) sẽ dẫn đến khả năng chở quá tải trục so với quy định… nên cơ quan đăng kiểm sẽ từ chối tiếp nhận hồ sơ thiết kế, hoặc xác nhận hồ sơ nhập khẩu các loại xe này.
Do vậy, khi nhập khẩu xe, các doanh nghiệp nên quan tâm tới các quy định về: kết cấu, kích thước giới hạn của thùng hàng xe tự đổ, xe xi téc, xe tải (thùng hở, kín, có mui, đông lạnh, bảo ôn) và chiều dài toàn bộ xe tự đổ để có phương án thiết kế, sản xuất, lắp ráp hoặc nhập khẩu phương triện cũng như có quyết định đúng đắn khi mua phương tiện.
Hiện Cục Đăng kiểm VN đang xây dựng dự thảo sửa đổi Thông tư 32/2012/TT-BGTVT “quy định về kích thước giới hạn thùng chở hàng của ôtô, rơ moóc và sơmi rơ moóc tham gia giao thông đường bộ”, trong đó đề ra lộ trình chuyển thùng xe có kích thước lớn (được nhập, lắp ráp trước ngày 1/10/2012) về bằng với kích thước xe sản xuất, lắp ráp sau ngày 1/10/2012.
Bộ Giao thông Vận tải cũng đã có quy định về kích thước thùng xe, áp dụng đối với các xe đăng kiểm sau ngày 1/1/2013. Đối vối những xe thùng quá kích cỡ đăng kiểm trước thời điểm đó đang xây dựng lộ trình để cắt, dự kiến ban hành trong tháng 7/2014.
Ông Giang Tử - 0913.329.033 |
Bà Nga - 0903.228.574 |
Trang web hiện có:
45 khách & 0 thành viên trực tuyến