Suzuki Swift lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam hồi tháng 7/2008. Sau 5 năm góp mặt qua kênh nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc, mẫu xe cỡ nhỏ này thường xuyên rơi vào tình trạng ế ẩm do mức giá bán thiếu cạnh tranh.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông báo về đợt triệu hồi đối với mẫu xe Suzuki Swift phiên bản GXL để khắc phục lỗi tại bộ phận bu-lông bắt puli bơm nước.
Cụ thể, có 100 chiếc Swift GXL tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi. Số xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 28/6 đến 4/10/2013 và được Suzuki Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc.
Thông tin từ tập đoàn Suzuki Nhật Bản cho biết thêm, có tổng số 15.544 chiếc Swift trên thị trường toàn cầu nằm chung đợt triệu hồi với số xe tại Việt Nam.
Về nguyên nhân lỗi, theo thông báo từ Suzuki, do lực siết bu-lông gá puli bơm nước lắp trên xe Swift GLX không đủ lực theo quy chuẩn khiến các bu-lông này có thể bị lỏng trong quá trình sử dụng. Điều này có thể dẫn đến tiếng kêu bất thường và bu-lông có thể bị tuột ra ngoài, dây đai bơm nước bị tuột, đèn báo lỗi động cơ sẽ sáng do mất công suất và do quá nhiệt.
Trường hợp xấu nhất, động cơ có thể ngừng hoạt động và không khởi động được.
Hiện tại, Suzuki Việt Nam đã bắt đầu tiến hành triệu hồi tại hệ thống đại lý ủy quyền trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi dự kiến đối với mỗi chiếc xe vào khoảng 0,3 đến 1,4 giờ đồng hồ.
Suzuki Swift lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam hồi tháng 7/2008. Sau 5 năm góp mặt qua kênh nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc, mẫu xe cỡ nhỏ này thường xuyên rơi vào tình trạng ế ẩm dó mức giá bán thiếu cạnh tranh.
Đến tháng 2/2014, Suzuki Việt Nam bắt đầu tung ra thị trường Swift lắp ráp trong nước với giá bán lẻ 549 triệu đồng/chiếc. Tuy nhiên, sức mua đối với Swift vẫn không được cải thiện nhiều. Báo cáo mới nhất của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, tổng lượng xe Suzuki Swift bán ra thị trường trong 8 tháng 2014 chỉ đạt 344 chiếc, trong đó riêng lượng xe bán ra trong tháng 8 đạt vẻn vẹn 52 chiếc.
Cụ thể, có 100 chiếc Swift GXL tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi. Số xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 28/6 đến 4/10/2013 và được Suzuki Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc.
Thông tin từ tập đoàn Suzuki Nhật Bản cho biết thêm, có tổng số 15.544 chiếc Swift trên thị trường toàn cầu nằm chung đợt triệu hồi với số xe tại Việt Nam.
Về nguyên nhân lỗi, theo thông báo từ Suzuki, do lực siết bu-lông gá puli bơm nước lắp trên xe Swift GLX không đủ lực theo quy chuẩn khiến các bu-lông này có thể bị lỏng trong quá trình sử dụng. Điều này có thể dẫn đến tiếng kêu bất thường và bu-lông có thể bị tuột ra ngoài, dây đai bơm nước bị tuột, đèn báo lỗi động cơ sẽ sáng do mất công suất và do quá nhiệt.
Trường hợp xấu nhất, động cơ có thể ngừng hoạt động và không khởi động được.
Hiện tại, Suzuki Việt Nam đã bắt đầu tiến hành triệu hồi tại hệ thống đại lý ủy quyền trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi dự kiến đối với mỗi chiếc xe vào khoảng 0,3 đến 1,4 giờ đồng hồ.
Suzuki Swift lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam hồi tháng 7/2008. Sau 5 năm góp mặt qua kênh nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc, mẫu xe cỡ nhỏ này thường xuyên rơi vào tình trạng ế ẩm dó mức giá bán thiếu cạnh tranh.
Đến tháng 2/2014, Suzuki Việt Nam bắt đầu tung ra thị trường Swift lắp ráp trong nước với giá bán lẻ 549 triệu đồng/chiếc. Tuy nhiên, sức mua đối với Swift vẫn không được cải thiện nhiều. Báo cáo mới nhất của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, tổng lượng xe Suzuki Swift bán ra thị trường trong 8 tháng 2014 chỉ đạt 344 chiếc, trong đó riêng lượng xe bán ra trong tháng 8 đạt vẻn vẹn 52 chiếc.
(ST)