Kết quả ấn tượng sau hơn 1 tháng mở bán
Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, đã có 1.154 chiếc Corolla Cross đến tay khách hàng trong tháng 9, trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc. Đáng nói là mẫu xe này mới chỉ được ra mắt tại Việt Nam đầu tháng 8, giữa tháng đó mới bắt đầu có những chiếc đầu tiên bán ra.
Thực tế, Corolla Cross là mẫu xe “gây sốt” trên thị trường thời gian gần đây khi chạm đúng vào phân khúc xe gầm cao đô thị đang được khách hàng Việt ưa chuộng. Kết quả trên chưa phản ánh hết thực lực của sản phẩm khi mà nguồn cung xe trong những tháng đầu còn hạn chế do bị ảnh hưởng sản xuất bởi tình hình dịch bệnh.
Doanh số đột phá của Toyota Corolla Cross không gây bất ngờ cho giới chuyên gia. Ngay sau khi công bố giá bán, thông số kỹ thuật các phiên bản tại Việt Nam thì mẫu xe này đã được nhận định là “thế lực mới” trong phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Giải mã sức hút mang tên Corolla Cross
Đầu tiên là mức giá khởi điểm 720 triệu đồng cho một chiếc xe gầm cao tiệm cận cỡ C như Corolla Cross phiên bản 1.8G là đủ sức cạnh tranh. Con số này tương đương với phiên bản cao cấp của nhiều mẫu B-SUV nhưng rõ ràng mẫu xe của Toyota ở phân khúc trên nên kích thước lớn hơn, không gian rộng rãi hơn.
Không giống các hãng xe khác, ngay trên phiên bản tiêu chuẩn Toyota đã giữ lại phần lớn các tính năng và tiện ích. Bản 1.8G sử dụng chung động cơ, thiết kế ngoại thất và nội thất gần như giống phiên bản cao hơn. Hay như 7 túi khí, cảm biến đỗ quanh xe hay hệ thống cảnh báo áp suất lốp trở thành trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các tùy chọn Corolla Cross.
Trong khi phiên bản khởi điểm gây bất ngờ bởi các tính năng quan trọng gần như giữ nguyên thì bản 1.8HV cao nhất thu hút khách hàng bởi công nghệ hybrid. Corolla Cross được xem là xe xăng lai điện đầu tiên bán chính hãng tại Việt Nam. Mẫu xe này cũng làm thay đổi quan điểm của người Việt về xe hybrid, phá vỡ các định kiến trước đây.
Đầu tiên là thiết kế “lai” với cả máy xăng và máy điện nên Corolla Cross 1.8HV phù hợp trong điều kiện sử dụng tại Việt Nam, nơi không có trạm sạc điện công cộng. Cách sử dụng xe hybrid của Toyota giống hệt xe xăng truyền thống, ngoài việc khi bảo dưỡng có thêm bước vệ sinh lọc gió của pin hybrid. Mọi linh kiện đều có sẵn với mức chi phí hợp lý.
Vị thế của hãng xe dẫn đầu thị trường
Từ lâu, khách hàng Việt đã chờ đợi một mẫu xe gầm cao đô thị đến từ Toyota và Corolla Cross đã hiện thực điều đó. Dòng ô tô này xuất hiện chưa đầy hai tháng đã tạo nên những xáo trộn nhất định trên thị trường, thông qua việc định giá cạnh tranh, thay đổi quan niệm của người dùng về việc cắt “option” trang bị…
Corolla Cross còn mang một nhiệm vụ khác của Toyota đến thị trường Việt Nam là thúc đẩy các hãng tung ra nhiều mẫu xe an toàn hơn. Đây là model đầu tiên đưa về trong nước được tích hợp công nghệ Toyota Safety Sense với cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, điều chỉnh đèn chiếu xa tự động…
Đánh giá công bằng thì Toyota không phải hãng đầu tiên tung ra mẫu xe phổ thông có những tính năng trên tại Việt Nam. Nhưng với việc mạnh tay đưa công nghệ này lên dải sản phẩm 2020 của mình cũng như vị thế dẫn dắt của Toyota trên thị trường, đã có thêm những mẫu xe của các nhà sản xuất khác được bổ sung các tính năng an toàn chủ động.
Corolla Cross thể hiện một Toyota mới hơn, năng động hơn, bên cạnh những giá trị truyền thống về thương hiệu, độ bền hay chính sách dịch vụ hậu mãi. Khi nguồn cung ổn định hơn, mẫu xe “tân binh” này của Toyota hoàn toàn có thể làm chủ sân chơi xe gầm cao đô thị đang ngày càng cạnh tranh tại Việt Nam
Trích: https://dantri.com.vn
Đây vẫn là một câu hỏi được đặt ra trước khi sự kiện của Apple được tổ chức. Kể từ năm 2014 khi ra mắt bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus, Apple thường trình làng 2 đến 3 phiên bản iPhone mới vào mỗi năm, tuy nhiên, năm nay nhiều khả năng Apple sẽ cho ra mắt đến 4 phiên bản iPhone khác nhau.
Apple sẽ cho ra mắt 4 phiên bản iPhone 12 khác nhau?
Theo các thông tin bị rò rỉ, các phiên bản iPhone sẽ được ra mắt bao gồm iPhone 12 mini (màn hình 5,4-inch), iPhone 12 (màn hình 6,1-inch), iPhone 12 Pro (màn hình 6,1-inch) và iPhone 12 Pro Max (màn hình 6,7-inch). Như vậy, Apple sẽ ra mắt 4 phiên bản iPhone 12, nhưng chỉ có 3 kích cỡ màn hình.
Ngoài ra, loạt iPhone mới của Apple đều sẽ hỗ trợ mạng 5G, tuy nhiên, nhiều khả năng bộ đôi iPhone 12 mini và iPhone 12 sẽ chỉ hỗ trợ mạng 5G với tần số thấp, trong khi đó, bộ đôi iPhone 12 Pro và 12 Pro Max sẽ hỗ trợ mạng 5G với tần số cao hơn, cho tốc độ kết nối lớn hơn.
iPhone 12 sẽ có thiết kế tương tự iPhone 5
Kể từ phiên bản iPhone 6 trở về sau, các mẫu iPhone đều có thiết kế cạnh bo tròn, điều này giúp người dùng có phần cầm sản phẩm được dễ dàng hơn, nhưng lại khiến cho iPhone có phần “mềm mại” và thiếu đi sự mạnh mẽ.
Ảnh mô hình iPhone 12 từng bị rò rỉ cho thấy sản phẩm mang phong cách thiết kế giống iPhone 5
Với iPhone 12, Apple sẽ thay đổi lại phong cách thiết kế của sản phẩm. Những hình ảnh và video bị rò rỉ về sản phẩm cho thấy cả 4 phiên bản của iPhone 12 đều được trang bị với viền phẳng, tương tự như thiết kế của iPhone 4 và 5 trước đây.
Nguồn tin của Bloomberg cho biết Apple sẽ sử dụng khung viền bằng thép không gỉ trên bộ đôi iPhone 12 Pro và 12 Pro Max đắt tiền, trong khi đó bộ đôi có giá rẻ hơn (iPhone 12 mini và 12) sẽ sử dụng khung viền bằng nhôm.
Cấu hình sản phẩm
Apple sẽ nâng cấp cấu hình cho loạt iPhone mới của mình, đó là điều chắc chắn, nhưng nhiều giới công nghệ vẫn còn tranh cãi về loại chip mà Apple sẽ trang bị cho loạt iPhone 12 của mình.
Nhiều khả năng, Apple sẽ trang bị chip A14X, một biến thể của chip A14 (được ra mắt cùng với chiếc máy tính bảng iPad Air 4 hồi tháng 9 vừa qua), là chip di động đầu tiên trên thế giới được sản xuất trên tiến trình 5nm cho hiệu suất tốt hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.
Tuy nhiên, không loại trừ khả năng Apple sẽ trang bị chip A14X cho bộ đôi iPhone 12 Pro và 12 Pro Max cao cấp hơn, trong khi đó bộ đôi iPhone 12 mini và 12 vẫn sẽ chỉ được trang bị chip A14. Hoặc thậm chí Apple vẫn sẽ chỉ trang bị cho loạt iPhone 12 của mình chip A14, thay vì chip A14X chưa từng được ra mắt.
Một số nguồn tin bị rò rỉ cho biết tất cả các phiên bản iPhone 12 đều được trang bị màn hình công nghệ OLED, tuy nhiên, thay vì có tần số làm tươi 120Hz như nhiều smartphone cao cấp khác trên thị trường, loạt iPhone 12 vẫn sẽ chỉ có màn hình 60Hz nằm tiết kiệm pin. Ngoài ra, loạt sản phẩm sẽ có bộ nhớ RAM thấp nhất 4GB và cao nhất 6GB.
Về dung lượng pin, iPhone 12 mini sẽ được trang bị thỏi pin 2.277mAh, bộ đôi iPhone 12 và 12 Pro đều có thỏi pin dung lượng 2.775mAh và phiên bản iPhone 12 Pro Max cao cấp nhất sẽ có pin dung lượng 3.687mAh.
Nếu thông tin kể trên là chính xác thì loạt iPhone 12 sẽ được trang bị pin thấp hơn so với iPhone 11 ra mắt vào năm ngoái (phiên bản iphone 11 có pin 3.110mAh, iPhone 11 Pro có pin 3.045mAh và iPhone 11 Pro Max có pin 3.969mAh).
Về cụm camera, iPhone 12 mini và iPhone 12 sẽ có camera kép (camera chính và camera góc rộng), còn iPhone 12 Pro và 12 Pro Max sẽ có cụm 3 camera (bổ sung thêm camera tele), kèm theo cảm biến LiDAR, giúp hỗ trợ các tính năng 3D và thực tế ảo tăng cường.
Thêm màu sắc mới để lựa chọn, nhưng sẽ kèm sạc và tai nghe
Trong loạt iPhone 12 sắp ra mắt, nhiều khả năng iPhone 12 mini và iPhone 12 sẽ là các phiên bản có nhiều màu sắc để lựa chọn nhất, bao gồm đen, trắng, đỏ, xanh lục và xanh lam. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 12 Pro và 12 Pro Max cao cấp hơn sẽ có các màu vàng, bạc, xanh lục và than chì để lựa chọn.
iPhone 12 sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn về màu sắc
Có thêm màu sắc để lựa chọn, bù lại Apple sẽ cắt giảm sạc và tai nghe trong hộp đựng sản phẩm, mà nguyên do được cho là nhằm cắt giảm chi phí sản xuất và tăng lợi nhuận, nhưng theo lời giải thích của Apple là nhằm bảo vệ tài nguyên môi trường, khi mà giờ đây người dùng đã quá dư dả cáp sạc và tai nghe ở nhà của mình.
Theo nhiều nguồn tin, Apple sẽ tặng kèm người dùng một cáp chuyển đổi cổng kết nối từ Lightning sang USB-C, trong trường hợp người dùng Android lần đầu tiên chuyển sang sử dụng iPhone sẽ không có sẵn cáp sạc Lightning trong nhà mình. Dĩ nhiên, nếu muốn người dùng vẫn có thể mua thêm cáp và cục sạc từ chính Apple.
Giá bán và ngày ra mắt
Các thông tin bị rò rỉ gần đây cho biết Apple sẽ bán iPhone 12 ra thành 2 đợt, một vào tháng 10 và một vào tháng 11.
Cụ thể, iPhone 12 và iPhone 12 Pro sẽ cho phép đặt trước từ ngày 16/10 và chính thức bán ra thị trường từ ngày 23/10. Còn bộ đôi iPhone 12 mini và iPhone 12 Pro Max, phải đến tận ngày 6/11 mới được phép đặt trước và sẽ chính thức bán ra sau đó một tuần.
Về giá bán, Phone 12 mini sẽ có tùy chọn bộ nhớ 64GB, 128GB và 256GB, với mức giá lần lượt 699 USD, 749 USD và 849 USD. Phiên bản iPhone 12 cũng có các tùy chọn bộ nhớ tương tự, với giá bán các phiên bản lần lượt 799 USD, 849 USD và 949 USD.
iPhone 12 Pro được nâng cấp bộ nhớ lên thành 128GB, 256GB và 512GB, với mức giá lần lượt 999 USD, 1.149 USD và 1.349 USD. iPhone 12 Pro Max có tùy chọn bộ nhớ tương tự, với mức giá lần lượt 1.099 USD, 1.249 USD và 1.449 USD.
Những sản phẩm khác được trông đợi tại sự kiện lần này
Ngoài “nhân vật chính” là loạt phiên bản iPhone mới, nhiều khả năng Apple sẽ tận dụng sự kiện này để giới thiệu thêm một số sản phẩm khác cũng đang rất được trông đợi của hãng.
Một trong các sản phẩm đó nhiều khả năng sẽ là loa thông minh HomePod mini, với thiết kế nhỏ gọn và mức giá rẻ hơn loa thông minh HomePod thế hệ đầu tiên. Tiếp theo đó, Apple cũng có thể sẽ ra mắt tai nghe không dây AirPods với thiết kế trùm đầu, thay vì những phiên bản AirPods nhỏ gọn như hiện nay.
Ảnh rò rỉ được cho là tai nghe AirPods với thiết kế trùm đầu
Một sản phẩm khác nhiều khả năng cũng sẽ xuất hiện tại sự kiện lần này là AirTags, thiết bị nhỏ gọn giúp định vị các vật dụng… Thông tin về AirTags đã từng xuất hiện từ lâu dưới dạng tin đồn và rất có thể, đây là dịp để Apple cho ra mắt sản phẩm mới này.
Ngoài ra, sự kiện này cũng có thể là dịp để Apple công bố thêm nhiều thông tin chi tiết về chiếc máy tính Mac sử dụng chip ARM đầu tiên do Apple phát triển, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.
Xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 12 ở đâu?
Do sự ảnh hưởng của dịch bệnh, sự kiện ra mắt iPhone mới sẽ được tổ chức dưới dạng trực tuyến và sẽ được phát trực tiếp trên Internet.
Sự kiện sẽ được chính thức diễn ra vào lúc 0 giờ ngày 13/10, theo giờ Việt Nam.
Trích: https://dantri.com.vn
Tại buổi làm việc với Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh mới đây về tình hình thực hiện kế hoạch năm 2020, ông Vũ Thế Phiệt - Tổng Giám đốc ACV - cho biết: Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động của ACV. Sản lượng vận chuyển hành khách qua các cảng hàng không giảm 51 triệu khách, giảm 44% so với dự kiến đầu năm trước khi có dịch.
“Tổng doanh thu giảm 11.356 tỷ đồng tương ứng giảm 53%, trong đó doanh thu từ dịch vụ hàng không giảm đến 11.669 tỷ đồng tương ứng giảm 60%. Tổng lợi nhuận trước thuế cũng giảm gần 9.500 tỷ đồng, tương ứng giảm đến 80% so với dự kiến đầu năm trước khi có dịch” - ông Phiệt nói.
Về tác động của dịch Covid-19 đến thu nhập, tiền lương, ACV có gần 10.000 người lao động làm việc tại 21 Cảng hàng không. Trong thời gian cách ly từ ngày 1/4 -22/4/2020 và thời gian dịch bệnh tái phát lần 2, ACV chỉ bố trí lực lượng trực với cơ số tối thiểu, còn lại tạm nghỉ.
Trong giai đoạn phục hồi của hoạt động hàng không, người lao động làm việc luân phiên khoảng 50%. Để đảm bảo kết quả kinh doanh, bảo toàn phát triển vốn, ACV đã thực hiện các giải pháp tiết giảm các chi phí, trong đó giảm quỹ lương từ 15 - 45%. ACV chưa thực hiện giải pháp cắt giảm lao động.
Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi mạnh mẽ về quy mô, cấu trúc, tốc độ tăng trưởng của thị trường hàng không. Dự kiến, thời gian phục hồi phải mất từ 3 - 5 năm. ACV đã đưa ra dự kiến tác động đến kế hoạch kinh doanh và dòng tiền giai đoạn 2021 - 2025.
Cụ thể, tổng hành khách chỉ đạt 597 triệu lượt, giảm 24% tương đương 184 triệu khách so với dự kiến không có dịch Covid-19; tổng doanh thu đạt 111.000 tỷ đồng, giảm hơn 20% tương đương hơn 28.000 tỷ đồng; tổng lợi nhuận đạt 62.000 tỷ đồng, giảm hơn 28%, tương ứng 17.000 tỷ đồng so với dự kiến không có Covid-19.
Về dòng tiền tích lũy hàng năm để đầu tư đến năm 2025, ACV dự kiến giảm 24.761 tỷ đồng so với phương án không có dịch Covid-19.
Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh cho rằng: Trong thời gian tới, ACV cần tiếp tục triển khai các giải pháp khắc phục khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, tiết giảm chi phí, đảm bảo hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020 đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua. ACV cũng cần xây dựng các “kịch bản” xấu nhất cũng như thuận lợi, tốt nhất để chủ động trong các tình huống.
Tổng lợi nhuận trước thuế của Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam giảm gần 9.500 tỷ đồng
Bên cạnh đó, ACV vẫn phải đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không; tổ chức sắp xếp dây chuyền khai thác khoa học và linh hoạt, khai thác tối ưu nguồn tài nguyên của các cảng và hệ thống kết cấu hạ tầng tại các cảng hàng không; đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn, quy định nhằm tạo điều kiện để các hãng hàng không triển khai chính sách kích cầu, tăng tần suất khai thác thị trường nội địa.
Ông Nguyễn Hoàng Anh đề nghị ACV đánh giá lại tình hình khả năng huy động vốn giai đoạn 2021 - 2025, trong đó lưu ý tác động ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến hoạt động sản xuất kinh doanh; rà soát toàn bộ danh mục thuộc kế hoạch đầu tư giai đoạn 5 năm, từ 2020 - 2025.
Người đứng đầu Ủy ban Quản ly vốn nhà nước cũng yêu cầu ACV chủ động, tích cực phối hợp với các Vụ chức năng thuộc Ủy ban và các Bộ ngành, các cơ quan quản lý nhà nước hoàn thiện các cơ chế chính sách cho ACV như: Cơ chế quản lý khu bay, quyền đầu tư của ACV tại các sân bay, điều chỉnh quy hoạch các sân bay theo Quyết định 236/QĐ-TTg ngày 23/02/2018 của Thủ tướng Chính phủ.
Trích: https://dantri.com.vn
Hồi 1h ngày 12/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,3 độ Vĩ Bắc; 118,0 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 630km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60km/giờ), giật cấp 9. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 100km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.
Vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới.
Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và có khả năng mạnh lên thành bão.
Đến 1h ngày 13/10, vị trí tâm bão ở khoảng 18,0 độ Vĩ Bắc; 113,8 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 200km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.
Vùng nguy hiểm do áp thấp nhiệt đới sau mạnh lên thành bão trên Biển Đông trong 24 giờ tới (gió mạnh cấp 6 trở lên, giật từ cấp 8 trở lên): từ vĩ tuyến 15,5 đến 19,5 độ Vĩ Bắc; từ 112,5 đến 119,5 độ Kinh Đông.
Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.
Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và có khả năng mạnh thêm. Đến 1h ngày 14/10, vị trí tâm bão ở khoảng 18,6 độ Vĩ Bắc; 109,7 độ Kinh Đông, trên đất liền phía Nam của đảo Hải Nam (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 11.
Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km, đi vào vùng biển phía Nam của Vịnh Bắc Bộ.
Trung Bộ tiếp tục mưa lớn
Hiện nay (12/10), ở các tỉnh/thành Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đã có mưa rất to, lượng mưa 12h vừa qua từ 7h đến 1h ngày 11/10 phổ biến khoảng 150-300mm, có nơi trên 380mm.
Dự báo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đi qua Trung Trung Bộ kết hợp với hoạt động của không khí lạnh nên từ nay đến ngày 13/10, ở các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến ở các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế khoảng từ 200-400mm, có nơi trên 500mm; các tỉnh/thành Quảng Bình, Đà Nẵng khoảng từ 100-200mm; các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Nam, Quảng Ngãi khoảng từ 80-150mm.
Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 2, riêng Thừa Thiên- Huế cấp 3.
Trích: https://dantri.com.vn
Các chuyên gia chỉ ra rằng do việc sử dụng kháng sinh quá thường xuyên, kể cả trong chăn nuôi, nhiều bệnh nhiễm khuẩn, kể cả các chủng vi khuẩn như lậu, lao và salmonella cũng trở nên rất phức tạp và đôi khi không thể điều trị được.
Giáo sư y khoa Steffany Strathdee ở Đại học California ở San Diego lưu ý, trong bối cảnh đại dịch và lượng kháng sinh tiêu thụ không kiểm soát, thế giới có thể nhanh chóng phải đối mặt với vi khuẩn gây bệnh mới.
"Không giống như Covid-19 là dịch bệnh phát sinh đột ngột, khủng hoảng siêu vi khuẩn chỉ đang nóng lên nhưng đã là một đại dịch. Đây đã là một cuộc khủng hoảng toàn cầu, và vì hậu quả Covid-19, tình hình ngày càng tồi tệ hơn" - giáo sư Steffany Strathdee nhấn mạnh.
Trước đó, trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật châu Âu (ECDC) cũng đưa ra cảnh báo, các bệnh nhiễm trùng do siêu vi khuẩn kháng nhiều loại thuốc kháng sinh làm 33.000 người tử vong mỗi năm tại châu Âu, gây thiệt hại tương đương các bệnh cúm, lao và HIV cộng lại.
Nghiên cứu của ECDC cho thấy, ảnh hưởng của các bệnh nhiễm trùng kháng thuốc gia tăng kể từ năm 2007, trong đó các trường hợp siêu vi khuẩn kháng phần lớn những loại kháng sinh mạnh nhất được dự phòng như phương án điều trị cuối cùng, gồm cả loại thuốc carbapenem. ECDC bày tỏ lo ngại rằng, hiện nay các thuốc kháng sinh này là phương án điều trị cuối cùng nhưng khi chúng không có hiệu quả nữa, thì việc điều trị các bệnh nhiễm trùng trở nên vô cùng khó khăn, trong nhiều trường hợp là không thể điều trị.
Các chuyên gia ước tính, khoảng 70% vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng đã kháng ít nhất một loại kháng sinh thường được sử dụng để điều trị. Điều này đã khiến sự tiến hóa của các loại siêu vi khuẩn có thể kháng một hoặc nhiều loại thuốc kháng sinh trở thành một trong những thách thức lớn nhất đối với y học.
Trích: https://dantri.com.vn
Ông Giang Tử - 0913.329.033 |
Bà Nga - 0903.228.574 |
We have 74 guests and no members online