Nguồn: Haiquanonline
Rửa xe thường xuyên
Đối với nhiều người, sự bận rộn khiến việc rửa xe bị đưa vào cuối danh sách những việc cần làm. Tuy nhiên, đó lại là việc giúp xe bạn trông lúc nào cũng mới coóng. Bụi bẩn tích tụ có thể làm xỉn màu sơn xe, thậm chí chúng khiến bạn không nhìn thấy những vết xước nhỏ trên thân xe, cho đến khi vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn, vì lớp sơn không chỉ có vai trò làm đẹp, mà còn bảo vệ vỏ xe.
Kiểm tra lốp
Lốp xe là một bộ phận an toàn thiết yếu của xe ô tô. Mặc dù ô tô đời mới được trang bị lốp tốt hơn, nhưng lốp cũng có thể nhanh mòn rách tuỳ vào tình trạng mặt đường và điều kiện di chuyển của bạn. Bởi vậy, hãy chú ý kiểm tra tình trạng lốp xe, đặc biệt là khi bạn di chuyển nhiều.
Kiểm tra các loại chất lỏng trong xe
Đây là yếu tố thường xuyên bị chủ xe mới bỏ quên. Có khá nhiều việc cần quan tâm, gồm: các loại chất lỏng nói chung, dầu hộp số tự động và mức dầu nhớt. Mặc dù các loại chất lỏng trên không cạn trong một sớm một chiều, nhưng khả năng vận hành và tình trạng của xe sẽ bị ảnh hưởng nếu bạn lơ là, để chúng ở mức quá thấp.
Riêng với xe cổ
Xe cổ có giá trị sưu tầm hơn là dùng làm phương tiện di chuyển, nên chúng thường gặp các vấn đề liên quan tới “tuổi tác” và mức độ sử dụng ít. Để cải thiện khả năng vận hành của loại xe này, bạn cần bảo dưỡng và kiểm tra xe định kỳ.
Dù có sử dụng chiếc xe cổ của mình nhiều hay không, bạn vẫn nên thường xuyên mang xe đi kiểm tra định kỳ để đảm bảo xe không gặp vấn đề nghiêm trọng trên đường đi. Một cách đơn giản là đặt lịch cho việc này và tuân thủ nghiêm ngặt. Lịch kiểm tra và bảo dưỡng xe như thế nào tuỳ thuộc vào từng loại xe cụ thể. Từng bộ phận lại cần có lịch kiểm tra và thay mới khác nhau.
Ví dụ, bạn sở hữu một chiếc Dodge Challenger, bạn nên lên lịch định kỳ thay lọc gió sau mỗi 30 nghìn dặm (50 nghìn km,) xả và thay nước làm mát động cơ mỗi 10 năm hoặc 100 nghìn dặm (160 nghìn km) và cũng cần thay lốp xe.
Nếu bạn đang cân nhắc mua một chiếc xe cổ thì nên xem lịch sử bảo dưỡng của xe để xem nó có được chăm sóc tốt trước khi mua không.
Trích: https://dantri.com.vn
Nguồn: Haiquanonline
Địa phương |
Giá (đồng) |
Tăng/giảm (đồng) |
Bắc Giang |
79.000 |
- |
Yên Bái |
82.000 |
- |
Lào Cai |
78.000 |
- |
Hưng Yên |
82.000 |
- |
Nam Định |
81.000 |
- |
Thái Nguyên |
83.000 |
- |
Phú Thọ |
77.000 |
-1.000 |
Thái Bình |
84.000 |
- |
Hà Nam |
82.000 |
+1.000 |
Vĩnh Phúc |
82.000 |
|
Hà Nội |
82.000 |
- |
Ninh Bình |
82.000 |
- |
Tuyên Quang |
78.000 |
- |
Tại miền Trung - Tây Nguyên: Giá lợn hơi hôm nay tại miền Trung - Tây Nguyên giảm từ 1.000 - 2.000 đồng/kg so với hôm qua, dao động trong khoảng từ 79.000 - 81.000 đồng/kg.
Giá lợn hơi tại miền Trung-Tây Nguyên
Địa phương |
Giá (đồng) |
Tăng/giảm (đồng) |
Thanh Hoá |
81.000 |
- |
Nghệ An |
82.000 |
- |
Hà Tĩnh |
81.000 |
- |
Quảng Bình |
81.000 |
- |
Quảng Trị |
80.000 |
- |
Thừa Thiên Huế |
80.000 |
- |
Quảng Nam |
81.000 |
- |
Quảng Ngãi |
80.000 |
+1.000 |
Bình Định |
81.000 |
- |
Khánh Hoà |
82.000 |
- |
Lâm Đồng |
83.000 |
+2.000 |
Đắk Lắk |
80.000 |
- |
Ninh Thuận |
80.000 |
- |
Bình Thuận |
81.000 |
- |
Tại miền Nam: Giá lợn hơi hôm nay báo giảm nhẹ so với hôm qua, dao động trong khoảng từ 79.000 - 81.000 đồng/kg.
Giá lợn hơi tại miền Nam
Địa phương |
Giá (đồng) |
Tăng/giảm (đồng) |
Bình Phước |
81.000 |
- |
Đồng Nai |
81.000 |
+1.000 |
TP HCM |
80.000 |
- |
Bình Dương |
81.000 |
- |
Tây Ninh |
78.000 |
-2.000 |
Vũng Tàu |
80.000 |
- |
Long An |
80.000 |
- |
Đồng Tháp |
80.000 |
- |
An Giang |
80.000 |
- |
Vĩnh Long |
81.000 |
- |
Cần Thơ |
79.000 |
-3.000 |
Kiên Giang |
81.000 |
- |
Hậu Giang |
79.000 |
- |
Cà Mau |
80.000 |
- |
Tiền Giang |
80.000 |
- |
Bạc Liêu |
80.000 |
+1.000 |
Trà Vinh |
80.000 |
- |
Bến Tre |
81.000 |
- |
Sóc Trăng |
78.000 |
-3.000 |
Đây là nhận định Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 thống nhất khi thảo luận tại phiên họp chiều 24/9. Phiên họp diễn ra dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam -Trưởng ban Chỉ đạo.
Ban chỉ đạo quốc gia họp chiều 24/9 dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (ảnh: VGP).
Có thể xuất hiện người mắc mới từ ổ dịch cũ
Theo báo cáo của Bộ Y tế, số ca bệnh ghi nhận trên toàn thế giới đã vượt mốc 32 triệu người. Một số nước đã phải tái áp dụng lệnh phong toả để phòng, chống dịch.
Tại Việt Nam, cơ bản các ổ dịch đã được kiểm soát. Tuy nhiên, tại các đô thị lớn, mật độ dân cư cao, nguy cơ lây nhiễm còn hiện hữu nếu như vẫn còn tình trạng chủ quan, lơ là của người dân trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như không đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, tụ tập ăn uống, vui chơi đông người.
TS.Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, trong thời gian tới, Việt Nam có thể ghi nhận các trường hợp mắc mới từ các ổ dịch cũ hoặc lây nhiễm từ trường hợp nhập cảnh, đặc biệt khi mở lại các đường bay thương mại quốc tế.
Ban Chỉ đạo nhận định,tình hình trên thế giới cho thấy dịch bệnh ở nhiều nước đã bùng phát trở lại sau khi nới lỏng các biện pháp kiểm soát, cách ly xã hội.
Công tác phòng, chống dịch sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi mùa đông sắp đến, điều kiện thời tiết thuận lợi cho virus phát triển, lây lan.
Tâm lý trong xã hội lại bắt đầu xuất hiện có sự chủ quan, lơ là sau khoảng 3 tuần cả nước không ghi nhận ca nhiễm mớitrong cộng đồng.
Theo một số chuyên gia, hiện nay Việt Nam tiềm ẩn 4 nguồn có nguy cơ lây nhiễm lớn nhất: Đối tượng nhập cảnh trái phép, đối tượng nhập cảnh hợp pháp nhưng không thực hiện nghiêm túc quy định cách ly, giám sát y tế; nguồn bệnh lưu hành trong cộng đồng; một số mặt hàng nhập khẩu được sản xuất hoặc vận chuyển qua các nước có dịch bệnh.
Trong đó, Ban Chỉ đạo thống nhất nhận định nguy cơ lây nhiễm lớn nhất từ đối tượng nhập cảnh hợp pháp, không thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly, giám sát y tế.
Các thành viên Ban Chỉ đạo, chuyên gia đã phân tích, rút ra một số bài học kinh nghiệm trong phòng, chống dịch thời gian qua. Đặc biệt bài học tại Đà Nẵng, khi để dịch bệnh lây lan ở những khoa điều trị bệnh nhân nặng trong bệnh viện. Ngay các bệnh viện cũng không thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch nên sau 2 tuần mới phát hiện ra.
Ban chỉ đạo lưu ý, không được để bài học ở Đà Nẵng trở thành vô nghĩa.
Cập nhật bệnh viện an toàn lên bản đồ chống dịch
Theo đó, yêu cầu trước hết đặt ra cho thời gian tới là phải tiếp tục ngăn chặn người nhập cảnh trái phép qua biên giới. Bộ Quốc phòng tiếp tục chỉ đạo lực lượng bộ đội biên phòng thực hiện tốt các biện pháp kiểm soát chặt chẽ biên giới, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các đường dây đưa người nhập cảnh trái phép.
Ban Chỉ đạo đặc biệt nhấn mạnh công tác quản lý, giám sát đối tượng nhập cảnh hợp pháp, trong bối cảnh Việt Nam cho mở lại các đường bay thương mại quốc tế.
Các thành viên Ban Chỉ đạo đề nghị quy trách nhiệm cụ thể đối với từng bộ ngành, địa phương trong phòng, chống dịch, không nói chung chung. Nếu để xảy ra dịch bệnh trong bệnh viện, cơ sở y tế thì Bộ Y tế phải chịu trách nhiệm. Chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm quản lý, cách ly, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch không chỉ đối tượng chuyên gia, lao động nước ngoài,… mà cả những đoàn khách nước ngoài của các bộ, ngành Trung ương.
Ban Chỉ đạo yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương phối hợp với các nhà mạng tích hợp thêm tính năng cho ứng dụng khai báo y tế bắt buộc để người nhập cảnh phải cập nhật tình hình sức khoẻ hàng ngày trong thời gian cách ly, giám sát y tế.
Ban Chỉ đạo nhấn mạnh,bên cạnh những biện pháp mang tính khuyến nghị, chúng ta cần có các quy định mang tính bắt buộc trong thực hiện phòng, chống dịch, có biện pháp xử phạt người vi phạm.
Ban Chỉ đạo cũng giao Bộ Y tế rà soát ngay các hướng dẫn, quy trình phòng, chống dịch bệnh, chuyển thành danh sách các công việc (check-list) chi tiết nhất có thể, dễ hiểu, dễ làm đến tận từng cơ sở.
Tất cả giám đốc bệnh viện phải kiểm tra định kỳ việc thực hiện các công việc phòng, chống dịch, báo cáo trực tuyến, cập nhật lên bản đồ chống dịch. Bộ Y tế chỉ khuyến nghị người dân chỉ nên đến khám, chữa bệnh tại những bệnh viện an toàn, phòng khám an toàn, thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch bệnh.
Tương tự, Ban Chỉ đạo đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động trong tất cả các trường học thực hiện định kỳ các công việc phòng, chống dịch, hiệu trưởng báo cáo hàng ngày, hàng tuần để đảm bảo trường học an toàn, lớp học an toàn, từ đó lan toả ra cộng đồng, trong các công sở, khách sạn, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở kinh doanh… Qua đó góp phần nâng cao ý thức phòng, chống dịch của từng người dân.
Bên cạnh đó, Bộ Y tế phải chỉ đạo các bệnh viện đẩy mạnh hoạt động đăng ký khám bệnh qua mạng cho người dân để các cơ sở y tế có sự chuẩn bị trước, trừ những trường hợp cấp cứu; rà soát, siết lại việc thực hiện phân luồng khám, chữa bệnh trong bệnh viện; hướng dẫn cụ thể đối với các trường hợp xét nghiệm khi nghi nhiễm Covid-19 trong bệnh viện.
Trích: https://dantri.com.vn
Theo dự thảo mới nhất của Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an chủ trì soạn thảo, giấy phép lái xe gồm các trường thông tin bằng tiếng Việt và tiếng Anh.
Các thông tin về nơi cư trú của người có giấy phép lái xe, ngày cấp phép cho từng loại phương tiện, cơ sở đào tạo lái xe, cơ quan sát hạch cấp giấy phép lái xe, điểm của giấy phép lái xe và các thông tin khác được mã hóa bằng thông tin điện tử trong giấy phép lái xe và phần mềm quản lý giấy phép lái xe.
Căn cứ vào kiểu loại, công suất động cơ, khối lượng và công dụng của xe, giấy phép lái xe bao gồm 11 hạng:
Hạng A01 cấp cho người lái xe mô tô hai bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3đến 175 cm3 hoặc động cơ điện có công suất định mức liên tục tương đương;
Hạng A2 cấp cho người lái xe mô tô hai bánh có dung tích xi-lanh trên 175 cm3 trở lên hoặc động cơ điện có công suất định mức liên tục tương đương và các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng A01;
Hạng A3 cấp cho người lái xe mô tô ba bánh và các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng A01;
Hạng B cấp cho người lái xe ô tô chở người đến 9 chỗ (kể cả chỗ của người lái xe); xe ô tô tải có khối lượng hàng chuyên chở theo thiết kế không vượt quá 3.500kg; các loại xe ô tô quy định cho giấy phép lái xe hạng B có gắn kèm rơ moóc với khối lượng toàn bộ thiết kế của rơ moóc không vượt quá 750kg;
Hạng C cấp cho người lái xe ô tô tải có khối lượng hàng chuyên chở theo thiết kế trên 3.500kg; các loại xe ô tô tải quy định cho giấy phép lái xe hạng C có gắn kèm rơ moóc với khối lượng toàn bộ thiết kế của rơ moóc không vượt quá 750kg; các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B;
Hạng D2 cấp cho người lái xe ô tô chở người từ 10 chỗ đến 30 chỗ (kể cả chỗ của người lái xe); các loại xe ô tô chở người quy định cho giấy phép lái xe hạng D2 có gắn kèm rơ moóc với khối lượng toàn bộ thiết kế của rơ moóc không vượt quá 750kg; các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B, C;
Hạng D cấp cho người lái xe ô tô chở người trên 30 chỗ (kể cả chỗ của người lái xe); các loại xe ô tô chở người quy định cho giấy phép lái xe hạng D có gắn kèm rơ moóc với khối lượng toàn bộ thiết kế của rơ moóc không vượt quá 750kg; các loại xe quy định cho giấy phép lái xe hạng B, C, D2;
Hạng BE cấp cho người lái xe để lái các loại xe ô tô quy định cho giấy phép lái xe hạng B khi kéo rơ moóc với khối lượng toàn bộ thiết kế của rơ moóc trên 750 kg;
Hạng CE cấp cho người lái xe để lái các loại xe ô tô quy định cho giấy phép lái xe hạng C khi kéo rơ moóc với khối lượng toàn bộ thiết kế của rơ moóc trên 750 kg; xe ô tô đầu kéo kéo sơ mi rơ moóc;
Hạng D2E cấp cho người lái xe để lái các loại xe ô tô quy định cho giấy phép lái xe hạng D2 khi kéo rơ moóc với khối lượng toàn bộ thiết kế của rơ moóc trên 750 kg;
Hạng DE cấp cho người lái xe để lái các loại xe ô tô quy định cho giấy phép lái xe hạng D khi kéo rơ moóc với khối lượng toàn bộ thiết kế của rơ moóc trên 750 kg; xe ô tô chở khách nối toa.
Bộ Công an đề xuất giấy phép lái xe hạng A01, A2, A3 không thời hạn; giấy phép lái xe hạng B có thời hạn 10 năm kể từ ngày cấp; giấy phép lái xe hạng C, D2, D, BE, CE, D2E, DE có thời hạn 5 năm kể từ ngày cấp.
Sát hạch giấy phép lái xe.
11 hạng giấy phép lái xe là thống nhất với Công ước Viên 1968
Theo báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, có ý kiến cho rằng dự thảo luật chia giấy phép lái xe thành 11 hạng khác nhau thay vì 15 hạng như hiện nay, trong đó có 11 loại giấy phép lái xe bị thay đổi, sẽ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người lái xe.
Có ý kiến đề nghị cân nhắc tính khả thi của việc trừ điểm giấy phép lái xe; có ý kiến cho rằng, việc tính điểm nên áp dụng đối với người lái xe. Cũng có ý kiến đề nghị bổ sung quy định học lại các nội dung đã phạm lỗi khi giấy phép lái xe bị trừ đến một số điểm nhất định...
Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh đề nghị nghiên cứu các ý kiến trên, đồng thời cho rằng việc phân 11 hạng giấy phép lái xe là thống nhất với Công ước Viên 1968 về giao thông đường bộ.
Trong dự thảo luật đã có điều khoản chuyển tiếp, quy định 9 loại giấy phép lái xe được cấp theo Luật Giao thông đường bộ năm 2008 còn thời hạn thì vẫn có hiệu lực (khoản 3 Điều 72). Trường hợp cấp lại thì cấp theo quy định mới (khoản 2 Điều 72). Do đó, quy định mới này không ảnh hưởng đến quyền lợi của người đã được cấp giấy phép lái xe.
Ngoài ra, quy định mới về điểm của giấy phép lái xe và trừ điểm, phục hồi điểm của giấy phép lái xe nhằm bổ sung biện pháp quản lý và chế tài trong quản lý đối với giấy phép lái xe, có sự tham khảo kinh nghiệm pháp luật, kinh nghiệm thực tiễn của một số nước (như Trung Quốc, Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Italia…).
“Quy định như vậy nhằm mục đích gắn việc quản lý giấy phép lái xe với quản lý vi phạm của người tham gia giao thông. Do đó, việc bổ sung quy định trên trong luật này và xác định hình thức xử phạt bổ sung trong Luật Xử lý vi phạm hành chính là hợp lý. Tuy nhiên, đề nghị cơ quan soạn thảo nghiên cứu cách trừ điểm cho phù hợp với đối tượng, hành vi và bảo đảm tính khả thi; đồng thời, hạn chế lạm dụng quy định”- báo cáo thẩm tra nêu rõ.
Trích: https://dantri.com.vn
Ông Giang Tử - 0913.329.033 |
Bà Nga - 0903.228.574 |
We have 77 guests and no members online