Warning
  • Sorry No Product Found!!.

TKV thu về hơn 1.500 tỷ đồng nhờ thoái vốn 5 dự án

Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết, TKV đã hoàn thành việc thoái vốn đầu tư ngoài ngành tại 5 dự án trên các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm.

 

Theo đó, TKV đã chuyển nhượng và rút toàn bộ vốn khỏi 5 đơn vị bao gồm CTCP Bảo hiểm SHB, Ngân hàng SHB, CTCP Chứng khoán SHS, CTCP Bảo hiểm hàng không và Công ty TNHH một thành viên Tài chính Than - Khoáng sản Việt Nam.

Tổng số vốn thu về từ việc thoái vốn tại 5 đơn vị này đạt 1.503 tỷ đồng. Bên cạnh đó, TKV cũng đang hoàn thiện nốt các thủ tục chuyển nhượng vốn tại CTCP Phát triển đường cao tốc BIDV, CTCP Đầu tư phát triển khu kinh tế Hải Hà theo hướng bảo toàn vốn nhà nước và có thặng dư.

Theo đánh giá của TKV, số vốn đầu tư tại các dự án đầu tư ngoài ngành của Tập đoàn chiếm khoảng 1,4% vốn điều lệ.

(ST)

Thanh toán điện tử “thiếu đất sống”

 
Theo cơ quan quản lý và doanh nghiệp thanh toán, lỗi giao dịch cao, hạ tầng chưa ổn, gian lận chưa được xử lý… chính là những nguyên nhân khiến cho việc thanh toán trong thương mại điện tử kém phát triển.  
 
 
Rủi ro thanh toán trong thương mại điện tử 
khiến nhiều người e ngại khi sử dụng
 
Tính đến tháng 6-2014, cả nước có 50 ngân hàng phát hành thẻ với 72,1 triệu thẻ và 470 thương hiệu. Trong đó, thẻ ghi nợ chiếm gần 92 %, thẻ tín dụng chiếm 3,8%, còn lại là thẻ trả trước. Cơ sở hạ tầng phục vụ cho hoạt động thanh toán thẻ tiếp tục được cải thiện, đạt gần 15.700 máy ATM,  số lượng các máy thanh toán bằng thẻ đạt gần 147.500 máy.
Theo Công ty Công nghệ thanh toán toàn cầu Visa, Việt Nam là nước đứng thứ 2 trong khi vực Đông Nam Á với đông đảo người sử dụng internet. Yếu tố này đã tạo điều kiện thuận lợi để Việt Nam phát triển thị trường thanh toán thương mại điện tử. Ước tính, quy mô thanh toán thương mại điện tử trong năm 2014 đạt 1,1 tỷ USD và sẽ tăng hơn 20% mỗi năm.
 
Như vậy, theo đánh giá của DN, cơ hội phát triển thị trường này đang thật sự mở ra nhưng nghịch lý là ta vẫn đang "giậm chân tại chỗ” với thanh toán thương mại điện tử. Tính đến thời điểm hiện nay, thanh toán thương mại điện tử chỉ chiếm 19%. 
 
Ông Nguyễn Vĩnh Lợi, Trưởng văn phòng Banknet TPHCM cho biết, tuy có nhiều thẻ nhưng lượng giao dịch ít. Việt Nam có 72 triệu thẻ nhưng lượng "thẻ sống” chỉ chiếm 50%. Song, 50% "thẻ sống” đó chỉ có 10% thẻ giao dịch trực tuyến. Để có thể phát triển giao dịch thanh toán thương mại điện tử các ngân hàng  chủ động tiếp cận DN nhằm tạo điều kiện cho DN trong việc mở tài khoản. Đến nay, các khách hàng lớn của ngân hàng là DN chiếm 98% các giao dịch thanh toán bằng phương thức chuyển khoản. Bên cạnh đó, một số ngân hàng còn triển khai dịch vụ thanh toán trong thương mại điện tử nhưng cũng chỉ dừng lại ở khâu thu hộ tiền điện, nước, cước viễn thông, truyền hình cáp, thanh toán mua hàng trực tuyến... tỉ lệ giao dịch bằng thanh toán điện tử không đáng kể. Bà Nguyễn Cẩm Thanh, Giám đốc 123Pay cho biết, thanh toán thương mại điện tử chỉ đạt 7% trong tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa trên toàn quốc năm 2013, tương đương 46 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch không thành công chiếm tỉ lệ 45%.
 
Lý giải nguyên nhân chậm phát triển của lĩnh vực trên, các DN thanh toán cho biết, người tiêu dùng còn tâm lý e ngại với thanh toán điền tử bởi vì lỗi trong giao dịch cao, hạ tầng chưa ổn, gian lận chưa được xử lý… "Nhiều người chưa thật sự tin tưởng vào các đơn vị chấp nhận thẻ trực tuyến. Thói quen của người tiêu dùng thích kiểm chứng hàng hóa trước khi trả tiền cũng khiến cho giao dịch điện tử chưa được thu hút”, ông Sean Preston đại diện Visa phân tích. 
 
Nói về cản trở trong phát triển thanh toán thương mại điện tử, ông Phạm Tiến Dũng, Chủ tịch HĐQT Banknet cho rằng, thẻ nội địa thường xuyên trục trặc nên người tiêu dùng sử dụng thẻ nước ngoài nhiều hơn. Tại nhiều địa điểm thanh toán, khi đưa thẻ nội địa vào bị trả lại nhưng đưa Visa và master thì máy nhận. Điều này chứng tỏ, thẻ nội địa không có "đất sống”, mà thẻ nội địa không khả dụng thì chắc chắn website có vấn đề.
 
Chính vì thế, phát triển thanh toán điện tử vẫn chưa thể phổ biến, trong khi nó được coi là hình thức thanh toán văn minh.
 

(ST)

Mạnh Cầm sẽ tiếp tục kiện Quản lý thị trường lên tòa phúc thẩm

 

Đội Quản lý thị trường số 12 đang niêm phong 5.600 hộp sữa dê Danlait của Mạnh Cầm 

Nhiều tình tiết trong phiên tòa sơ thẩm chưa được làm sáng tỏ do vậy doanh nghiệp sẽ tiếp tục làm đơn khởi kiện lên tòa phúc thẩm để tiếp tục phân xử đúng sai.

Đó là thông tin do đại diện pháp luật của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mạnh Cầm đưa ra sau phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ kiện chiều 27/9, tại Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội.

Theo luật sư Nguyễn Thị Sinh (đại diện pháp luật của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mạnh Cầm), trong đơn doanh nghiệp kiện đích danh quyết định của Phó Chi Cục trưởng Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội về quyết định xử phạt vi phạm hành chính không đúng thẩm quyền làm thiệt hại cho doanh nghiệp nhưng trong khi xử tòa lại hướng đến việc khiếu kiện Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội.

Dẫn chứng cho điều này, bà Sinh cho hay, trước tòa phía doanh nghiệp Mạnh Cầm đã đưa ra những lý lẽ về sai phạm của lãnh đạo Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội như việc ông Vương Trí Dũng, Phó Chi Cục trưởng đã ký quyết định xử phạt Mạnh Cầm trong khi không phải là người phụ trách Đội Quản lý thị trường số 12 nhưng chưa được thẩm phán chú ý, do vậy quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp đã không được bảo vệ.

"Bản chất sự việc là không đúng nên doanh nghiệp sẽ phải tiếp tục kháng nghị lên tòa án phúc thẩm," bà Sinh cho hay.

Trước đó, trong hai ngày 23-24/9, phiên toàn sơ thẩm xét xử vụ khiếu kiện giữa Công ty trách nhiệm hữu hạn Mạnh Cầm (nhà nhập khẩu và phân phối chính thức sản phẩm sữa dê Danlait Pháp tại Việt Nam) đã nghe phần tranh tụng giữa người đại diện pháp luật của cả bên nguyên đơn và bị đơn.

Khép lại phiên sơ thẩm chiều nay 27/9, thẩm phán Nguyễn Thị Thu Hằng đã ra phán quyết bác toàn bộ đơn khiếu kiện của doanh nghiệp Mạnh Cầm đối với Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội.

Tòa khẳng định, việc xử phạt vi phạm hành của Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mạnh Cầm là đúng pháp luật. Đồng thời cho rằng, giá bán của sản phẩm sữa Danlait và giá nhập khẩu từ Pháp có sự chênh nhau nhiều. Ngoài ra, việc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mạnh Cầm cho rằng sản phẩm sữa Danlait chưa lưu thông (vẫn ở trong kho) là không hợp lý vì đã bán một số sản phẩm ra thị trường.

Tuy nhiên, phía doanh nghiệp cho biết, đây là quyết định chưa công bằng và cần phải được xét xử lại, do vậy đại diện pháp luật của Công ty Mạnh Cầm đã chuẩn bị hồ sơ để tiếp tục khởi kiện.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mạnh Cầm là nhà phân phối và nhập khẩu trực tiếp sản phẩm sữa dê Danlait của Công hòa Pháp. Ngày 21/2/2013, Đội Quản lý thị trường số 12 (Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã kiểm tra kho hàng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mạnh Cầm tại địa chỉ 32 Nguyễn Viết Xuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội vàniêm phong toàn bộ 5.600 hộp sữa của Công ty sau khi nhận được thông tin nghi ngờ về chất lượng của sản phẩm.

Tuy nhiên, qua các công bố từ phía Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế Việt Nam) và cả cơ quan Y tế Pháp đều đưa ra bằng chứng công nhận sản phẩm sữa dê Danlait đạt chuẩn.

Vụ việc đã khép lại bằng việc Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội phải trả lại toàn bộ hơn 5.600 hộp sữa dê Danlait của Công ty này sau hơn 3 tháng tạm giữ và chỉ xử phạt lỗi duy nhất là ghi sai nhãn phụ với mức phạt hành chính là 15 triệu đồng.

Nhưng do bảo quản không tốt cộng với một số phát ngôn mà phía doanh nghiệp cho rằng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội chưa nói chính xác nên từ thời điểm đó đến nay đã gây thiệt hại trực tiếp cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mạnh Cầm dẫn đến việc Công ty đang trên bờ vực phá sản.

Trong đơn kiện lên tòa sơ thẩm Hà Nội, Công ty Mạnh Cầm cũng yêu cầu Chi cục Quản lý thị trường ngoài việc bồi thường số tiền hơn 1,2 tỷ đồng về chi phía bán hàng, tồn kho, phát triển thương hiệu (có thể tính được), ngoài ra Công ty còn yêu cầu tòa phải buộc Quản lý thị trường Hà Nội phải có thông tin đính chính về chất lượng của sản phẩm sữa dê Danlait./.
(ST)

Chốt lịch ra mắt, đối thủ Camry “đụng” hàng mới Rolls-Royce

Không hẹn mà gặp, mẫu xe đối thủ của Toyota Camry, Hyundai Sonata sẽ gia nhập thị trường xe Việt cùng ngày với hàng mới của thương hiệu siêu sang Rolls-Royce.

Theo thông tin từ nhà phân phối Hyundai Thành Công, mẫu sedan hạng trung cao cấp Sonata sẽ ra mắt tại Hà Nội trong ngày 2.10 tới. Giá xe chưa được bật mí nhưng theo thông tin rò rỉ từ một số đại lý, Hyundai Sonata sẽ có giá khoảng 1 tỷ đồng, chênh lệch không nhiều với các đối thủ "nội" như Mazda6 hay Toyota Camry.

 So với phiên bản cũ, Hyundai Sonata 2014 có nhiều thay đổi ấn tượng về thiết kế và tiện nghi. Kích thước xe tăng nhẹ so với trước với chiều dài tổng thể 4.855 mm (tăng 35 mm), chiều rộng 1.865 mm (tăng 30 mm). Chiều cao giữ nguyên mức 1.475 mm còn trục cơ sở xe ở mức 2.805 mm.


Hyundai Sonata 2014 chính hãng sẽ trình làng vào ngày 2.10 tới.

Xe có thêm nhiều đồ chơi như kiểm soát hành trình thông minh ASCC, hệ thống phát hiện điểm mù, giám sát làn đường, mở cốp tự động, túi khí bảo vệ đầu gối, ghế sưởi phía sau...

 

Dự kiến ra mắt gần như cùng thời điểm với Hyundai Sonata tại Hà Nội là một đại diện mới trong làng xe siêu sang, Rolls-Royce Wrath. Đây là dòng xe thứ 2 đại lý chính hãng của Rolls-Royce đưa về Việt Nam. Nếu chiếc Rolls-Royce đầu tiên của đại lý này là một phiên bản đặc biệt đã có khách đặt trước thì chiếc Rolls-Royce Wrath này có thể coi là một mẫu tiêu chuẩn và chưa có chủ.

Ra mắt cùng ngày với Hyundai Sonata sẽ là mẫu xe siêu sang Rolls Royce Wraith. 

Những bức ảnh đầu tiên về chiếc xe này đã rò rỉ trên mạng. Ngoại thất xe được phối 2 tông màu xanh đậm và trắng. Xe cũng có đường coachline màu vàng 2 bên thân. Bên trong cabin, ghế được bọc da màu nâu cùng các chi tiết ốp gỗ màu nâu vàng. Xe trang bị trần “bầu trời sao” lấp lánh với 1.340 bóng đèn quang học.Rolls Royce Wraith sử dụng động cơ 6.6 lít V12 cho công suất tối đa 624 mã lực, mô-men xoắn 800Nm. Theo bảng giá công bố trước đó của đại lý chính hàng Rolls-Royce tại Việt Nam, Wraith có mức giá cơ bản từ 17,999 tỷ đồng.

(ST)

 

 

PTI ra mắt website truy vấn bồi thường đầu tiên tại Việt Nam

Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) vừa ra website truy vấn tiến độ giải quyết hồ sơ bồi thường cho xe ô tô tại địa chỉ http//: www.sms.pti.com.vn. Đây là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên triển khai được dịch vụ tiện ích này.

Theo đó, khách hàng mua bảo hiểm xe cơ giới của PTI có thể truy cập vào website này để theo dõi các thông tin liên quan đến hồ sơ của mình như: hồ sơ đang ở giai đoạn nào, những hồ sơ giấy tờ đã có hoặc còn thiếu, xưởng sửa chữa xe hiện tại, ngày xe ra xưởng, ngày thanh toán tiền bảo hiểm…

Ngoài ra, trong website này, PTI còn công bố khoảng thời gian chuẩn cho từng bước trong quy trình bồi thường, qua đó, khách hàng có thể dễ dàng đối chiếu và kịp thời phản ánh lên tổng đài chăm sóc khách hàng nếu thấy hồ sơ bồi thường của mình chưa được giải quyết theo đúng như thời gian cam kết.

Theo kết quả nghiên cứu thị trường mới đây, có đến 70% khách hàng không hài lòng tại các khâu giải quyết bồi thường của các doanh nghiệp bảo hiểm. Do đó, việc PTI triển khai dịch vụ này sẽ minh bạch hóa toàn bộ quy trình bồi thường, giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và công sức, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của thị trường bảo hiểm.

(ST)

Hỗ trợ trực tuyến

3757325
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tổng
1756
1435
5290
1700889
36618
3757325

Your IP: 18.221.145.27
Server Time: 2024-05-14 12:45:21

SUPPORT ONLINE

Mr Giang Tử - 0913.329.033
Mrs. Nga - 0903.228.574

 

 

We have 40 guests and no members online