Warning
  • Sorry No Product Found!!.

Cục thuế TP.HCM lại thua kiện

Một công ty luật nước ngoài vừa thắng vụ kiện hành chính đối với Cục thuế TP.HCM, theo phán quyết của Tòa sơ thẩm địa phương này hôm 20/11.

Bên thắng kiện, Công ty luật TNHH Indochina Legal, có trụ sở đặt tại tòa nhà 115 Nguyễn Huệ (phòng 1108), P.Bến Nghé, Q.1, TP HCM. Doanh nghiệp luật có vốn nước ngoài này cũng chính là bên khởi kiện với nội dung “Khiếu kiện quyết định hành chính trong áp dụng thuế, thu thuế, truy thu thuế” đối với Cục trưởng Cục thuế TP.HCM.

Chiều 20/11, Thẩm phán Trương Thế Trọng-Chủ tọa phiên tòa sơ thẩm, đã  thay mặt HĐXX thông báo phán quyết của Tòa, cụ thể:

“Hủy toàn bộ phần nội dung Quyết định hành chính số 350/QĐ-CT-TTr1 ngày 30/01/2013 của Cục trưởng Cục thuế TP.HCM về việc xử lý về thuế, xử phạt vi phạm hành chính qua thanh tra việc chấp hành pháp luật thuế và Quyết định hành chính số 78/QĐ-CT ngày 23/05/2013 của Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM về việc giải quyết khiếu nại của Công ty Luật TNHH Indochina Legal lần thứ 1 đã bị Công ty Luật TNHH Indochina Legal khởi kiện trong vụ án hành chính”.

“Yêu cầu Cục Thuế TP.HCM hoàn trả toàn bộ số tiền truy thu thuế TNDN, GTGT và tiền phạt vi phạm liên quan mà Công Ty luật TNHH Indochina Legal đã đóng vào ngân sách Nhà nước theo các Quyết định hành chính, tổng số tiền là 460.767.813 đồng”.

Những năm gần đây, cơ quan thuế tại TP.HCM không ít lần thua kiện trước các doanh nghiệp trong nước, lần này là một doanh nghiệp Luật có vốn đầu tư nước ngoài, hiện diện tại Việt Nam từ năm 2007 đến nay.

Những năm gần đây, cơ quan thuế tại TP.HCM không ít lần thua kiện trước các doanh nghiệp trong nước, lần này là một doanh nghiệp Luật có vốn đầu tư nước ngoài, hiện diện tại Việt Nam từ năm 2007 đến nay.

Trước đó, hồi tháng 1/2013, Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM đã ký quyết định 350 với nội dung truy thu thuế và xử phạt vi phạm pháp luật về thuế đối với Indochina Legal, bao gồm thuế GTGT (giá trị gia tăng) năm 2007-2009, thuế TNDN (thu nhập doanh nghiệp) năm 2007-2009, thuế TNCN (thu nhập cá nhân) 2007-2008, thuế GTGT và TNDN của thuế NT (nhà thầu nước ngoài) với tổng số tiền là 462.113.952 đồng.

Quyết định này cũng bao gồm nội dung phạt vi phạm hành chính về thuế, gồm phạt kê khai sai, phạt chậm nộp thuế với tổng số tiền là 143.313.785 đồng. Được biết, quyết định 350 được ban hành dựa trên biên bản thanh tra thuế được lập hôm 24/1/2013, sau hoạt động thanh tra thuế từ năm 2007-2009 đối với Indochina Legal.

Sau khi nhận được Quyết định 350 từ Cục thuế TP.HCM, cho rằng cơ quan thuế đã “nhầm lẫn và thiếu chính xác trong việc áp dụng pháp luật liên quan về thuế và kế toán”, hồi tháng 2/2013, Indochina Legal đã gửi đơn khiếu nại lần 1 đến cơ quan thuế. Sau đó, đến tháng 3/2013 gửi tiếp “phụ lục đơn khiếu nại lần 1” với đề nghị cơ quan thuế xem xét lại nội dung Quyết định 350.

Trước khiếu nại của Indochina Legal, tháng 5/2013 Cục trưởng Cục thuế TP.HCM ký và ban hành Quyết định 78 với nội dung “giải quyết khiếu nại lần 1” của Indochina Legal. Theo Quyết định này, tổng số tiền truy thu thuế đối với Indochina Legal được giảm chút ít, còn 447.566.066 đồng, tiền phạt vi phạm hành chính về thuế cũng giàm còn 136.488.909 đồng.

Tiếp tục không đồng ý với Quyết định 78 của Cục thuế TP.HCM, tháng 6/2013 Indochina Legal gửi “đơn khiếu nại lần 2” đến Tổng Cục thuế với đề nghị cơ quan này xem xét lại nội dung Quyết định 78 của Cục thuế TP.HCM về thuế GTGT và TNDN. Mặc dù kiên trì khiếu nại, song trong tháng 6/2013 Indochina Legal vẫn thực hiện nghĩa vụ nộp thuế TNCN, GTGT và NT theo ấn định.

Tuy nhiên, trong Quyết định số 1920 do Tổng Cục trưởng Tổng Cục thuế ký và ban hành hồi tháng 10/2013, cơ quan chịu trách nhiệm cao nhất về thuế đã bác khiếu nại của Indochina Legal, đồng thời tán thành và giữ nguyên nội dung Quyết định 78 của Cục thuế TP.HCM.

Dù không đồng tình với Quyết định 1920 của Tổng Cục thuế, song Indochina Legal vẫn thực hiện nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách Nhà nước theo Quyết định 78 của Cục thuế TP.HCM, với tổng số tiền như trên hồi tháng 11/2013. Đến tháng 12/2013, Indochina Legal đệ đơn khởi kiện vụ án hành chính đến Tòa án Nhân dân TP.HCM.

Trong đơn khởi kiện được ký bởi Giám đốc Eric Le Dréau, doanh nghiệp luật nước ngoài này cho rằng tại thời điểm tiến hành thanh tra thuế (tháng 1/2013), Cục thuế TP.HCM đã vận dụng Thông tư 134 (được Bộ tài chính ban hành năm 2007) làm cơ sở pháp lý trong khi Thông tư này đã hết hiệu lực. Bên cạnh đó, Indochina Legal cũng cho rằng lập luận của Cục thuế TP.HCM khi vận dụng nội dung Thông tư 129 (được Bộ tài chính ban hành năm 2008) để tăng thuế GTGT là không chính xác, thiếu cơ sở pháp lý.

Với phán quyết của Tòa sơ thẩm hôm 20/11, Cục thuế TP.HCM lại một lần nữa thua kiện doanh nghiệp. Trước đó, cơ quan thuế này cũng lâm cảnh tương tự đối với một số doanh nghiệp trong nước. Hồi tháng 10/2014, Cục thuế TP.HCM cũng thua kiện tại Tòa sơ thẩm trước doanh nghiệp Hải Vân Nam. Trước đó không lâu, hồi tháng 6/2014, cơ quan thuế này cũng thua kiện doanh nghiệp Maseco bởi phán quyết của Tòa phúc thẩm. Xa hơn, cách đây 2 năm, cơ quan thuế này cũng thua kiện bởi phán quyết của Tòa phúc thẩm trước doanh nghiệp Minh Trí II, dù trước đó Tòa sơ thẩm tuyên Cục thuế TP.HCM thắng kiện.

Trao đổi với GiadinhNet hôm 21/11, luật sư Nguyễn Hoàng Nhật Thi, người đại diện theo ủy quyền của Indochina Legal trong vụ kiện hành chính nói trên, cho rằng phía Cục thuế TP.HCM vẫn có thể đưa vụ án lên Tòa phúc thẩm, song ông tin rằng phán quyết của Tòa sơ thẩm hôm 20/11 là công tâm và khách quan.

“Trong bối cảnh đa dạng hóa nền kinh tế, khuyến khích và đẩy mạnh dòng vốn, nguồn tri thức từ đầu tư nước ngoài trên hầu hết các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực dịch vụ, nhằm thúc đẩy sự phát triển của đất nước nói chung và TP.HCM nói riêng, thì xử lý vấn đề thuế đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài của cơ quan thuế cần công tâm, khách quan, minh bạch, để các doanh nghiệp này an tâm hoạt động. Thi hành chức năng quản lý nhà nước về thuế của cơ quan thuế nếu nhận được sự đồng thuận cao từ doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nói riêng, sẽ góp sức cho công cuộc kêu gọi đầu tư mà Chính phủ đang nỗ lực hiện”-luật sư Thi chia sẻ thêm.

Trích nguồn: giadinh.net.vn

 

Hải Phòng: 300 tấn hóa chất tràn ra kênh mương

Đường ống dẫn hóa chất ở Hải Phòng bị bục khiến gần 300 tấn hóa chất tràn ra kênh mương gần khu vực trạm bơm nước mưa Máy Điện, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền.

 
Người dân đổ xô vớt hóa chất bán cho tư thương

Trước sự việc này, nhiều người dân đổ xô vớt hóa chất bán cho tư thương với giá 1-1,5 triệu đồng/phuy 200 lít.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân của sự cố là do đường ống dẫn hóa chất ngầm dài khoảng 1,2 km từ khu vực cảng Cửa Cấm vào nhà máy của Công ty hóa chất Soft - SCC bị bục, vị trí bục đường ống nằm cách đường Ngô Quyền khoảng 30 m. Hóa chất này là một trong những sản phẩm từ dầu mỏ được Công ty nhập khẩu từ Đài Loan có tên là Linear Ankyl Benzen (LAB). Đây là dung môi phục vụ cho việc sản xuất bột giặt. Sơ bộ, ước tính khối lượng hóa chất tràn ra môi trường là khoảng 300 tấn.

Ngay sau khi phát hiện sự cố, Công ty hóa chất Soft - SCC đã liên hệ với Công ty 128 Hải quân - Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu khu vực miền Bắc tiến hành thả phao quây tại các vị trí khu vực cửa kênh Đông Bắc tiếp giáp với sông Cấm và cửa cống Máy Đèn để hạn chế không cho hóa chất phát tán ra môi trường xung quanh.

Trích nguồn: báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp.

TKV quyết tâm đạt doanh thu hơn 105.000 tỷ đồng năm 2014

 

yếTKV quyết tâm đạt doanh thu hơn 105.000 tỷ đồng năm 2014

Đây là sự quyết tâm lớn của toàn Tập đoàn trong bối cảnh hoạt động sản xuất - kinh doanh tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức.

Tập đoàn Công nghiệp than và khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết, bước sang tháng 11 là tháng bản lề trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, Tập đoàn phấn đấu đạt sản lượng than nguyên khai thác cả năm là 37,7 triệu tấn, tiêu thụ 35,5 triệu tấn, tổng doanh thu toàn Tập đoàn khoảng 105.520 tỷ đồng, trong đó, doanh thu từ sản xuất than 53.036 tỷ đồng; tiền lương bình quân của CNCB 8 triệu đồng/người/tháng.

Theo lãnh đạo TKV, đây là sự quyết tâm lớn của toàn Tập đoàn trong bối cảnh hoạt động sản xuất - kinh doanh tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, các loại thuế, phí tiếp tục tăng cao.

Hiện nay ngành than đang phải đối mặt với bài toán cân đối tài chính từ việc tăng thuế thêm 2% từ đầu năm 2014, tương đương tăng gần 1.000 tỷ đồng/năm; chi phí cấp quyền khai thác và phí sử dụng khoảng 1.500 tỷ đồng.

Trích nguồn: báo Đầu tư chứng khoán

Giá xăng trong nước sắp giảm

Từ đầu tháng 11/2014, giá xăng dầu trên Thị trường thế giới liên tục giảm so với bình quân tháng 10/2014. Với tiêu chí để giá trong nước “đập cùng nhịp” với giá thế giới, liệu Giá xăng có sắp giảm?

Giá dầu thô thế giới liên tục giảm

Theo tin tức từ Cục Quản lý giá - Bộ Tài chính, trong những ngày đầu tháng 11/2014, giá xăng dầu trên thị trường thế giới liên tục diễn biến giảm so với bình quân tháng 10/2014.

So sánh bình quân 15 ngày đầu tháng 11/2014 với bình quân tháng 10/2014 thì giá xăng dầu thế giới giảm từ 2,5-9,1%, trong đó: giá xăng RON92 giảm 9,1%; dầu diezen 0,05S giảm 4,1%; dầu hỏa giảm 2,5%.

Nếu so với cùng kỳ tháng 10, thì bình quân 15 ngày đầu tháng 11/2014, giá xăng dầu thành phẩm thế giới giảm từ 4,5-11,9%; trong đó: xăng RON 92 giảm 11,9%, dầu diezen 0,05S giảm 6,5%, dầu hỏa giảm 4,5%.

Đến chiều 19/11, giá dầu thô giao tháng 12 trên thị trường châu Á tiếp tục giảm 0,33 USD/thùng so với phiên trước, còn 74,28 USD/thùng. Như vậy, so với giá 103,92 usd/thùng ngày 7/7 – thời điểm ghi nhận giá dầu giảm liên tục, đến nay giá dầu thô thế giới đã giảm tổng cộng 28,52%.

Nguyên nhân khiến giá dầu thô giảm mạnh được cho là do các nền kinh tế lớn trên thế giới (trừ Mỹ) vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi. Đặc biệt khi nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới Nhật Bản lại đang có dấu hiệu suy thoái trở lại (AFP dẫn tin GDP của Nhật đã giảm 0,4% trong quý III/2014 chứ không tăng trưởng 0,5% như kỳ vọng).

Ngoài ra, việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) cắt giảm gói hỗ trợ nền kinh tế QE3 và sớm tăng lãi suất ngân hàng trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu vẫn tăng trưởng yếu cũng được đánh giá là nguyên nhân khiến giá dầu thô giảm.

Giá xăng trong nước sắp giảm tiếp? - Ảnh 1

 

Bao giờ giá xăng trong nước giảm?

Theo số liệu của công ty Nhiên liệu Sài Gòn được đăng tải trên báo Tuổi trẻ, do tác động từ giá dầu thô thế giới giảm, giá xăng A92 nhập từ Singapore hiện còn 85,43 USD/thùng, tương đương 11.415,38 đồng/lít. Mức giá này đã kéo giá cơ sở của xăng A92 tại VN xuống tương đương 20.631đ/lít.

Nếu tính toán với mức giá xăng đang bán ra thị trường là 21.390đ/lít, cộng với khoản lãi định mức 300đ/lít, Doanh nghiệp xăng dầu đang lãi tới 1.059đ/lít xăng bán ra.

Theo nghị định 83 về Kinh doanh xăng dầu bắt đầu có hiệu lực từ 1/11, giá xăng cơ sở sẽ được tính theo chu kỳ 15 ngày. Lần gần đây nhất xăng dầu giảm giá là vào ngày 7/11 với mức giảm là 950đ/lít đối với mặt hàng xăng RON 92. Như vậy, theo quy định, tới ngày mai 22/11, giá xăng trong nước có thể điều chỉnh giảm theo giá thế giới chu kỳ tiếp theo. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này (chiều ngày 21/11), các doanh nghiệp xăng dầu vẫn đang “án binh bất động” trước tin giá xăng thế giới giảm mạnh.

Giá xăng giảm, buồn phiền không giảm

Trước đó, tại buổi họp báo thường kỳ tháng 10/2014 diễn ra vào ngày 3/11, khi được hỏi về việc các doanh nghiệp xăng dầu hiện đang lãi khoảng 1.067 đồng/lit thì giá mặt hàng này có giảm hay không, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, phía Bộ sẽ kiến nghị xin giảm giá sớm nhất có thể.

"Nghị định 83 về kinh doanh xăng dầu bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/11, trong đó giá cơ sở sẽ được tính theo chu kỳ 15 ngày. Như vậy, theo quy định, sớm nhất thì đến ngày 16/11, giá xăng mới có thể giảm. Tuy nhiên, Bộ sẽ xin phép cơ chế giảm giá xăng sớm mà không cần phải chờ đến ngày 16/11, vì quyền lợi của người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp. Giảm được giá là tốt nhất, còn thì sẽ theo giá thị trường để điều chỉnh", Thứ trưởng Hải khẳng định.

 

Trích nguồn: báo Đời Sống & Pháp Luật.

 

12 thói quen thường thấy của một Giám đốc Marketing thành công

Nếu bạn là người định hướng sẽ trở thành thế hệ CMO kế tiếp tại công ty của bạn, sẽ là một ý kiến không tồi nếu bạn học hỏi được từ những người đi trước, khi đó bạn có thể trở thành một CMO thực thụ.

 
12 thói quen thường thấy của một Giám đốc Marketing thành công

Không phải bất cứ Giám đốc Marketing (CMO) nào cũng xứng đáng với chức vụ của họ, đôi lúc chỉ vì những quy tắc, truyền thống hay có quá ít sự lựa chọn mà họ phải đảm đương vị trí đó. Tuy nhiên đó có thể là những tình huống không tốt, vì rất nhanh chóng, họ trở nên thụ động, không theo kịp xu hướng và ngại thay đổi, điều đó có thể dẫn đến thất bại của chiến lược tiếp thị tại doanh nghiệp.

Nếu bạn là người định hướng sẽ trở thành thế hệ CMO kế tiếp tại công ty của bạn, sẽ là một ý kiến không tồi nếu bạn học hỏi được từ những người đi trước, khi đó bạn có thể trở thành một CMO thực thụ. Và hãy chú ý 12 thói quen của những CMO thành công như sau:

1. Họ luôn để ý tới tương lai

Marketing là ngành công nghiệp phát triển với tốc độ tia chớp. Một CMO thành công biết chính xác vị thế của marketing hôm nay như thế nào, làm thế nào để sử dụng chúng và vị trí nào mà công ty muốn đứng trong 12 tháng tiếp theo.

2. Họ tôn trọng các bản sắc tự nhiên

Người tiêu dùng không muốn một thứ gì đó xa lạ – họ muốn những quản cáo có tính tự nhiên giống như những nội dung hàng ngày, có tính giải trí và thông tin, và cả những thứ rất quen thuộc. Một CMO thành công biết điều và người tiêu dùng muốn cũng như cách đưa đến cho họ.

3. Họ là người của công chúng

Marketing có bản chất là khả năng làm việc với con người, nhận diện các thông tin từ công chúng và truyền tải tới công chúng. Tuy nhiên, không phải CMO nào cũng là một nhà hùng biện, thuyết khách. Kỹ năng xã hội hóa chính là kỹ năng cần được học, sao chép và phát triển thường xuyên, các CMO thành công luôn ý thức được việc rèn luyện kỹ năng này.

4. Họ là những người đứng giữa tuyệt vời

Không phải tất cả CMO đều là người tự mình thiết kế một chiến dịch mới hay lựa chọn một thương hiệu. Rất nhiều CMO chỉ thực hiện công việc là đảm bảo cho đội ngũ nhân viên tiếp thị dưới quyền làm việc hiệu quả để giải quyết các thách thức đang đặt ra và kết nối với các bộ phận khác, thay vì trực tiếp làm, trở thành người ở giữa để kết nối với tòan thể công ty chính là điều quan trong nhất của một CMO.

5. Họ hòa mình vào trào lưu kỹ thuật số

Vẫn còn rất nhiều không gian cho việc áp dụng các kỹ thuật tiếp thị cổ điển, nhưng ta phải công nhận thời đại hiện nay là thời đại của kỹ thuật số. Một cách lý tưởng, một CMO có nền tảng về tiếp thị truyền thống kết hợp với kinh nghiệp thực hiện trong thời đại kỹ thuật số sẽ là tuyệt vời nhất. Họ có thể bán những thứ cổ điển trên internet hay tận dụng sức mạnh mà công nghệ mang lại để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

6. Họ không bị mắc kẹt trong lối mòn

Con người thường hành động theo thói quen, nhưng đó là một án tử hình cho một đội ngũ tiếp thị. Bối cảnh tiếp thị đang phát triển không ngừng, khách hàng cũng đang phát triển, và các CMO cần phải theo kịp. Một chiến thuật tiếp thị làm việc của năm ngoái (hoặc thậm chí vào tháng trước) không có nghĩa là nó sẽ đúng cho thời điểm bây giờ.

7. Họ luôn sử dụng kho dữ liệu lớn (Big Data)

Việc quản lý và phân tích dữ liệu lớn có thể mang lại các căn cứ có độ tin cậy cho việc quyết định hành động tiếp theo. Tuy nhiên, nếu các CMO không coi trọng tầm quan trọng của dữ liệu, không biết làm thế nào để tận dụng nó, hoặc không thể biến nó thành các nhiệm vụ hành động, nó là vô giá trị. CMO thành công luôn biết bắt dữ liệu làm việc cho họ.

8. Họ là các nhà lãnh đạo

Trong chức danh CMO đã có chữ Chefs – dấu hiệu của lãnh đạo, nhưng đó không phải là một chức danh tự nhiên mà có. Kỹ năng lãnh đạo chắc chắn có thể được mài dũa, đôi khi với sự giúp đỡ của một chuyên gia tư vấn. Một CMO thành công sẽ không bao giờ đồng ý với một đề nghị thăng tiến hay một công việc nào đó chỉ vì nó thật hấp dẫn hay nhà tư vấn khuyên vậy. CMO cần phải là một nhà lãnh đạo để đảm bảo sự thành công của công ty.

9. Họ luôn mang tư tưởng lãnh đạo

CMO là những chuyên gia trong ngành công nghiệp của họ và họ có xu hướng trở thành nhà lãnh đạo tư tưởng. Điều này có nghĩa là tập trung vào xây dựng thương hiệu cá nhân, chia sẻ kinh nghiệm, và làm cho mọi người biết tên của mình (và công ty của họ).

10. Họ kinh nghiệm phù hợp

Trong trường hợp hiếm hoi, có CMO rất thành công ở độ tuổi 20 hoặc 70 tuổi. Tuy nhiên, quá ít kinh nghiệm hoặc kinh nghiệm cứng nhắc, khuôn mẫu có thể gây hại cho sự nghiệp của họ. Không có con số nào là lý tưởng, nhưng đâu đó ở giữa có thể là lý tưởng.

11. Họ có khả năng sáng tạo và suy nghĩ bên ngoài khuôn khổ

Không có một cách thức chung cho tất cả để trở thành một CMO hoàn hảo và những sai lầm sẽ luôn là điều mà CMO sẽ gặp. Tuy nhiên, tiếp thị luôn luôn có chứa các cơ hội đổi mới. Một CMO vĩ đại là người sáng tạo và luôn luôn nhìn về phía trước và suy nghĩ.

12. Họ cam kết cống hiến với công ty

Lòng trung thành có thể làm cho bạn tiến lên một chặng đường dài trong kinh doanh, và nó không may thường trở nên ít đi và ít phổ biến với nhiều người. Một CMO tuyệt vời sẽ luôn cam kết cống hiến cho công ty và nhân viên của mình, và mọi người sẽ sẽ xem cách họ đưa công ty đi lên.

Trích nguồn: báo Thế Giới Doanh Nhân.

Hỗ trợ trực tuyến

4382556
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tổng
3523
956
19653
2313301
82502
4382556

Your IP: 3.147.51.75
Server Time: 2024-11-24 21:44:34

SUPPORT ONLINE

Ông Giang Tử - 0913.329.033
Bà Nga - 0903.228.574

 

 

We have 69 guests and no members online