Big C Việt Nam là chuỗi bán lẻ mới nhất rơi vào tay DN ngoại
|
Vạch kẻ đường thường chủ yếu có màu trắng trong nội thành, nội thị, nhưng khi trên quốc lộ lại xuất hiện những vạch kẻ màu vàng, khiến nhiều tài xế không khỏi thắc mắc. Vậy tác dụng chính của việc phân biệt hai màu để làm gì?
Ngoài những kiểu vạch kẻ đường sử dụng màu trắng để thể hiện như vị trí dừng đỗ, chỉ hướng đi... điểm khác biệt nói đến trong bài khi vạch trắng và vàng đều nằm giữa đường, với mục đích phân chia làn xe.
Hai vạch liền màu vàng cấm xe ở cả hai chiều lấn làn hoặc quay đầu. |
Theo khoản f, mục G.1, phụ lục G "Vạch tín hiệu giao thông trên đường có tốc độ trên 60 km/h", Quy chuẩn 41: 2012/BGTVT "Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ" quy định:
Vạch đứt khúc vàng: khi vạch theo chiều dọc đường có tác dụng phân cách hai làn xe chạy ngược chiều, nếu vạch ở trên vỉa hè hoặc ở lề đường, có tác dụng ngăn cấm đỗ xe.
Vạch liền vàng: khi vạch theo chiều dọc đường có tác dụng phân cách làn xe chạy ngược chiều và không được lấn làn (đè lên vạch). Nếu vạch trên vỉa hè hoặc ở lề đường có tác dụng ngăn cấm xe dừng hoặc đỗ.
Hai vạch liền vàng song song: khi vạch giữa mặt đường có tác dụng phân cách luồng xe chạy ngược chiều. Trường hợp hai vạch vàng song song liền là cấm xe đè lên vạch để vượt xe hoặc quay đầu. Trường hợp một vạch liền, một vạch đứt quãng, bên có đường vạch vàng kẻ liền là cấm vượt xe hoặc quay trở lại; bên có đường vàng đứt khúc khi điều kiện bảo đảm an toàn thì cho phép vượt xe và quay đầu.
Đường > 60 km/h và cho phép vượt. Ảnh: O.S. |
Tương tự như vậy, vạch kẻ màu trắng với cách vẽ như vạch vàng ở trên sẽ áp dụng ở những đoạn đường có tốc độ dưới 60 km/h, được quy định trong phụ lục H của Quy chuẩn 41. Hầu hết những đoạn đường này nằm trong thành phố, khu đông dân cư, đây là lý do vì sao hầu như trong đô thị ít xuất hiện vạch màu vàng.
Tất nhiên, vạch kẻ màu vàng vẫn được sử dụng cho những tuyến đường dưới 60 km/h, nhưng với tác dụng khác, không liên quan đến phân chia làn xe. Ví dụ, để xác định nơi cấm dừng, cấm đỗ xe, nơi đỗ xe cho các xe vận tải hành khách công cộng...
Như vậy, tựu chung lại, nếu trên đường chỉ xuất hiện vạch phân chia giữa đường màu vàng (liền hoặc đứt) thì hiểu như tác dụng của vạch phân chia màu trắng (liền hoặc đứt), chỉ khác nhau là vạch vàng áp dụng cho đường có tốc độ trên 60 km/h, còn vạch trắng áp dụng cho đường dưới 60 km/h.
Trên cao tốc nhưng phân chia làn một chiều sử dụng vạch màu trắng. |
Trên đường quốc lộ tài xế sẽ thấy vạch vàng dùng để phân tách hai chiều, còn vạch trắng để phân chia các làn xe trong cùng chiều, hoặc ngăn cách làn xe cơ giới và xe thô sơ. Nói cách khác, trong cùng một chiều, các làn phân chia bằng vạch trắng, dù đó là trên đường được chạy trên 60 km/h hay dưới 60 km/h.
Trích nguồn : Vnexpress
- Theo thông tin từ Bộ Công thương, nhiều doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tham gia phân phối xăng dầu tại VN theo hiệp định Chính phủ khi họ tham gia đầu tư vào nhà máy lọc dầu tại VN.
Cụ thể, tập đoàn Idemitsu Kosan (doanh nghiệp xăng dầu Nhật Bản) tham gia làm nhà máy lọc dầu Nghi Sơn - Thanh Hóa, dự kiến sẽ có quyền tham gia phân phối xăng dầu khi nhà máy lọc dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động (dự kiến vào 2017).
Idemitsu Kosan và Kuwait Petroleum International đã chính thức thành lập doanh nghiệp tại VN để thực hiện phân phối xăng dầu. Như vậy, về cơ bản, từ 2017 VN thị trường xăng dầu VN ngoài các doanh nghiệp xăng dầu đấu mối trong nước sẽ có sự tham gia của cả doanh nghiệp nước ngoài.
Đây không phải trường hợp duy nhất mà theo Tập đoàn Xăng dầu VN, tập đoàn này cũng đã ký kết văn bản ghi nhớ về việc hợp tác chiến lược với tập đoàn JX Nippon Oil and Energy (Nhật Bản).
Theo đó, hai bên khẳng định đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đệ trình cơ quan quản lý nhà nước để JX Nippon Oil and Energy trở thành đối tác chiến lược của Petrolimex thông qua việc phát hành tăng vốn.
Đặc biệt, JX Nippon Oil and Energy cũng thể hiện sẽ cùng Petrolimex liên doanh để triển khai dự án Tổ hợp Lọc hóa dầu Nam Vân Phong.
Như vậy, đây cũng là một đối tác tiềm tàng tham gia vào thị trường bán lẻ xăng dầu ở VN. Tuy nhiên, theo đại diện Bộ Công thương, việc các doanh nghiệp được tham gia phân phối khi làm nhà máy lọc dầu là theo hiệp định. Còn về quy hoạch cụ thể, cấp phép cho những địa điểm phân phối xăng dầu thì chưa doanh nghiệp nước ngoài nào được cấp.
Trích nguồn:http://tuoitre.vn/
Hàng ngày tại các giàn khoan của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trên vùng biển Việt Nam, những dòng dầu, khí vẫn được khai thác ổn định, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế.
Các giàn khoan trên mỏ Bạch Hổ. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Các giàn khoan khai thác dầu khí của Liên doanh Vietsovpetro tại mỏ Bạch Hổ. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Công nhân dầu khí Việt-Nga trên mỏ Bạch Hổ. (Ảnh: Hoàng Chương/TTXVN)
Giàn nén khí trung tâm mỏ Bạch Hổ. (Ảnh: Hà Thái/TTXVN)
Giàn công nghệ trung tâm số 2 mỏ Bạch Hổ. (Ảnh: Hoàng Chương/TTXVN)
Diễn tập phòng cháy chữa cháy trên giàn công nghệ trung tâm. (Ảnh: Hoàng Chương/TTXVN)
Bạch Hổ là mỏ dầu lớn nhất trên thềm lục địa Việt Nam thuộc bồn trũng Cửu Long. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Trữ lượng của mỏ khoảng 300 triệu tấn, được khai thác thương mại từ giữa năm 1986. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Tàu khai thác và cung cấp vật tư thiết bị cho các giàn khoan tại mỏ. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Tàu khai thác và cung cấp vật tư thiết bị cho các giàn khoan tại mỏ. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Mỏ dầu Bạch Hổ nằm trên thềm lục địa phía Nam, thuộc vùng biển tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. (Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN)
Bảo trì, bảo dưỡng thiết bị trên giàn khoan. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Phòng điều khiển trung tâm của giàn công nghệ trung tâm-3. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Tháp đốt khí đồng hành trên giàn công nghệ trung tâm số 2. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Các dòng dầu thổ sau khai thác, vận chuyển sẽ được đưa về nhà máy lọc dầu Dung Quất tạo thành các sản phẩm hóa dầu. (Ảnh: Thanh Long/TTXVN)
Trích nguồn: Vietnam+
Ông Giang Tử - 0913.329.033 |
Bà Nga - 0903.228.574 |
We have 74 guests and no members online