Warning
  • Sorry No Product Found!!.

Xe chạy động cơ dầu có lợi gì?

Đa số người mới mua xe lần đầu sẽ luôn phân vân nên chọn xe chạy động cơ dầu hay động cơ xăng. Riêng xe chạy máy dầu có những ưu điểm đặc trưng riêng, không chỉ vận hành hiệu quả mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.


Giữa xe sử dụng động cơ xăng và động cơ dầu diesel luôn có những ưu điểm, khuyết điểm khác nhau. Tuy nhiên, với dòng xe chạy dầu thì người dùng có thể nhận thấy có nhiều ưu điểm nổi trội hơn xe chạy xăng. Dưới đây là những lợi ích của động cơ dầu.
Đốt cháy nhiên liệu triệt để



Không hẳn các xe chạy máy dầu đều đốt cháy nhiên liệu hoàn toàn nhưng so với xe chạy xăng thì tỷ lệ này cao hơn, do có hiệu suất hoạt động lớn hơn 1,5 lần dẫn đến mức tiêu hao ổn định và ít thất thoát nhiên liệu hơn.

Chi phí nhiên liệu thấp

Dầu là một nguồn nhiên liệu thô hơn so với xăng được chiết xuất hay lọc chế qua nhiều công đoạn, nên sẽ không dễ cháy ở nhiệt độ bình thường và điều này chứng tỏ ít nguy hiểm hơn.



Về giá cả thì dầu diesel trên thị trường thường rẻ hơn 15 – 20% so với xăng. Ngoài ra, xe chạy dầu còn có thể dung hoà tốt với nhiên liệu hỗn hợp khác mà ít gặp sự cố hơn.


Vì vậy, việc đầu tư một chiếc xe chạy dầu chắc chắn là lý tưởng về tài chính cho những ai muốn sở hữu bốn bánh ít tốn kém chi phí.
Động cơ ít hư hỏng

Không có bộ đánh lửa hay bộ chế hoà khí như xe xăng nên phần động cơ chạy dầu bỏ qua ít công đoạn và hạn chế hư hỏng trong lúc vận hành. Hơn nữa, động cơ chạy dầu sản sinh vòng tua máy không cao, tạo ra ít ma sát hay quán tính tác động lên các chi tiết sẽ làm động cơ giảm đi hao mòn.



Dầu được bơm/xả đều vào các bộ phận cũng là yếu tố giúp máy vận hành trơn tru, hỗ trợ sản sinh công suất và đẩy hiệu quả hoạt động lên cao nhất.
Lượng khí thải CO giảm đáng kể

Thông thường các xe chạy máy dầu phải đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến ô nhiễm cũng như khí thải, tuy nhiên lượng CO phát sinh từ ống xả của xe lại không nhiều và thậm chí ít hơn hẳn so với động cơ xăng. Thực tế thì vẫn không ít xe xăng sử dụng động cơ tiết kiệm nhiên liệu và lượng khí thải bị hạn chế, nhưng những phiên bản xe chạy dầu đang dần cải tiến tốt hơn về mặt này.

Dễ dàng nâng cấp bộ tăng áp 
Dựa vào nguyên lý áp suất nén và các chu kỳ nổ trong động cơ, động cơ xăng không thể “chịu đựng” tốt hơn động cơ dầu. Chính vì điều này mà các chi tiết khí động học nhằm gia tăng tỷ suất nén động cơ được đưa vào áp dụng trên xe chạy dầu dễ dàng hơn so với xe chạy xăng.


TTần suất hoạt động máy dầu nâng lên theo vòng quay tăng áp nhờ được làm mát bằng khí nạp giúp xy lanh chuyển động liên tục và hiệu quả. Với những mẫu xe sử dụng bộ tăng áp chạy máy dầu sẽ đem tới trải nghiệm lái thú vị và tiện lợi thay thế, khác hẳn với động cơ xăng.


Trích nguồn: Cafeauto.vn

 

Việt Nam thống lĩnh Đông Nam Á về huy động vốn IPO

Bloomberg cho hay, Việt Nam đã vượt qua Singapore để trở thành quốc gia huy động vốn IPO lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
Biểu đồ lượng vốn IPO ở 5 thị trường lớn của Đông Nam Á là Việt Nam, Malaysia, Thailand, Singapore và Indonesia. (Ảnh: Bloomberg)
Biểu đồ lượng vốn IPO ở 5 thị trường lớn của Đông Nam Á là Việt Nam, Malaysia, Thailand, Singapore và Indonesia. (Ảnh: Bloomberg)

Hãng tin Bloomberg vừa công bố thống kê cho biết thị trường chứng khoán Việt Nam hiện đang dẫn đầu các nước ASEAN trong việc huy động vốn thông qua các đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).
Theo thống kê của Bloomberg, từ đầu năm đến nay, với 35 doanh nghiệp IPO, Việt Nam đã huy động được hơn 170 triệu USD. Trong khi đó, số vốn huy động của Malaysia chỉ đạt hơn 100 triệu USD, vượt xa Thái Lan, Singapore và Indonesia, với khoảng hơn 30 triệu USD.
Vốn huy động IPO tại Việt Nam tăng lên nhanh chóng trong bối cảnh lượng vốn IPO trên toàn cầu trong quý 1/2016 chỉ đạt 14,5 tỷ USD, giảm 67% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bloomberg nhận định, Việt Nam hiện có nguồn hàng IPO dồi dào nhờ vào số lượng lớn các công ty nhà nước đang lên kế hoạch IPO.
Dẫn số liệu từ Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI), Bloomberg cho biết, có một số lượng lớn các doanh nghiệp nhà nước đã lên kế hoạch IPO. Con số này xấp xỉ 177 doanh nghiệp tính đến 2020. Trong số những doanh nghiệp này có Tổng công ty Viễn thông MobiFone, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines)...
Trích nguồn: Bloomberg/VOV

Sau 5 năm, kinh tế Việt Nam đã thay đổi như thế nào?

Trong 26 chỉ tiêu chủ yếu của Kế hoạch 5 năm (2011-2015), có 16 chỉ tiêu đạt và vượt; 10 chỉ tiêu không đạt.

Sau 5 năm, kinh tế Việt Nam đã thay đổi như thế nào?

Ảnh minh họa.

Sáng 21/3, Quốc hội khoá 13 đã khai mạc kỳ họp thứ 11, kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khoá 13.
Đây được cho là kỳ họp có khối lượng công việc rất lớn, với nhiều nội dung quan trọng. Bên cạnh việc tiến hành kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan Nhà nước, Quốc hội còn xem xét, tổng kết hoạt động của bộ máy Nhà nước trong nhiệm kỳ 5 năm (2011-2015) vừa qua.
Theo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội 5 năm qua của Chính phủ tại kỳ họp này, trong 26 chỉ tiêu chủ yếu đặt ra, có 16 chỉ tiêu đạt và vượt và 10 chỉ tiêu không đạt.
16 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, bao gồm: Tỷ lệ nhập siêu; nợ công so với GDP; nợ nước ngoài của quốc gia so với trong GDP; chỉ số giá tiêu dùng; tỷ lệ thất nghiệp của lao động trong độ tuổi khu vực thành thị; thu nhập thực tế của dân cư… (chi tiết xem tại đây)
Trong đó,  đáng kể là lạm phát được kiểm soát, kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định. Chỉ số giá tiêu dùng giảm từ 18,13% năm 2011 xuống còn 0,6% năm 2015.
 
GDP 2011-2015 thấp hơn 5 năm trước
Trong khi đó, có tới 10 chỉ tiêu không đạt, bao gồm tốc độ tăng tổng sản phẩm trong nước (GDP). Cụ thể, giai đoạn 2011 – 2005, bình quân chỉ đạt 5,91%, trong khi đó kế hoạch đặt ra là 6,5-7,0%. Mưc tăng trưởng nãy cũng thấp hơn giai đoạn 5 năm trước.
Báo cáo của Chính phủ cho biết, tăng trưởng GDP chưa đạt mục tiêu đề ra là do sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm còn nhiều khó khăn, nhất là nông sản.
Số lượng doanh nghiệp trong nền kinh tế còn ít, tăng chậm; số doanh nghiệp giải thể, ngừng hoạt động còn lớn; nhiều doanh nghiệp hoạt động hiệu quả thấp.
Chưa huy động được nhiều nguồn lực của khu vực ngoài nhà nước vào đầu tư phát triển. Chất lượng tăng trưởng cải thiện chậm; năng suất nhiều ngành, lĩnh vực thấp, công nghệ còn lạc hậu…
Theo đánh giá của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), chỉ số cạnh tranh toàn cầu (GCI) của Việt Nam về chất lượng cơ sở hạ tầng chung tăng 24 bậc, từ 123/139 (2010) lên 99/140 (2015); trong đó chỉ số về hạ tầng giao thông vận tải tăng 36 bậc, từ 103/139 (2010) lên 67/140 (2015)…
 Tuy nhiên, theo nhìn nhận của Chính phủ, năng lực cạnh tranh quốc gia chưa cao.
 
Đầu tư toàn xã hội, năng suất lao động chưa đạt
Một số chỉ tiêu rất quan trong khác vẫn không đạt được trong giai đoạn 5 năm(2011-2015), đó là: tỷ trọng đầu tư toàn xã hội so với GDP, bội chi ngân sách, nợ của Chính phủ so với GDP.
Cụ thể, tỷ trọng đầu tư toàn xã hội so với GDP bình quân 5 năm 31,7% (kế hoạch 33,5-35%); Bội chi NSNN vào năm cuối kỳ kế hoạch 5 năm 6,1% (kế hoạch < 4,5%); Nợ của Chính phủ so với GDP đến năm cuối kỳ khoảng 50,3% (kế hoạch không quá 50%)…
Ngoài ra,các chỉ tiếu như tỷ trọng sản phẩm công nghệ cao trong tổng giá trị sản xuất công nghiệp, tỷ lệ đổi mới công nghệ, tăng năng suất lao động xã hộo, tỷ lệ lao động qua đào tạo trong tổng số lao động đang làm việc trong nền kinh tế… vẫn chưa đạt được như kế hoạch đặt ra.

Đánh giá về những kết quả đạt được và chưa đạt được trong 5 năm vừa qua, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: Mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức và hạn chế, yếu kém nhưng nhờ sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, chúng ta cơ bản thực hiện được mục tiêu tổng quát đã đề ra.

Đặc biết là: Kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô; bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân; tăng trưởng kinh tế đạt mức cao hơn ở những năm cuối; bước đầu thực hiện có kết quả các đột phá chiến lược và tái cơ cấu kinh tế; bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ quốc gia và gìn giữ hòa bình, hữu nghị với các nước; bảo đảm ổn định chính trị xã hội; nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. 

MẠNH NGUYỄN

 

CHỌN DẦU NHỚT CHO XE HƠI – BẠN CÓ BIẾT ?

Bạn đã biết cách chọn dầu nhớt dành cho xe hơi của bạn sao cho phù hợp chưa ?
Hãy tham khảo qua bảng thông tin cách chọn dầu nhớt sau đây :
 
CHỌN DẦU NHỚT CHO XE HƠI – BẠN CÓ BIẾT ?

Thông số cách chọn dầu nhớt cho xe hơi

Cách chọn dầu nhớt thuỷ lực

Nhiệm vụ quan trọng nhất của dầu thủy lực là truyền tải năng lượng nhưng dầu thủy lực còn có tác dụng bôi trơn, giảm ma sát sinh ra do sự chuyển động của các thành phần trong hệ thống.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dầu thủy lực với những đặc tính khác nhau.Vậy làm thể nào để lựa chọn được dầu thủy lực một cách tốt nhất. Trong bài này chúng ta sẽ đi tìm hiểu về nhiệm vụ của dầu thủy lực và cách lựa chọn dầu thủy lực phù hợp.
 
 
Nhiệm vụ của dầu thủy lực:
Nhiệm vụ quan trọng nhất của dầu thủy lực là truyền tải năng lượng nhưng dầu thủy lực còn có tác dụng bôi trơn, giảm ma sát sinh ra do sự chuyển động của các thành phần trong hệ thống, điều này sinh ra nhiệt năng. Ngoài ra, dầu thủy lực còn có nhiệm vụ loại bỏ các hạt rắn, tạp chất bẩn và ma sát khỏi hệ thống, chống lại sự ăn mòn.
Yêu cầu của dầu thủy lực:
•           Đặc tính bôi trơn tốt;
•           Đặc tính chịu mòn tốt;
•           Độ nhớt phù hợp;
•           Hạn chế sự ăn mòn tốt;
•           Đặc tính chống tạo bọt khí tốt;
•           Ngăn nước tốt.
Những loại chất lỏng có thể  dùng trong thủy lực:
•           Dầu thủy lực gốc khoáng.
•           Dầu thủy lực gốc nước.
•           Dầu hỗn hợp
•           Chất lỏng nhân tạo.
 
 Cách lựa chọn dầu thủy lực cho phù hợp:
 Thông thường, dầu thủy lực được lựa chọn trên hai yếu tố chính: Thời tiết nơi thiết bị sử dụng và Các yêu cầu của bộ phận thủy lực sử dụng trong hệ thống truyền động thủy lực.
 
Độ nhớt: Sau khi chọn chủng loại dầu thủy lực phù hợp, bạn cần phải lựa chọn cấp độ nhớt của dầu cho phù hợp với khoảng nhiệt độ làm việc của thiết bị thủy lực. Theo ISO, cấp độ nhớt của dầu chỉ thị độ nhớt động lực học của dầu ở 40°C.
Có rất nhiều yêu cầu chất lượng khác nhau đối với dầu thủy lực nhưng điều quan trọng nhất trong số đó là độ nhớt của dầu không thay đổi nhiều với sự thay đổi của nhiệt độ.
1. Lựa chọn dầu thủy lực theo độ nhớt
- Ma sát trượt tăng lên, phát sinh ra nhiệt và tổn thất năng lượng lớn.
- Tổn thất trong mạch dầu tăng lên và tổn thất áp suất cũng tăng lên.
Nếu độ nhớt của dầu lựa chọn quá nhỏ thì:
- Rò rỉ trong bơm sẽ tăng lên, hiệu suất thể tích không đạt được và do đó áp suất làm việc yêu cầu không đáp ứng được.
- Do có sự rò rỉ bên trong của các valve điều khiển, xy lanh sẽ bị thu lại dưới tác dụng của phản lực, còn motor không thể sản ra đủ mô-men yêu cầu trên trục quay.
 
2. Lựa chọn dầu thủy lực theo vị trí địa lý nơi thiêt bị làm việc:
Theo vị trí địa lý và thời tiết từng vùng, người ta khuyến cáo nên sử dụng các phẩm cấp dầu như sau:
Vùng nhiệt đới: VG46 / AW 46 , Vùng ôn đới: VG32 / AW 32

Loại VG68 / AW 68 chỉ được sử dụng khi thiết bị làm việc trong môi trường không khí có nhiệt độ cao trong thời gian liên tục, lực ép cao, chịu tải nặng

Hỗ trợ trực tuyến

4385281
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tổng
2125
4123
6248
2330825
85227
4385281

Your IP: 3.141.42.41
Server Time: 2024-11-25 11:47:56

SUPPORT ONLINE

Ông Giang Tử - 0913.329.033
Bà Nga - 0903.228.574

 

 

We have 73 guests and no members online