Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ (mã CK: DVP) công bố BCTC quý 3/2015.
Theo đó, doanh thu thuần đạt 170,4 tỷ đồng tăng 27,54% so với cùng kỳ, tỷ trọng giá vốn hàng bán trong doanh thu thuần giảm nên lợi nhuận gộp tăng trưởng mạnh gần 54% đạt 94,8 tỷ đồng.
Trong kỳ, DVP ghi nhận 18,8 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động tài chính trong khi chi phí cho hoạt động này phát sinh chưa đến 1 tỷ đồng, công ty không có chi phí bán hàng nên mặc dù chi phí QLDN tăng 74% so với cùng kỳ, DVP vẫn báo lãi ròng lên tới 95,3 tỷ đồng tăng 44,4% so với quý 3/2014 tương đương EPS đạt 2.383 đồng - Đây cũng là con số lãi cao nhất mà doanh nghiệp này đạt được qua các quý kể từ khi niêm yết.
Theo giải trình từ phía công ty, nguyên nhân lợi nhuận tăng trưởng mạnh là do sản lượng hàng hóa thông qua cảng trong kỳ tăng 8% so với cùng kỳ năm trươc dẫn đến doanh thu sản xuất chính trong kỳ tăng trong đó lượng hàng đông lạnh nhập tàu tăng trưởng rất tốt, luôn ổn định và luân chuyển đều mang lại doanh thu về cước container lạnh cao đạt gần 420% so với cùng kỳ năm 2014. Doanh thu tài chính tăng mạnh do trong kỳ Công ty TNHH Tiếp Vận SITC – Đình Vũ trả cổ tức. Bên cạnh đó công ty còn hưởng lợi từ sự biến đổi về tỷ giá.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2015, doanh thu thuần đạt 493 tỷ đồng tăng 27% so với cùng kỳ; LNTT đạt 251 tỷ đồng và LNST đạt 227,7 tỷ đồng tăng 32,38% so với cùng kỳ năm ngoái tương đương EPS 9 tháng đạt 5.692 đồng.
Được biết, công ty lên kế hoạch kinh doanh năm 2015 với sản lượng 560.000 teu, doanh thu 550 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 220 tỷ đồng. Như vậy kết thúc 9 tháng đầu năm 2015 mặc dù mới hoàn thành 90% kế hoạch doanh thu nhưng công ty đã hoàn thành vượt 14,09% kế hoạch LNTT cả năm 2015.
Trích nguồn : InfoNet/HSX
Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm may mặc nhãn hiệu Mattana của DN May Nhà Bè. Ảnh: Hoài Nam
|
Trích nguồn : ktdt.vn
- Hầu hết doanh nghiệp trong nước đều cho rằng Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho mình.
Con số này được Tập đoàn truyền thông Edelman đưa ra sau cuộc khảo sát khảo sát 1.000 doanh nghiệp và 1.000 người tiêu dùng thuộc các quốc gia tham gia TPP (trừ Brunei và Peru), để tìm hiểu nhận thức và quan điểm xung quanh TPP
Theo đó, nếu như mức độ ủng hộ TPP của doanh nghiệp là 69% và của người tiêu dùng là 67% trên toàn cầu thì Việt Nam lại là quốc gia có tỷ lệ cao nhất khi con số này lần lượt là 93% và 96%. Như vậy hầu hết doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng trong nước đều cho rằng TPP sẽ mang lại lợi ích tích cực về mặt kinh tế.
Hầu hết doanh nghiệp Việt đều lạc quan về TPP
|
Bên cạnh đó có tới 83% doanh nghiệp và 86% người tiêu dùng nhận thức tích cực về TPP, xếp thứ hai trong số các nước tham gia, với niềm tin rằng Hiệp định này sẽ tạo ra bước ngoặt lớn đối với nền kinh tế.
Ngoài ra, mức độ chuẩn bị sẵn sàng để tận dụng lợi thế từ TPP của các doanh nghiệp Việt Nam đang ở mức 76%, cao hơn hẳn so với toàn cầu là 52%. Ở khía cạnh khác, các doanh nghiệp trong nước cũng tự tin nhất về tác động tích cực của TPP trong vấn đề việc làm và lao động, chiếm tới 79% so với trên toàn cầu là 53%.
Ngay sau khi việc hoàn tất quá trình đàm phán thỏa thuận được công bố vào ngày 5/10, nhiều ý kiến từ các quốc gia thành viên và những người theo dõi diễn biến hiệp định chủ yếu xoay quanh những thách thức trong việc đạt được sự phê chuẩn của mỗi quốc gia.
Cũng theo Edelman, doanh nghiệp từ các quốc gia như Việt Nam, Mỹ, Chile và Singapore sẽ có nhiều lợi ích kinh doanh từ TPP trong khi doanh nghiệp các nước New Zealand, Malaysia và Canada hưởng ít lợi ích nhất.
Trích nguồn : http://www.kinhtedothi.vn/
- Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Chính phủ và các doanh nghiệp Nhật Bản trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, để Việt Nam tiếp tục là điểm đến đầu tư hấp dẫn.
Trích nguồn : VOV.vn
SAE : Society of Automotive Engineers . là tiêu chuẩn đánh giá phân loại dầu nhớt dựa vào độ nhớt (không đồng nghĩa với phân loại chất lượng dầu nhớt).
Chúng ta thường thấy các thông số ví dụ như SAE 10w-40 chẳng hạn. Điều này có nghĩa là loại nhớt này là nhớt đa cấp. Gọi là đa cấp vì đơn giản là nó phải đạt đồng thời cả hai tiêu chuẩn về độ nhớt là 10w và 40.
Theo tiêu chuẩn SAE J300 cho nhớt động cơ thì có 11 cấp độ bao gồm 6 cấp ở nhiệt độ thấp (mùa đông Winter) là 0w, 5w, 10w, 15w, 20w và 25w tương ứng với nhiệt độ thấp nhất mà nhớt còn bơm được lần lượt là -40, -35, -30, -25, -20, -15 độ C (trạng thái độ độ nhớt của tất cả các loại nhớt là bằng nhau và có giá trị rất cao). Ví dụ nhớt 25w thì nhiệt độ thấp nhất mà nhớt còn bơm lên được là -15 độ C.
5 cấp còn lại là 20, 30, 40, 50, 60 tương ứng với độ nhớt động học tối thiểu ở 100 độ C lần lượt là 5.6, 9.3, 12.5, 16.3, 21.9. Ngoài ra còn thêm 1 số chỉ tiêu để phân loại 11 cấp nhớt trên.
Chất lượng dầu nhớt khi nhìn vào chỉ số SAE?
Câu trả lời là: Không thể đánh giá được, nhớt 10w-30 không thể nói là tốt hơn 10w-50 mà chỉ có thể nói nhớt 0w-40 mắc hơn nhớt 10w-40 cho cùng 1 nhãn hiệu nhớt do nhớt 0w-40 cần các phụ gia đặc biệt hơn để chống đông đặc ở nhiệt độ -40 độ C. Mỗi loại dầu nhớt đa cấp phù hợp với mục đích sử dụng và phương tiện sử dụng riêng.
Đơn giản là nhớt càng ít thay đổi độ nhớt theo nhiệt độ thì càng tốt. Nhiệt độ càng cao, độ nhớt càng giảm. Khi so sánh chất lượng dầu nhớt cùng thông số SAE thì loại nào có độ nhớt càng ổn định theo nhiệt độ càng tốt. Chúng ta dễ dàng thấy một số loại nhớt 10w-40 lúc mát máy thì rất êm, nhưng khi đi đường xa, lúc máy nóng thì độ nhớt tụt nghiêm trọng gây nên hiện tượng trượt nồi, sượng và sựt khi vô trả số.
Ngược lại khá nhiều ý kiến cho rằng ở điều kiện môi trường và khí hậu Việt Nam thì nhớt 10w-50 mới là tốt nhất, lúc mát máy thì máy bốc, lúc nóng máy, đi xa thì vận hành ngọt ngào.Cũng có thể nói nhớt nào có chỉ số sau chữ w càng nhỏ thì càng loãng. Nhớt 10w-30 loãng hơn 10w-40. Nhớt càng loãng càng giúp động cơ giảm ma sát, giảm tiêu hao nhiên liệu và càng tăng nguy cơ nhớt trở nên quá loãng khi vận hành liên tục và khi trời nắng nóng.
Như vậy chỉ có thể đánh giá chất lượng dầu nhớt qua việc độ nhớt thay đổi ít hay nhiều theo nhiệt độ (càng ít thay đổi càng tốt) mà gần như không thể đánh giá chất lượng dầu nhớt qua hai chỉ số SAE nói trên. Vẫn có những loại nhớt 10w-60 có giá cao hơn rất nhiều lần so với nhớt 10w-30.
Trích nguồn : Hiệp hội dầu nhớt
Ông Giang Tử - 0913.329.033 |
Bà Nga - 0903.228.574 |
We have 31 guests and no members online