- Hội đồng Tiền lương Quốc gia sẽ trình Chính phủ phê duyệt phương án tăng lương tối thiểu năm 2015 tại vùng 1 lên 3,1 triệu đồng/tháng, tăng 14,8% so với mức lương năm nay.
Cụ thể, theo kết quả vừa được thống nhất tại cuộc họp của Hội đồng Tiền lương quốc gia ngày 6/8, lương tối thiểu năm 2015 của vùng 2 sẽ là 2,75 triệu đồng/tháng, vùng 3 là 2,42 triệu đồng/tháng, vùng 4 là 2,2 triệu đồng/tháng.
Như vậy, mức tăng lương trung bình so với năm nay là 15,1%.
Mức tăng trên cũng là phương án gần với đề xuất mới nhất vừa được nhiều cơ quan chức năng đưa ra sáng nay, 6/8. Theo đó, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã giảm mức đề xuất tăng lương năm 2015 từ 3,5 triệu đồng/tháng xuống 3,2 triệu đồng/tháng. Đại diện Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cũng điều chỉnh mức đề xuất từ 3 triệu đồng/tháng lên 3,1 triệu đồng/tháng.
Phương án tăng lương tối thiểu lên 3,1 triệu đồng/tháng tại vùng 1 đã nhận được 63% so phiếu đồng thuận và trở thành phương án tăng lương tối thiểu năm 2015 mà Hội đồng Tiền lương Quốc gia trình Chính phủ phê duyệt.
Trước đó, cuộc họp của Hội đồng tiền lương Quốc gia diễn ra vào ngày 31/7 vừa qua nhằm thống nhất mức lương tối thiểu vùng năm 2015 để trình Chính phủ đã không đi tới kết quả cuối cùng do ba mức đề xuất của đại diện ba bên vênh nhau khá lớn.
Tại cuộc họp này, đại diện VCCI đã đưa ra đề xuất mức lương tối thiểu năm 2015 cho vùng 1 là 3 triệu đồng, tăng khoảng 11% so với mức lương tối thiểu hiện tại. Trong khi đó, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đưa ra mức 3,05 triệu đồng/tháng, tăng khoảng 14%. Cao nhất là phương án của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam với 3,4 triệu đồng; tăng gần 26% so với mức lương tối thiểu năm nay./.
Để chuẩn bị cho việc khai trương đường bay Hà Nội- Hạ Long (Quảng Ninh) vào tháng 9 tới, Hãng hàng không Hải Âu (Tập đoàn Thiên Minh) đã nhập về 2 chiếc thủy phi cơ Cessna Grand Caravan EX từ nhà chế tạo máy bay Cessna (Mỹ). Thủy phi cơ Cessna Grand Caravan EX là loại thủy phi cơ hiện đại nhất của Mỹ. Máy bay có sức chở tối đa 12 hành khách, tốc độ bay khoảng 300 km/h, có khả năng cất hạ cánh cả trên sân bay thông thường và trên mặt nước (biển, sông, hồ)- ông Đỗ Quang Hải, Giám đốc Thương mại hãng hàng không Hải Âu cho biết.
- Được biết du lịch Thủy phi cơ là dịch vụ mới tại Việt Nam, giá dịch vụ không rẻ, vậy đâu là đối tượng khách hàng mà Hải Âu hướng đến?
+ Khách hàng của Hải Âu hướng đến là khách du lịch nước ngoài, từ các thị trường Châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật Bản và khách hàng Việt Nam. Giá vé là 5.375.000VND/người/chiều (chưa bao gồm thuế VAT 10%) từ Nội Bài - Hạ Long. Với việc đi máy bay, khách hàng vừa tiết kiệm được thời gian di chuyển và được ngắm trọn vẹn khung cảnh Hạ Long từ độ cao 150m - 300m.
- Mức giá như Hải Âu công bố là không rẻ, Hải Âu có lo "ế" dịch vụ không?
+ Như tôi đã nói khách hàng mà Hải Âu hướng tới là những người có sở thích về du lịch, chơi Golf, họ là những doanh nhân, chính khách. Họ quan tâm đến chất lượng dịch vụ cho bản thân, gia đình và đối tác nên sẵn sàng chi trả thêm cho dịch vụ tốt hơn với thủ tục đơn giản, thuận tiện.
Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều đợt điều tra thị trường nắm bắt biết rằng, có rất nhiều khách hàng đang quan tâm đến dịch vụ bay ngắm cảnh bằng Thủy phi cơ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, hiện Hải Âu đã có 1 số lượng booking đặt từ tháng 9- 2014 và có kế hoạch mua thêm máy bay trong tương lai. Chúng tôi hoàn toàn tự tin với chiến lược phát triển kinh doanh của mình và đặc biệt trong 3 tháng đầu ra mắt chặng đường bay đầu tiên, chúng tôi sẽ dành cho khách hàng một chương trình ưu đãi rất hấp dẫn.
- Hải Âu có nghiên cứu, đánh giá về điều kiện thời tiết, khí hậu nước ta liệu có đảm bảo an toàn cho hoạt động của thủy phi cơ không?
+ Máy bay của Hải Âu là máy bay Cessna Caravan 208B-EX, đời mới nhất, sản xuất năm 2014 tại hãng Cessna của Mỹ, hãng sản xuất máy bay du lịch và thể thao lớn nhất trên thế giới, trang thiết bị rất hiện đại, cho phép máy bay nhận biết được thời tiết xấu để tránh bay qua. Ngoài ra, đội ngũ phi công bao gồm 1 cơ trưởng người nước ngoài và cơ phó là phi công Việt Nam, được đào tạo tại Úc nên độ an toàn đã tăng gấp đôi so với các nước khác. Ví dụ như ở Úc họ chỉ dùng 1 phi công cho loại máy bay này.
Thủy phi cơ Cessna Grand Caravan EX (Ảnh minh họa). |
Giám đốc bảo dưỡng của Hải Âu là người Úc cùng đội ngũ kĩ sư bảo dưỡng Việt Nam được đào tạo tại Mỹ, cùng Việt Star (đơn vị bảo dưỡng máy bay của Bộ Quốc phòng) đảm bảo các quy trình bảo dưỡng nghiêm ngặt tiêu chuẩn Úc, sẽ thực hiện bảo dưỡng máy bay hàng ngày, hàng tuần, 100 giờ và từ 300 giờ bay thực hiện bảo dưỡng lớn.
- Vậy thời gian chính thức cho đường bay Hà Nội- Hạ Long sẽ là bao giờ?
+ Mọi công việc chuẩn bị đi vào hoạt động đang được hãng gấp rút triển khai. Khu vực nhà chờ được thiết kế mang phong cách Đông Dương đang được khẩn trương xây dựng, đào tạo đội ngũ nhân viên phục vụ để có thể khai trương vào tuần đầu tháng 9. Ngoài ra, Hải Âu cũng đã hoàn tất các thủ tục về pháp lý và giấy phép cho chặng bay đầu tiên Hà Nội - Hạ Long.
Tháng 9, Hãng sẽ đưa 2 máy bay Cessna Grand Caravan 208B-EX Amphibian vào hoạt động. Giá vé hiện nay đang áp dụng là 5.375.000 VNĐ/người/chiều.
Ngoài ra, nhân dịp khai trương và ra mắt chặng bay đầu tiên, Hàng không Hải Âu đang lên chương trình khuyến mại hấp dẫn dành tặng cho các khách hàng đi du lịch tại Hạ Long, theo đó khách hàng sẽ lựa chọn những gói ưu đãi phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của mình.
Tuyến bay sẽ xuất phát từ Sân Bay Nội Bài, hạ cánh tại bến tàu riêng của Hải Âu, tại bến phà Tuần Châu, Hạ Long. Hải Âu đã sẵn sàng cho đợt ra mắt chặng bay đầu tiên của mình, đem lại một trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng.
Thủ đoạn cơ bản của cá loại tội phạm này là đột nhập vào hòm thư của doanh nghiệp để lấy cắp thông tin, sau đó viết thư cho đối tác của doanh nghiệp yêu cầu chuyển tiền thanh toán vào các tài khoản lạ hoặc đổi tên chủ tài khoản ngân hàng.
Tình trạng này đã được Thương vụ Nam Phi cảnh báo nhiều. Tuy nhiên, hành động của loại tội phạm này rất tinh vi nên các doanh nghiệp cần nâng cao cảnh giác. Nếu thấy có sự thay đổi trong ngôn ngữ giao dịch, trong thời gian thực hiện nghĩa vụ thanh toán, cần nghĩ ngay đến khả năng hộp thư điện tử mất an toàn. Mặt khác, các doanh nghiệp cũng cần áp dụng các biện pháp an ninh bảo vệ hộp thư điện tử, thường xuyên thay đổi mật khẩu.
Ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank cho biết, theo thỏa thuận hợp tác được ký kết, LienVietPostBank cam kết tài trợ cho Tập đoàn Tuần Châu 10.000 tỷ đồng để triển khai các dự án do Tập đoàn làm chủ đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là các dự án tại tỉnh Quảng Ninh. Bù lại, Tập đoàn Tuần Châu sẽ sử dụng các dịch vụ tài chính do LienVietPostBank cung cấp như: dịch vụ thu hộ, chuyển tiền, thanh toán nội, ngoại tệ trong nước và quốc tế phù hợp với quy định của pháp luật.
Theo ông Đào Hồng Tuyển - Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu, với số vốn này Tập đoàn sẽ ưu tiên phát triển toàn bộ các dự án trong đảo Tuần Châu, có thể kế đến một số dự án lớn như: Dự án Thành phố Cảng biển Du thuyền Tuần Châu; thành phố Hạ Long; Dự án “Smart City - Thành phố Thông minh” và triển khai các dự án đô thị thương mại, du lịch tại TP Hạ Long.
Được biết, việc ký kết hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn Tuần Châu và LienVietPostBank có ý nghĩa to lớn trong việc hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược phát triển, nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của Tập đoàn Tuần Châu và LienVietPostBank, góp phần phát triển Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.
LienVietPostBank là một trong những Ngân hàng Thương mại Cổ phần lớn nhất Việt Nam. Đến thời điểm cuối năm 2013, vốn điều lệ của LienVietPostBank là 6.460 tỷ đồng, tổng tài sản đạt gần 80.000 tỷ đồng, huy động vốn đạt hơn 70.000 tỷ đồng và dư nợ cho vay đạt trên 36.000 tỷ đồng. Tập đoàn Tuần Châu là một doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, đầu tư, du lịch, thương mại với chuỗi hàng hiệu quốc tế, khách sạn, vui chơi giải trí, du thuyền, bến cảng, sân golf, khai khoáng và công nghiệp tại Việt Nam, tạo nên một thương hiệu lớn trong nước và quốc tế. |
Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Quảng Ninh có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Liên doanh Tổng Công ty Cảng hàng không Hàn Quốc, Công ty TNHH Joinus Việt Nam và Công ty TNHH Posco E&C tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án theo hình thức Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT) để làm cơ sở thực hiện các bước tiếp theo của dự án.
UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì, phối hợp với các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Quốc phòng và các cơ quan liên quan tổ chức thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi. Đồng thời, tổ chức thực hiện các bước tiếp theo của dự án bao gồm cả việc lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo hình thức BOT theo quy định của pháp luật.
Dự án Cảng hàng không Quảng Ninh là dự án có sân bay quốc tế với tiêu chuẩn 4E, công suất 5 triệu khách/năm, tiếp nhận tàu bay B777. Cảng hàng không Quảng Ninh nằm trên địa bàn xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn có diện tích gần 284,6ha, tổng mức đầu tư 5.128 tỷ đồng.
Ông Giang Tử - 0913.329.033 |
Bà Nga - 0903.228.574 |
We have 30 guests and no members online