Warning
  • Sorry No Product Found!!.

Giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít

Petrolimex cho biết, từ 14h chiều nay, giá xăng giảm 330 đồng/lít, về mức 25.310 đồng/lít áp dụng với xăng RON 92 và 25.810 đồng/lít với RON 95.

Theo thông báo phát đi của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), xăng giảm lần 330 đồng/lít, dầu hỏa và diesel giảm 350 đồng/lít. Cụ thể, xăng RON 92 từ 25.640 đồng còn 25.310 đồng/lít, RON 95 từ 26.140 đồng còn 25.810 đồng/lít. Dầu hỏa từ 22.810 đồng/lít còn 22.460 đồng, diesel về mức 22.280 - 22.330 đồng. Mức giá mới này áp dụng từ 14h chiều.

Mức giá bán lẻ mới được áp dụng tại tất cả hệ thống phân phối trên lãnh thổ Việt Nam, gồm các cửa hàng xăng dầu Petrolimex và các cửa hàng xăng dầu thuộc đại lý, tổng đại lý của Petrolimex. Lãnh đạo Petrolimex cho biết, việc giảm giá xăng dầu lần này xuất phát từ thực tiễn diễn biến giá dầu thành phẩm trên thị trường thế giới trong chu kỳ tính giá. Trước đó, Bộ Tài chính đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp giảm giá xăng, do sau ngày 18/7, giá xăng trên thế giới có xu hướng giảm. Mức giảm được yêu cầu tối thiểu là 325 đồng với mỗi lít xăng, và 346 đồng/lít dầu hỏa, diesel.

Các doanh nghiệp tiếp tục được sử dụng quỹ bình ổn với mức cụ thể là 600 đồng/lít xăng - giảm 70 đồng so với trước. Dầu hỏa, dầu diesel không dùng quỹ bình ổn, riêng các mặt hàng dầu mazut ngừng sử dụng quỹ này. 

Doanh nghiệp xăng dầu lãi hàng tỉ đồng mỗi ngày

Giá xăng dầu thế giới giảm liên tục suốt 10 ngày qua, đồng nghĩa với việc ngành xăng dầu đang có lãi rất đậm.

Mỗi ngày doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu thu về hàng chục tỉ đồng. Thế nhưng giá xăng dầu trong nước vẫn ở mức cao kỷ lục suốt hơn hai tuần nay với 25.640 đồng/lít xăng A92.

Theo cổng thông tin của Hiệp hội Xăng dầu VN (VINPA), bảng giá cập nhật mới nhất đến ngày 24-7 cho thấy mỗi lít dầu hỏa đạt lợi nhuận cao nhất là 238 đồng, dầu diesel lãi 233 đồng/lít. Nếu tính cả lợi nhuận định mức 300 đồng/lít thì hai mặt hàng này có lãi lần lượt 538 đồng và 533 đồng/lít.

Đối với xăng và dầu mazut, vì được sử dụng mức trích quỹ bình ổn nên hai mặt hàng này cũng đang có lãi 161 đồng/lít và 184 đồng/kg.

Cộng thêm lợi nhuận định mức 300 đồng/lít thì mỗi lít xăng doanh nghiệp ngành xăng dầu đang lãi tới 461 đồng và dầu mazut lãi 484 đồng/kg. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trịnh Quang Khanh - phó chủ tịch thường trực VINPA - thừa nhận doanh nghiệp xăng dầu đang có lãi thật.

Thực tế cho thấy diễn biến giá xăng dầu thế giới từ đầu tuần giảm mạnh. Cụ thể, ngày 24-7 giá xăng A92 giao dịch trên thị trường Singapore chỉ còn 115 USD/thùng, giảm tới 8 USD/thùng so với đợt tăng giá xăng gần đây nhất là ngày 7-7.

Ông Trịnh Quang Khanh cho biết trung bình mỗi ngày thị trường nội địa tiêu thụ khoảng 38 triệu lít xăng dầu các loại. Như vậy với diễn biến giá thế giới giảm mạnh khiến suốt mấy ngày qua doanh nghiệp xăng dầu lãi vài chục tỉ đồng. Chẳng hạn, riêng ngày 25-7 doanh nghiệp ngành xăng dầu bỏ túi khoảng 18 tỉ đồng.

Giải thích lý do chưa thể giảm ngay giá xăng dầu, ông Trịnh Quang Khanh - đại diện các doanh nghiệp ngành xăng dầu - cho rằng việc điều hành giá xăng dầu hiện nay đang nằm trong tay Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), doanh nghiệp không được quyền quyết. Mặt khác, có thể lúc này Bộ Tài chính muốn tạo thuận lợi cho ngành xăng dầu. Bởi thời gian qua, khi giá xăng dầu thế giới tăng cao, lợi nhuận định mức bình quân sáu tháng đầu năm tính không đủ 300 đồng/lít, kg.

Ông Khanh cũng thừa nhận việc lấy giá bình quân 30 ngày để căn cứ tính giá cơ sở là nguyên nhân khiến giá thế giới giảm, giá bán lẻ trong nước không giảm, thậm chí lại tăng ngay, còn khi giá thế giới tăng thì mình giảm giá trong nước. “Giá xăng dầu thế giới điều chỉnh hằng giờ, mà mình lấy bình quân 30 ngày thì làm sao có thể nói tăng, giảm theo diễn biến giá thế giới được. Chính sách điều hành xăng dầu khiến người dân cảm thấy không minh bạch, có vấn đề!” - ông Khanh nói.

Cùng quan điểm trên, chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long cho rằng bất cập trong cách tính giá như nêu trên là vấn đề đã được cả Bộ Tài chính và Bộ Công thương nhận thấy từ hai năm trước và đã được điều chỉnh rút ngắn thời gian tính giá xăng dầu bình quân xuống còn 15 ngày trong dự thảo sửa đổi nghị định 84 về kinh doanh xăng dầu. Tuy nhiên, không rõ lý do gì mà nghị định mới vẫn chưa được ban hành. Nếu chậm ban hành và áp dụng việc rút ngắn thời gian tính giá xăng dầu ngày nào thì quyền lợi của người dân sẽ bị ảnh hưởng ngày đó.

Diễn biến giá cơ sở và giá bán lẻ xăng A92 Nguồn: Hiệp hội Xăng dầu VN - Đồ họa: V.Cường

Theo số liệu từ Hãng tin Bloomberg (Mỹ), giá dầu thế giới đang có tuần giảm giá thứ ba trong tháng 7. Phiên ngày 25-7, trên thị trường châu Á, giá dầu thô giao tháng 9 giảm xuống mức 102 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ ngày 16-6. Tính chung giá dầu giảm hơn 1% tuần này.

Tương tự, giá xăng thành phẩm tại thị trường Singapore, nguồn cung cấp xăng cho VN, cũng giảm nhiều trong tuần. Theo số liệu từ Hiệp hội Xăng dầu VN, chốt phiên 24-7, giá xăng RON 92 tại thị trường Singapore đã xuống mức 115,6 USD/thùng (xấp xỉ 0,73 USD/lít), mức thấp nhất kể từ ngày 8-5.

Chủ tịch nước thăm dự án nhà máy nhiệt điện BOT Mông Dương II

    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng với Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh ông Phạm Minh Chính đã đến thăm Dự án Nhiệt điện BOT Mông Dương II, dự án nhà máy nhiệt điện hoạt động theo mô hình BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) đầu tiên và lớn nhất Việt Nam.

 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng với Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh ông Phạm Minh Chính đã đến thăm Dự án Nhiệt điện BOT Mông Dương II

Tại công trường Dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Mông Dương II, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nghe ông David Stone, Giám đốc điều hành của Công ty TNHH Điện Lực AES-TKV Mông Dương báo cáo về tiến độ của Dự án cũng như nhiều cột mốc quan trọng đã được hoàn thành bao gồm việc hòa đồng bộ thành công Tổ máy số 1 vào lưới điện quốc gia 500kV và việc đạt được tải trọng tối đa của Tổ máy số 1 là 560 MW ròng.

Trong chuyến thăm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã biểu dương tiến độ xuất sắc mà Dự án đạt được và đánh giá cao những nỗ lực của Công ty trong việc triển khai Dự án một cách an toàn, hiệu quả với chất lượng cao nhất. Chủ tịch nước nhấn mạnh tầm quan trọng của của việc Dự án Nhiệt điện BOT Mông Dương II sẽ đóng góp to lớn cho ngành năng lượng của Việt Nam, điều này sẽ cho phép Việt Nam đáp ứng những nhu cầu năng lượng được dự báo của một nền kinh tế phát triển nhanh. Chủ tịch nước cũng đã trực tiếp thăm hỏi cán bộ công nhân viên Nhà máy, tặng quà biểu dương các công nhân xuất sắc.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Mông Dương II, với 2 tổ máy và tổng công suất thô 1,240MW, hiện đang được xây dựng tại phường Mông Dương, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Tổng mức đầu tư của Dự án xấp xỉ 2 tỷ USD. Chủ đầu tư Dự án là Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương với ba cổ đông từ các công ty con của Tập đoàn AES (51%), Tập đoàn Năng lượng Posco (30%) và Tập đoàn Đầu tư Trung Quốc (19%).

Dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Mông Dương II tiếp tục tiến triển tốt với trung bình 5,500 nhân công làm việc trên công trường mỗi ngày, trong đó có 5.000 người Việt Nam, và đã đạt được gần 36 triệu giờ công lao động. 

Sau khi hoàn tất công tác xây dựng và chạy thử vào nửa cuối năm 2015, Dự Án Nhà máy Nhiệt điện BOT Mông Dương II được ước tính sẽ sản xuất 7,6 tỷ kWh điện mỗi năm.

Công ty Bridgestone Việt Nam có Tổng giám đốc mới

Sáng 25-7, đồng chí Dương Anh Điền, Chủ tịch UBND thành phố tiếp ông Yazaki, Tổng giám đốc Công ty TNHH sản xuất lốp xe Bridgestone Việt Nam hết thời hạn công tác tại Việt Nam, trở về nước và ông Kưnitake, Tổng Giám đốc mới sang thay thế. Cùng dự có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, BQL Khu Kinh tế, Công ty cổ phần KCN Đình Vũ…

Ông Yazaki chân thành cảm ơn đồng chí Chủ tịch UBND thành phố và các đồng chí lãnh đạo thành phố, các ngành, địa phương đã có nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ, cộng tác để Nhà máy sản xuất lốp xe của Bridgestone tại Đình Vũ được xây dựng khẩn trương, nhanh chóng, thuận lợi. Ông cho biết, giai đoạn 1 và 2 của nhà máy hoàn thành, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4, sản lượng hiện tại đạt 4000 chiếc lốp xe/ ngày và đã xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Nhờ có sự giúp đỡ của thành phố nên ông đã hoàn thành nhiệm vụ Tập đoàn giao và sẽ trở về nước trong những ngày tới.

Ông Kưnitake, Tổng giám đốc cho biết, nhà máy Bridgestone Đình Vũ tạo nền tảng cơ bản, hoạt động ổn định  và nhiệm vụ của ông là tiếp tục điều hành nâng cao sản lượng, đồng thời tập trung mở rộng nhà máy, thực hiện dự án giai đoạn 3 và 4 tương đương với giai đoạn 1 và 2. Ông mong muốn sẽ tiếp tục nhận được giúp đỡ, hỗ trợ nhiều hơn nữa của thành phố để nhà máy tiếp tục phát triển nhanh, có sản phẩm tiêu thụ trên toàn cầu.

Đồng chí Dương Anh Điền, Chủ tịch UBND thành phố cảm ơn tới Tập đoàn Bridgestone vì đã quyết định đầu tư dự án lớn tại Hải Phòng. Đồng chí nhấn mạnh, đây là dự án lớn, công nghệ thiết bị hiện đại, góp phần quan trọng cải thiện hiệu quả nền kinh tế Hải Phòng theo hướng giảm tỷ lệ gia công, tăng sản xuất xuất khẩu trực tiếp. Chủ tịch chúc mừng ông Yazaki hoàn thành tốt nhiệm vụ, chúc ông sức khỏe, thành công hơn nữa ở cương vị mới và chào mừng ông Kưnitake bắt đầu nhiệm kỳ mới tại Việt Nam. Chủ tịch khẳng định, thành phố Hải Phòng sẽ có sự hợp tác, cộng tác tốt nhất để dự án mở rộng cũng như nhà máy Bridgestone Đình Vũ hoạt động thuận lợi, hiệu quả. Chủ tịch mong muốn công ty sớm nghiên cứu và dành tỷ lệ hợp lý sản phẩm lốp xe tiêu thụ tại thị trường nội địa cũng như sử dụng nguồn nguyên liệu cao su vốn rất phong phú và nhiều tiềm năng tại Việt Nam, mang lại lợi ích kinh tế cho cả hai bên./.

5 bước cần làm ngay khi xe máy bị ngập nước

Khi xe máy của bạn đi vào đoạn đường ngập nước và bị chết máy, giải pháp tạm thời và tự bạn có thể làm được mà không cần đến thợ sửa xe là nên lau bu-gi và xả nước trong ống pô.

Cách đi xe máy qua đường ngập

Đối với xe số: Khi chạy xe qua những đoạn đường ngập lụt, nên đi số thấp (số 1 hoặc số 2) và giữ đều ga, để có thể an toàn qua vùng ngập. Việc giữ đều ga làm cho nước khó có thể thâm nhập vào được ống xả do hơi đẩy ra ngoài.

Đối với xe côn tay: Chạy số thấp nhất có thể và đều ga nhưng bạn đừng bao giờ nhả hết côn trong những đoạn đường ngập lụt.

Đối với xe ga: Chạy từ tốn và đều ga, không nhồi ga, nên hạn chế chạy những nơi nước ngập sâu qua ống pô xe. Nếu buộc phải chạy xe qua đoạn đường đó, dù không bị chết máy, bạn cũng nên đem xe đi kiểm tra xem nhớt láp có bị nước lọt vào hay không và vệ sinh bộ nồi cho xe.

5 bước cần làm sau khi xe máy bị ngập nước

Bước 1: Tháo bu-gi lau thật khô rồi lắp trở lại. Khóa xăng và xả hết số xăng cũ còn đọng lại trong bộ chế hòa khí.

Bước 2: Xả toàn bộ dầu trong khoang máy, vệ sinh khoang máy bằng loại dầu nhớt chuyên dụng. Cuối cùng là thay dầu mới để đảm bảo không còn một chút nước nào còn xót lại trong khoang máy.

Bước 3: Cũng nên sấy khô và làm sạch các đầu mối trong hệ thống điện. Các tạp chất trong nước ngập thường rất nhiều và thường bám vào các mối tiếp xúc trong hệ thống điện, do vậy, nếu không làm sạch sẽ dẫn đến các mối nối bị ăn mòn hoặc ôxy hóa trong quá trình sử dụng.

Bước 4: Làm khô hệ thống phanh của xe để giảm thiểu khả năng bị chai má phanh.

Bước 5: Sử dụng mỡ hoặc dầu máy để tẩy sạch tạp chất dính trên xích, chân phanh và cần khởi động (nếu có).

Đối với những chiếc xe tay ga bị chết máy do ngập nước, người lái không nên cố khởi động lại xe, có thể làm cho xe hư hỏng nặng thêm.

Việc nên làm là dắt xe ra khỏi vùng ngập nước và tìm đại lý sửa xe gần nhất để được sửa chữa, bởi khi xe ngập nước chết máy, việc khởi động lại xe sẽ khiến nước len lỏi sâu hơn vào bên trong động cơ, gây hiện tượng ăn mòn về sau.

Hỗ trợ trực tuyến

4379463
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tổng
430
956
16560
2313301
79409
4379463

Your IP: 13.58.203.255
Server Time: 2024-11-24 08:37:03

SUPPORT ONLINE

Ông Giang Tử - 0913.329.033
Bà Nga - 0903.228.574

 

 

We have 26 guests and no members online