Warning
  • Sorry No Product Found!!.

Giảm giá dầu, giữ nguyên giá xăng

Liên bộ Tài chính - Công Thương vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối giảm giá dầu, đồng thời giữ nguyên giá bán lẻ xăng, từ 17h ngày 18-7.

Theo bảng giá hiện hành của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), mức giảm tối thiểu đối với dầu diesel là 140 đồng/lít; dầu hỏa là 136 đồng/lít và dầu madút là 174 đồng/kg.

Đối với giá xăng, không tăng giá bán và được trích quỹ Bình ổn thêm 170 đồng/lít, từ 500 đồng/lít lên 670 đồng/lít.

Trước đó, ngày 7-7, giá xăng A 92 tăng thêm 410 đồng/lít, lên mức kỷ lục 25.640 đồng lít. Thời điểm đó dầu diesel có giá 22.820 đồng/lít, dầu hỏa 22.950 đồng/lít, dầu mazut 18.690 đồng/lít.

Theo lý giải của liên bộ,  với dầu diesel và dầu hỏa giá bán hiện hành đã cao hơn mức cơ sở, nên yêu cầu giảm 136-140 đồng một lít. Riêng dầu madút, hiện giá bán ra cũng đã cao hơn, song để góp phần bình ổn giá, các doanh nghiệp được tiếp tục sử dụng Quỹ Bình ổn và giảm mức bán ra tối thiểu bằng chênh lệch với giá cơ sở (174 đồng/kg).

Sau khi cơ quan chức năng yêu cầu, Tập đoàn Xăng dầu Petrolimex cũng đã công bố biểu giá mới với giá mặt hàng diesel, dầu hỏa giảm 140 đồng/lít...

Một dự án mang dấu ấn "Thành phố trong lòng thành phố"

Đồ án thiết kế đô thị khu tổ hợp thương mại, văn phòng cho thuê và chung cư cao cấp số 2 An Đà (Ngô Quyền):

Một dự án mang dấu ấn "Thành phố trong lòng thành phố"

Thứ Hai, 21/07/2014, 09:52 [GMT+7]
Phối cảnh dự án
Phối cảnh dự án

Đồ án quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 và thiết kế đô thị khu tổ hợp thương mại, văn phòng cho thuê và chung cư cao cấp do Công ty CP nhựa TNTP làm chủ đầu tư tại số 2 An Đà, phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, được UBND thành phố Hải Phòng phê duyệt tại Quyết định số 1018/QĐ-UBND ngày 22-5-2014.

Đây là tổ hợp thương mại, văn phòng cho thuê và chung cư cao cấp có quy mô diện tích quy hoạch 93.147m2 và quy mô diện tích trong phạm vi dự án là 54.234m2, trong đó đất thương mại dịch vụ chiếm 67,54%; đất ở chiếm 23,33%; đất cây xanh, đường dạo chiếm 3,41%, còn lại là đất giao thông nội bộ.

Theo quy hoạch, ngoài việc sử dụng diện tích đất của Công ty CP nhựa TNTP tại số 2 An Đà, Lạch Tray, Ngô Quyền, dự án sẽ được mở rộng trong phạm vi ranh giới: phía Bắc giáp với Cung văn hóa thiếu nhi thành phố và một phần hồ An Biên; phía Nam giáp đường An Đà; phía Đông giáp khu dân cư và Tây giáp đường Lạch Tray. Đồng thời, dự án được phát triển theo 2 trục Bắc Nam - Đông Tây và được phân thành 4 khu vực chính: Khu văn phòng với những tòa nhà cao từ 18-20 tầng, khu trung tâm thương mại hiện đại cao 7 tầng, khu nhà ở  tiện nghi, sang trọng cao 25 tầng và khu cây xanh bao quanh tạo không gian thoáng đãng cho đô thị.

 Hiện thực hóa ý tưởng của chủ đầu tư về một đô thị hiện đại với những biểu trưng đặc sắc của Hải Phòng (Hoa phượng đỏ) và của Việt Nam (vịnh Hạ Long, Hòn trống mái, áo dài), toàn bộ thiết kế đô thị khu tổ hợp thương mại, văn phòng cho thuê và chung cư cao cấp được phân vùng với vùng điểm nhấn là thiết kế thành Landmark (điểm nhấn mới của thành phố) và hình thành một đô thị nén khác trong lòng thành phố, tạo nên bức tranh “thành phố trong lòng thành phố” (City in City) đầy năng động, trẻ trung, hiện đại. Bên cạnh đó, hệ thống giao thông cũng được thiết kế thông thoáng, cùng với các tòa nhà văn phòng theo mô típ đảo sinh đôi trên biển sẽ tạo ra ấn tượng mạnh mẽ và tầm vóc, quy mô dự án.

Cùng với thiết kế đô thị độc đáo, hệ thống áp phích quảng cáo và đèn chiếu sáng cho công trình cũng được đặc biệt chú ý với công nghệ chiếu sáng mới nhất. Trong đó, phần mái các công trình được bố trí hệ thống đèn báo không, riêng hệ thống quán bar và bể bơi sẽ được thiết kế hệ thống đèn laser màu và đèn moving head tạo điểm nhấn sáng chính cho công trình. Tại phần đế, hệ thống đèn laser được trang trí theo tuyến kết hợp hài hòa với ánh sáng bên trong công trình tạo ra không gian sống động, đầy màu sắc, đồng thời mang đến cho du khách cảm giác mới mẻ về một không gian đầy nghệ thuật.

Theo phân kỳ đầu tư, dự án sẽ được tiến hành trong 15 năm, theo 2 giai đoạn: giai đoạn 1 từ nay đến năm 2020 sẽ tập trung xây dựng khu chung cư và khu dịch vụ thương mại; giai đoạn 2 từ năm 2020 đến 2029 sẽ xây dựng khu khách sạn, văn phòng và các hạng mục còn lại.

Ông Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền cho biết: Việc công bố quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 và thiết kế đô thị Khu tổ hợp thương mại, văn phòng cho thuê và chung cư cao cấp tại số 2 An Đà, Lạch Tray, Ngô Quyền có ý nghĩa quan trọng trong quá trình phát triển đô thị quận Ngô Quyền, cũng như thành phố Hải Phòng. Việc hình thành một đô thị nén trong lòng thành phố với kiến trúc hiện đại, độc đáo và hệ thống hạ tầng kỹ thuật được thiết kế đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của đô thị loại 1 văn minh, hiện đại, kết nối đồng bộ với các khu chức năng lân cận sẽ là điểm tựa để phát triển KT-VH-XH địa phương.

Knauf khởi công nhà máy 8.500 tỷ tại Hải Phòng

(DĐDN) - Ngày 16/7/, tại Hải Phòng, Cty TNHH Knauf Việt Nam tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà máy tấm thạch cao đầu tiên của mình tại miền Bắc Việt Nam.

 
Lễ khởi công nhà máy của Knauf tại Hải Phòng

Đây là một trong những dự án có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Hải Phòng với tổng vốn đầu tư lên tới 8.500 tỷ đồng. Nhà máy sẽ được xây dựng trên tổng diện tích 63.000 m2 và dự kiến sẽ hoàn thiện tất cả các hạng mục lắp đặt vào tháng 9/2015. Khi đi vào hoạt động, công suất nhà máy sẽ đạt 12 triệu m2 tấm thạch cao và 15 triệu m dài khung xương kim loại mỗi năm.

Ông David Victor Thomas – TGĐ Knauf Việt Nam cho biết: Trước khi khởi công nhà máy sản xuất, Tập đoàn Knauf đã ra mắt 2 nhà máy phân phối tại Việt Nam (một ở miền Nam và một ở miền Bắc). Knauf lên kế hoạch sẽ mở rộng quan hệ hợp tác với các nhà phân phối, các chủ đầu tư, các cơ quan nhà nước… để giới thiệu sản phẩm chất lượng châu Âu đến thị trường Việt Nam.

Mô hình nhà máy của Knauf

Tập đoàn Knauf được sáng lập từ năm 1932 và là tập đoàn đa quốc gia chuyên về vật liệu xây dựng. Hiện Knauf đang điều hành hơn 220 nhà máy sản xuất tại hơn 60 quốc gia với khoảng 24.000 nhân viên. Gần đây, Knauf đã mở rộng hoạt động sang thị trường Đông Âu và Châu Á.

Trung Quốc tính xây nhà máy nổi sản xuất khí ở Biển Đông

Hãng thông tấn Reuters cho biết, các quan chức Tập đoàn dầu khí Trung Quốc (CNOOC) và trong ngành công nghiệp dầu khí tiết lộ Bắc Kinh hiện đang cho nghiên cứu xây dựng nhà máy nổi sản xuất khí hỏa lỏng (FLNG) trên biển Đông.


Mô hình nhà máy nổi sản xuất khí hỏa lỏng trên biển của tập đoàn Royal Dutch Shell

FLNG được coi là nhà máy sản xuất khí hóa lỏng trên đại dương, có thể dự trữ lượng khí khai thác và vận chuyển sang các tàu chở khí tự nhiên. Nó thường được dùng tại các khu vực khai thác quá xa hoặc quá nhỏ, khó sử dụng hệ thống ống dẫn dưới biển để sản xuất.

Hiện trên toàn thế giới có khoảng 10 cơ sở FLNG được xây dựng. Lớn nhất là Prelude do Tập đoàn Royal Dutch Shell sở hữu và dự kiến đi vào hoạt động sản xuất ở một mỏ khí ngoài khơi Australia năm 2017. Royal Dutch Shell không công bố giá của nhà máy FLNG này. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng chi phí chế tạo Prelude lên đến hơn 12 tỷ USD.

“Hiện tại, CNOOC đang tiến hành nghiên cứu tiền khả thi để đánh giá chi phí cũng như lợi ích của việc sử dụng công nghệ FLNG” -  trưởng nhóm nghiên cứu nước sâu của Tập đoàn là Xie Bin cho biết. Trong lĩnh vực năng lượng, nghiên cứu tiền khả thi thường diễn ra đầu tiên, sau đó là các nghiên cứu, thiết kế chi tiết hơn có thể bao gồm chuyên gia nước ngoài cũng như đòi hỏi ngân sách lớn hơn.

Cũng theo ông Xie Bin, hiện CNOOC đang tìm kiếm khả năng xây dựng một nhà máy FLNG có thể xử lý tới 2,4 triệu tấn khí/năm và hoạt động ở độ sâu 1.500m. Tuy nhiên, Trung Quốc có thể sản xuất trước một nhà máy nhỏ hơn công suất 1 triệu tấn khí/năm.

Tháng 4 vừa qua, trên trang web của CNOOC thông báo, Tập đoàn này đã tiến hành nghiên cứu và phát triển với hai trường đại học Trung Quốc để thiết kế một tàu FLNG nhỏ với công suất khoảng 5.000 tấn khí/năm. Công việc sản xuất sẽ hoàn tất vào cuối tháng 9 và tàu nổi sẽ được thử nghiệm tại thành phố cảng Dinh Khẩu.

Trong khi một nhà máy FLNG Trung Quốc có thể phải mất vài năm nữa nghiên cứu và phát triển, thì các quan chức công nghiệp dầu khí nước này nhấn mạnh, các nhà máy nổi sản xuất khí kiểu này sẽ trở thành một phần quan trọng trong chiến lược của Bắc Kinh ở Biển Đông - bao gồm cả vùng tranh chấp khi nước này tìm cách mở rộng sản xuất năng lượng ngoài khơi.

Được biết, CNOOC là Tập đoàn sở hữu giàn khoan Hải Dương 981. Đây là giàn khoan nước sâu đầu tiên của Trung Quốc trị giá 1 tỉ USD. Trung Quốc đã hạ đặt trái phép giàn khoan này tại vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam từ đầu tháng 5 vừa qua.

 

Xe quá khổ quá tải: “Con voi chui lọt lỗ kim”

(DĐDN) -  Giá xăng dầu tăng, cơ quan chức năng siết trạm cân... đã ảnh hưởng lớn tới giá vận tải. Chính vì vậy, nhiều DN đã tìm cách... “né”.

 

 
(Ảnh: Các xe chở quá tải xếp hàng dài chờ đầu đường 391 - Tứ Kỳ - Hải Dương
(ảnh chụp lúc 1 giờ đêm ngày 5/7/2014))

Theo số liệu từ  Liên ngành GTVT  - CA TP Hải Phòng báo cáo lãnh đạo TP vào đầu tháng 7 vừa qua: Từ ngày 1/4 đến ngày 8/6, các lực lượng phối hợp tại Trạm kiểm tra tải trọng xe (KTTTX) lưu động đã tiến hành kiểm tra tổng số gần 3.000 phương tiện, xử lý 291 trường hợp vi phạm… Tuy nhiên, những trường hợp bị xử lý này còn “hơi khiêm tốn” so với thực tế mỗi ngày có tới hàng trăm xe sơmi romooc, container rời bến tại các cảng Hải Phòng, trong đó có rất nhiều xe có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải.

Xe quá tải ngày càng ít?

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm tra, kiểm soát xe quá khổ, quá tải, thời gian qua các địa phương trong cả nước đã quyết liệt quản lý xe quá khổ quá tải và xe cơi nới thùng hàng. Một số DN sau  thời gian dài chờ đợi,  không còn nghe ngóng động thái nới lỏng của cơ quan chức năng, đã tự cưa, cắt thùng xe để hạ tải, mua thêm phương tiện để giữ ổn định lưu lượng vận chuyển hàng hoá theo các hợp đồng đã ký kết…

TP Hải Phòng là địa phương có số lượng xe container rất lớn, có nhiều cầu cảng nên việc kiểm tra, kiểm soát tải trọng của loại phương tiện này đã trở thành hoạt động được thực hiện thường xuyên. CSGT đường bộ - Đường Sắt và Thanh Tra Sở GTVT Hải Phòng đã phân công lực lượng triển khai cân kiểm tra tải trọng xe lưu động theo đợt bắt đầu từ ngày 15/1/2014. Có 3 điểm đặt cân: Quốc lộ 5 có 1 điểm, Quốc lộ 10 có 2 điểm. Tuy nhiên theo lực lượng chức năng thì trong một lúc nếu thực hiện cân ở QL 5 thì không thể kiểm soát được QL 10 và ngược lại. Mỗi điểm cân chỉ phát huy hiệu quả những ngày đầu khi các tài xế chưa biết thông tin. Sau đó, lượng xe lưu thông vắng hẳn.

Ông Hoàng Tiến Nam – Phó phòng phụ trách Thanh tra Sở GTVT Hải Phòng cho biết: Qúa trình triển khai thực hiện, hệ thống cân thường xảy ra sự cố, trong khi đó thiết bị cung cấp thiết bị cân lại không kịp thời khắc phục. Vì thế một lần bị lỗi phần mềm phải mất 3 ngày mới khắc phục được. Mà từ khi triển khai việc KTTTX lưu động thì hệ thống cân của Hải Phòng rất hay gặp sự cố. Do không có mái che nên những khi trời mưa, trạm cân buộc phải tạm ngừng hoạt động. Việc kiểm tra tải trọng chưa đồng bộ ở nhiều tuyến đường khiến số lượng vi phạm bị phát hiện ít. Những ngày đầu triển khai trạm cân, tỷ lệ chở quá tải bị phát hiện có khi chiếm 50-70% số lượt kiểm tra, đến nay tỷ lệ giảm xuống 20-30%.

Và thực tế...

 

Tình trạng xe quá khổ, quá tải đang tránh 2 trạm cân ở QL 5 bằng cách đi đường vòng qua đường 391 đang ngày một phổ biến.

Qua tìm hiểu của PV báo DĐDN, để “né” 2 trạm cân của lực lượng chức năng trên QL 5, lực lượng lái xe thường “lách luật” bằng cách đi vòng qua tuyến đường 391- đường huyện liên tỉnh  đoạn từ Tứ Kỳ đi TP Hải Dương. Đi theo lối này, lái xe tránh được cả 2 trạm cân này. Theo quan sát của chúng tôi, những xe quá khổ quá tải thường nối đuôi nhau, nhộn nhịp từng đoàn đi về đêm qua đường 391. Qua 2 ngày thực mục sở thị chúng tôi thấy: đường 391 là một con đường huyện. Lòng đường rộng từ 8 đến 10 m, ban ngày con đường tương đối yên bình, rất ít xe to qua lại. Nhưng cứ tầm 11h đêm tới 3h sáng nơi đây nhộn nhịp “lạ thường”, chủ yếu là xe tải, xe container. Khoảng 1h đêm ngày 5/7, theo quan sát của chúng tôi, đường 391 cách ngã tư Quý Cao chừng 500 m đoạn qua địa phận làng An Tứ xã Quang Trung có tới hơn 50 xe container nằm tại đó. Bằng mắt thường cũng nhận thấy hầu hết các xe đều là xe chở quá khổ, quá tải: bao gồm xe chở sắt thép cuộn, chở tôn, chở gỗ, các xe thùng đóng kín… Xe chạy ì ạch tới gần lề đường thì tấp vào. Một lái xe tải chở thép cuộn từ cảng Hải Phòng đi Hưng Yên cho biết “bọn em hàng ngày vẫn phải làm “luật” mỗi xe giao động từ 150 - 200.000đ tiền đưa cho một người làm “cò” và mình cũng không rõ được mặt người cuối cùng nhận tiền. Người ta sẽ đảm bảo cho mình ra tới Quốc lộ 5 an toàn. Đưa tiền xong thì ngồi đợi đến bao giờ có tín hiệu đi được thì đồng loạt cả đoàn cùng đi”. Một lái xe chở gỗ đi Lạng Sơn còn cho biết: “Bọn em cứ ngồi đợi ở đây, khi nào có tín hiệu cho đi thì đi. Tùy từng hôm, không cố định giờ nào được chạy, có hôm 12h được đi, có hôm tới gần 2h sáng. Đi đường này, tiền làm luật ít hơn. Nếu đi đường kia gặp TTGT thậm chí người ta bắt dỡ tải. Mà chi phí cho việc hạ tải với hàng rời thì rất tốn kém…”.  

Chốt mà lực lượng CSGT Tứ Kỳ làm việc cách chỗ các xe quá tải đỗ khoảng 8Km đoạn qua địa phận xã Văn Tố. Tại thời điểm 11h đêm ngày 2/7, khi PV hỏi về việc có biết tình trạng các xe quá tải đang ùn ứ, đỗ phía dưới không? Đại diện CSGT Tứ Kỳ có mặt trong ca làm việc tối đó cho biết: "Ca tối nay, chúng tôi chỉ làm tới 11h là nghỉ. Lực lượng CSGT còn quá mỏng nên cũng chưa bao quát hết được. Lái xe chỉ chờ chúng tôi thay ca, hoặc về là cho xe chạy. Thời gian tới, có thể chúng tôi sẽ xin với lãnh đạo cấp trên đặt bất chợt trạm cân di động tại đoạn đường này…"

Rõ ràng, tình trạng xe quá khổ, quá tải đang tránh 2 trạm cân ở QL 5 bằng cách đi đường vòng qua đường 391 là có thật. Mặc dù sự việc  diễn ra về đêm nhưng lại rõ như ban ngày. Và lực lượng chức năng có biết ? Và xử lý như thế nào, có đủ sức răn đe không thì lại là chuyện cần bàn thêm. Nhìn lại quá trình thực hiện kiểm tra xử lý xe quá khổ quá tải trong suốt thời gian qua, các ban ngành của Bộ GTVT và Bộ CA đã phối hợp làm tương đối chặt chẽ và quyết liệt. Nhưng đâu đó vẫn còn chưa được sát sao và triệt để. Mong thời gian tới cơ quan chức năng và DN kinh doanh vận tải sẽ thực hiện thật sự nghiêm túc vấn đề này.

Hỗ trợ trực tuyến

4379305
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tổng
272
956
16402
2313301
79251
4379305

Your IP: 18.217.118.7
Server Time: 2024-11-24 06:35:20

SUPPORT ONLINE

Ông Giang Tử - 0913.329.033
Bà Nga - 0903.228.574

 

 

We have 21 guests and no members online