Bộ trưởng Dầu khí và Năng lượng Bolivia Luis Alberto Sanchez thông báo, tập đoàn dầu khí Total của Pháp sẽ đầu tư 980 triệu USD trong lĩnh vực khí đốt tại miền Tây Nam nước này.
Với nguồn đầu tư này, Total dự kiến sẽ sản xuất 6,5 triệu m3 khí đốt/ngày tại mỏ Incahuasi, bang Santa Cruz.
Dự án sẽ đi vào hoạt động và cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước khí đốt từ năm 2016.
Ông Sanchez cho biết, Total sẽ liên kết với tập đoàn Gazprom của Nga và công ty Tecpetrol của Argentina. Trong đó, Total sẽ đóng góp và nắm giữ 60% cổ phần, Gazprom và Tecpetrol sẽ giữ 20% cổ phần mỗi bên.
Dự án sẽ kéo dài trong 20 năm, với tổng vốn đầu tư hơn 1,2 tỷ USD trong giai đoạn đầu. Giai đoạn 2 sẽ bắt đầu vào năm 2019.
Hiện Bolivia sản xuất mỗi ngày 60,3 triệu m3 khí đốt, trong đó 32 triệu tấn xuất khẩu sang Brazil và 13 triệu tấn sang Argentina./.
Trích nguồn : http://www.vietnamplus.vn/
Với đặc thù là đơn vị vận chuyển, kinh doanh than, hàng năm Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin vận chuyển 5 đến 6 triệu tấn than từ khu vực Mạo Khê (Đông Triều), Vàng Danh (Uông Bí) cho 2 doanh nghiệp nhiệt điện trên địa bàn và qua cảng Bến Cân (Đông Triều), cảng Điền Công (Uông Bí) để cung ứng cho các khách hàng khác của Vinconmin. Do sản phẩm than dễ phát tán bụi, số lượng vận chuyển lớn, cung đường vận chuyển xa nên hoạt động của Công ty Kho vận Đá Bạc không tránh khỏi việc tác động xấu đến môi trường. Xác định rõ điều này nên thời gian qua Công ty Kho vận Đá Bạc đã đặc biệt quan tâm tới công tác môi trường, triển khai hàng loạt giải pháp đổi mới về phương thức, công nghệ vận chuyển và tăng cường vệ sinh công nghiệp để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến môi trường.
Bốc rót than ở cảng Bến Cân. |
Bắt đầu từ năm 2010, Công ty Kho vận Đá Bạc đã mạnh dạn chuyển đổi từ vận chuyển bằng đường bộ sang vận chuyển bằng đường sắt và băng tải. Ông Nguyễn Duy Định, cán bộ Phòng Cơ điện Vận tải của Công ty khẳng định: Chi phí bỏ ra để áp dụng phương thức vận chuyển mới này khá lớn, rồi việc sắp xếp nhân sự, giải quyết số đầu xe tồn sau đó cũng rất khó khăn. Thế nhưng Công ty vẫn quyết tâm làm bởi xác định đó là xu hướng phát triển tất yếu và quan điểm của Công ty là sản xuất, kinh doanh phải đi đôi với bảo vệ môi trường thì mới phát triển bền vững được. Chính bởi vậy nên đến năm 2012, khi ngành Than bắt đầu thực hiện lộ trình hạn chế vận chuyển than bằng ô tô thì Công ty Kho vận Đá Bạc đã vận chuyển đến 96,5% sản lượng than bằng toa tàu và băng tải. Chỉ còn 3,5% than cục và than bùn được vận chuyển bằng ô tô, vốn là chủng loại than khó khăn trong khâu bốc xúc, chuyển tải khi vận chuyển bằng toa tàu và băng tải. Đến thời điểm này Công ty đã có 19 đầu tàu với gần 450 toa tàu, tất cả đầu tàu đều là động cơ đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật, 100% toa tàu được áp dụng bộ cơ cấu bạt che toa bằng bạt linh động, hiện đại. Gần đây Công ty còn đang áp dụng thử nghiệm bộ sản phẩm cơ cấu bạt che toa cải tiến bằng sắt, một sáng chế mới của Công ty TNHH Đạt Minh Hà có công năng bền đẹp, mức độ đảm bảo an toàn môi trường cao để tiến tới thay thế bộ cơ cấu cũ. Cùng với đó, hệ thống băng tải của Công ty Kho vận Đá Bạc với chiều dài trên 7km cũng đều được lắp đặt đạt tiêu chuẩn cao nhất của ngành Than, trong đó riêng đoạn băng tải dài gần 4km từ mặt bằng 56 khu vực Mạo Khê ra cảng Bến Cân đã được áp dụng công nghệ băng tải ống từ năm 2013. Với công nghệ này, Công ty là đơn vị đầu tiên của ngành Than áp dụng, mặc dù chi phí đầu tư cao nhưng đảm bảo môi trường hơn. Riêng toàn bộ số lượng than cục đều được đóng vào container, như vậy tuy vận chuyển bằng đường bộ nhưng rất kín, không phát tán bụi.
Đi đôi với áp dụng công nghệ, phương thức vận chuyển tiên tiến, Công ty Kho vận Đá Bạc rất chú trọng công tác vệ sinh công nghiệp tại các mặt bằng sản xuất và khâu xử lý phát thải. Tại mặt bằng cảng Bến Cân, mặc dù đang giờ cao điểm bốc rót than song lượng bụi khá thấp và mặt bằng tương đối sạch sẽ. Bà Đỗ Thị Huyền, nhân viên Phòng Đầu tư Môi trường của Công ty cho biết: Với đặc thù sản phẩm than rất bụi và bẩn nên Công ty phun nước gần như liên tục và các bộ phận vệ sinh công nghiệp phải hoạt động thường xuyên để giảm thiểu. Trên khu vực cảng Bến Cân rộng lớn, tất cả các rãnh thoát nước, hố thu, hố lắng đều được xúc dọn sạch; tại các kho bãi, đường vận chuyển và gầm các tuyến băng tải cũng được thu gom rác thải, thu gom xúc dọn than. Toàn mặt bằng cảng đều được phun nước chống bụi. Các tuyến đường nội bộ cảng còn được phun nước dập bụi bằng ô tô stec. Đối với các băng tải rót than, vốn là vị trí phát sinh lượng bụi mạnh nhất được lắp đặt hệ thống giàn ống nước cố định tại các băng tải, máng rót, các vòi nước di động kết hợp với sử dụng bạt để che than. Công ty Kho vận Đá Bạc còn xây dựng hệ thống rãnh thu gom, 2 hồ môi trường công suất gần 20.000m3/năm để thu gom toàn bộ lượng nước thải chảy qua kho bãi nhiễm bẩn lắng trong trước khi thải ra môi trường; xây dựng tường bao quanh ranh giới quản lý, bờ kè chống trôi than tại các bến cảng, trồng cây xanh tại các mặt bằng sản xuất…
Hiện nay Công ty Kho vận Đá Bạc đang tiếp tục triển khai dự án nâng cấp cải tạo, mở rộng cảng Điền Công; tiến tới nâng cấp cảng Bến Cân nhằm đáp ứng mục tiêu đảm bảo sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường.
Trích nguồn :baoquangninh
- Reuters đưa tin, Cơ quan Lương thực Quốc gia Philippines (NFA) đã tiến hành mời các nhà thầu từ Việt Nam và Thái Lan cung cấp 250.000 tấn gạo 25% tấm, giao hàng trong tháng 7 và tháng 8 năm nay nhằm bổ sung lượng gạo lưu kho quốc gia trong vụ giáp hạt (tháng 7 - tháng 9) cũng như kiềm chế giá gạo nội địa tăng.
Ban đầu, Việt Nam chào bán 150.000 tấn gạo với giá 419,35 USD/tấn và Thái Lan chào bán 100.000 tấn gạo với giá 419 USD/tấn, nhưng NFA đã từ chối cả 2 vì mức giá này cao hơn giá tham chiếu và cho phép chào giá lại.
Việt Nam đồng ý hạ giá bán xuống 410,12 USD/tấn, bằng mức giá tham chiếu của NFA, nhưng Thái Lan rút lui vì cho rằng giá tham chiếu của NFA quá thấp.
Hồi đầu năm, Philippines đã nhập khẩu 300.000 tấn gạo từ Việt Nam và 200.000 tấn từ Thái Lan. NFA được phép nhập khẩu thêm 350.000 tấn gạo trong trường hợp hiện tượng El Nino ảnh hưởng xấu đến hoạt động sản xuất nông nghiệp. Việt Nam sẽ phải giao 150.000 tấn gạo thắng thầu hồi đầu năm cho Philippines vào tháng 7 tới.
Nhu cầu nhập khẩu gạo của Philippines tăng được dự đoán sẽ hỗ trợ giá gạo xuất khẩu đang liên tục giảm tại châu Á. Giá xuất khẩu gạo 5% tấm của Thái Lan, Việt Nam và Ấn Độ hiện tương ứng đạt 365 USD/tấn, 355 USD/tấn và 380 USD/tấn, giảm so với 410 USD/tấn, 380 USD/tấn và 390 USD/tấn hồi đầu năm.
Trích nguồn : VOV.VN
Nhà máy tại khu công nghiệp Tràng Duệ.
|
Trích nguồn : báo Đầu Tư
Giá ô tô trong nước có thể tăng khi thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt tăng cao. Ảnh: Nguyễn Đức
|
Hiện tại, xe ô tô NK về Việt Nam phải chịu 3 loại thuế là thuế NK nguyên chiếc (từ 50 - 70%) tùy loại, và tùy theo nguồn gốc NK. Tiếp đó là thuế TTĐB và cuối cùng là thuế VAT bằng 10%; Sau khi được bán ra thị trường, sẽ chịu lệ phí trước bạ với mức 10% hoặc 15%, tùy theo quy định từng địa phương. Để được cấp biển số, ô tô dưới 10 chỗ phải nộp từ 2 - 20 triệu đồng nếu ở Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh; Muốn lăn bánh trên đường, ô tô còn phải chịu phí kiểm định với mức 240.000 - 560.000 đồng một lần kiểm định. Bên cạnh đó, lệ phí cấp giấy chứng nhận đảm bảo an toàn kỹ thuật có mức 50.000 - 100.000 đồng một lần; Đặc biệt, mới đây, ô tô cũng phải nộp phí sử dụng đường bộ được thu theo năm trên đầu phương tiện giao thông cơ giới đường bộ với mức 130.000 - 1.430.000 đồng/tháng tùy theo tải trọng xe. |
Trích nguồn : http://www.ktdt.vn/
Ông Giang Tử - 0913.329.033 |
Bà Nga - 0903.228.574 |
We have 66 guests and no members online